Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    สมุนไพร แป๊ะตำปึง หรือจักรนาราย กับประโยชน์ในการรักษาโรค ( อีกทางเลือกหนึ่งของการรักษาโดยสมุนไพร )

    เมื่อตอนเย็นๆ ได้โพสไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่โดนลบออก  ไม่รู้ว่าจะลบทำไมเหมือนกัน ( เซ็งจิต.. ) มาเข้าเรื่องดีกว่าค่ะ

    สำหรับคนที่มีปัญหาทางสุขภาพ ลองอ่านดูนะคะ
    สมุนไพร แป๊ะตำปึง หรือ จักรนารายณ์ นั้นได้ชื่อว่า สมุนไพรครอบจักรวาล ( ฟังดูโม้ๆ นะคะ ) ดิฉันก็พึ่งรู้จักสมุนไพรตัวนี้ได้ไม่นานนี่เอง ทั้งๆ ที่ มันก็มีของมันมาตั้งนานแล้ว แต่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก ทางเหนือเค้านิยมใช้เป็นผัก กินกับอาหารจำพวก ลาบ แกงอ่อม

    ก็บังเอิญได้เห็น จาก ประสบการณ์คนใกล้ชิด ก็เลยค่อนข้างมั่นใจว่า มันน่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่กำลังต่อสู้อยู่กับโรคร้ายบางตัวอยู่  ดิฉันไม่ได้มีผลการรับรองทางการแพทย์มายืนยันเพราะไม่ได้จบหมอ หรือศึกษาวิจัยมาทางด้านนี้ คิดว่าสามารถแนะนำได้มากที่สุดก็คงพูดได้ว่า " ลองดู เพราะมันไม่เสียหาย " เค้าก็กินกันเป็นปกติ เพียงแต่ว่าไม่รู้ว่ามันเป็นสมุนไพร แค่นั้นเอง น่าจะใช้ควบคู่ไปกับการรักษาทางการแพทย์ไปด้วย

    จากประสบการณ์คนใกล้ตัว คือบ้านตรงข้ามบ้านญาติคนหนึ่งที่จังหวัดแพร่ เค้าเป็นมะเร็ง ( ไม่ได้ถามว่า เป็นมะเร็งตรงไหน ) แต่ไปรักษาที่ศูนย์มะเร็งที่ลำปาง  ตอนนั้น ทำได้ดีที่สุดก็คือ การทำ คีโม เค้าทำคีโมไปกี่ครั้งก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าผมร่วงหมดทั้งศีรษะ รายนี้เป็นค่อนข้างหนัก หมอบอกว่าเป็นระยะสุดท้าย อยู่ได้อีก 3 เดือน เค้าก็เลยคิดว่า จะขอกลับมาตายที่บ้าน  ก็เลยกลับมาอยู่บ้านแล้วก็มีคนแนะนำให้กิน สมุนไพร ชื่อว่า แป๊ะตำปึง  ( ไม่แน่ใจว่าเป็นภาษาอะไร ) รู้แต่ว่ามีต้นกำเนิดมาจากทางเมืองจีน  ผ่านมา 2  ปี เค้าก็ไม่เป็นไร กลับไปตรวจทีเดิม ปรากฎว่า ไม่มีเซลล์มะเร็งหลงเหลืออยู่อีกเลย  ก็อาจจะเป็นไปได้ว่า ทำคีโมจนเซลล์มะเร็งหาย หรืออาจจะเป็นได้ที่ว่า สมุนไพรตัวนี้มันช่วยได้จริงๆ แต่จะด้วยเหตุผลใด มันก็ช่วยนำความสุขมาสู่ผู้ป่วย ( อดีต ) อีกครั้งหนึ่ง

    จากที่ถามคนที่มีประสบการณ์ เค้าบอกว่า แป๊ะตำปึง เป็นสมุนไพรครอบจักรวาล รักษาได้หลายโรค ก็เลยลองไปค้นหาทางเน็ตดู ได้ข้อมูลว่า


    เหตุที่พืชสมุนไพรแปะตำปึงถูกเรียกว่า ยาเทวดา เนื่องมาจากสรรพคุณที่ทรงคุณค่าเป็นยาครอบจักรวาล (หลายโรค) แก้ได้สารพัดโรคซึ่งล้วนเป็นโรคยอดนิยม อาทิ
    - โรคความดันเลือดสูง
    - ความดันเลือดต่ำ
    - โรคเส้นเลือดอุดตัน
    - โรคหัวใจ
    - โรคเบาหวาน
    - โรคต่อมไทรอยด์
    - ในใบมีสารอนุพันธุ์ป้องกันโรคมะเร็ง มะเร็งที่ลิ้น มะเร็งที่เกิดจากแผล
    - โรคกระเพาะอาหาร
    - ริดสีดวงทวาร
    - โรคเกาส์
    - โรคกระดูกเมื่อยล้า
    - แผลบนใบหน้า
    - ระดูขาว และซิฟิลิส
    - ภูมิแพ้ เจ็บคอ ไอ หอบหืด
    - โรคตับ
    โดยเฉพาะผู้เป็นโรคความดันเลือดสูง โรคหัวใจจากเส้นเลือดอุดตัน เบาหวาน โรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร ปวดท้ายทอย จะเห็นผลเร็วมาก หลังจากการกินสมุนไพรแปะตำปึงเป็นประจำ

    มีวิธีใช้ 3 แบบ คือ
    วิธีที่1
    ใชใบสด 7 ใบ ต้มกับน้ำเปล่า 2 ถ้วย (ถ้วยตราไก่จีนที่นิยมใส่ข้าวรับประทาน) ให้เหลือน้ำ 1 ถ้วย กิน 3 ครั้ง ต่อวัน ครั้งละ 1 ส่วน 3 ของถ้วย หรือเอาใบสด 7 ใบล้างให้สะอาดเคี้ยวให้ละเอียดกลืนลงท้อง กินติดต่อกันเป็นเวลา 12-20 วัน โรคที่เป็นจะค่อยๆ หายได้

    วิธีที่ 2
    ในรายที่ป่วยหนัก
    ใช้ใบสด 30 ใบ ล้างให้สะอาด ต้มน้ำ 3 ถ้วย เหลือ 6 ส่วนของถ้วย กินตอนบ่าย 2 โมงของทุกวัน และเอาใบสดอีก 3 ใบ หั่นให้ละเอียดคลุกข้าวสวยกิน ในช่วงอาหารมื้อเย็นทุกวัน กินติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือนขึ้นไปอาการจะดีขึ้น

    วิธีสุดท้าย
    ใช้ใบ 7 ใบล้างให้สะอาด บดละเอียด เติมน้ำและน้ำตาลทรายเล็กน้อยผสมให้เข้ากัน กินติดต่อกันวันละครั้ง เป็นเวลา 15 วันขึ้นไป อาการของโรคที่กล่าวข้างต้นจะหายได้

    ข้อห้ามเมื่อกินสมุนไพรนี้แล้วไม่ควรกินอาหารที่มีส่วนผสมผงชูรส และอาหารกระป๋อง

    ลองเสิร์ช คำว่า แป๊ะตำปึง  ดูนะคะ น่าจะพอได้ความรู้และความเข้าใจบ้าง

    ขอความกรุณาผู้ดูแลเวป อย่าลบกระทู้นี้นะคะ ถือว่า ทำบุญ ให้กับคนที่เค้าต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคร้ายละกันค่ะ

    ถ้าใครสนใจ อยากจะลองเอาไปปลูกบ้าง เดี๋ยวเสาร์ อาทิตย์หน้าจะขึ้นไปเหนือ แถวๆบ้านมีปลูกอยู่ค่ะ จะขุดมาฝาก  ไม่คิดตังค์ค่ะ หุหุหุ  แต่มาเอาเองนะคะ ที่ อุดมสุข บางนาอ่ะค่ะ อ่อ ต้นนี้นะ ปลูกง่าย โตไวค่ะ ขยายพันธุ์ง่าย

    ใครจะเอา ก็ส่งเมลล์มาแจ้งได้ที่ sopida9@gmail.com นะคะ

     
     

    จากคุณ : Hopping_D - [ 8 มิ.ย. 51 03:58:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom