Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง สำหรับผู้ที่กลัวเอดส์

    ผมได้ไปเที่ยวผู้หญิงบริการ ตอนสวมถุงยาง ผมยังสวมถุงยางได้ไม่สุดโคนอวัยวะเพศ ผู้หญิงได้ดึงผมไปมีเพศสัมพันธ์เลย ปรากฎว่า เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว ถุงยางหลุดคาอยู่ในอวัยวะเพศฝ่ายหญิง ผมหน้าซีด กลัว และวิตกกังวลมาก รู้สึกเครียดตลอดระยะเวลาที่ขี่มอเตอร์ไซด์กลับบ้าน

    ต่อมา ผมมีความรู้สึกเจ็บใต้คาง จึงไปอ่านหาความรู้เกี่ยวกับโรคเอดส์ เขาบอกว่า คนที่ติดเชื้อระยะแรก อาจมีอาการต่อมน้ำเหลืองโตตามร่างกายได้ ผมจึงคอยคลำตามร่างกายด้วยความวิตกกังวลเป็นเดือน ตลอดระยะเวลา ผมเครียดมาก ยิ่งได้อ่านความรู้และอาการของโรคเอดส์ ผมยิ่งกลัวมาก หลายๆครั้งทำให้ผมกังวลใจจนนอนไม่หลับ จะทำอะไรก็คิดถึงแต่เรื่องเอดส์แทบตลอด

    ผมคิดว่า ถ้าผมติดเชื้อเอดส์ แม่จะเสียใจมากแค่ไหน เพราะตอนพี่สาวผมเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว แม่ก็ยังเสียใจมาจนทุกวันนี้ แล้วผมจะใช้ชีวิตอย่างไร ไหนเพื่อนฝูง คนรู้จักอีก ผมไม่กล้าไปตรวจเลือดเป็นเดือน ต้องทนอยู่ความทุกข์ทรมานใจอยู่คนเดียว มันช่างเจ็บปวดเหลือเกิน จนผมเล่าเรื่องนี้ให้แฟนผมฟัง ทำให้แฟนผมเครียดและทุกข์ใจไปด้วย ผมรู้สึกผิดมาก ที่ทำให้ผู้หญิงที่ไม่รู้เรื่องด้วย ต้องมาทุกข์ใจถึงขั้นปวดหัวต้องทานยา ผมจึงไปตรวจเลือด เพราะ คิดว่าถ้าไม่เป็นอะไร แฟนผมจะได้สบายใจได้

    ก่อนผมไปตรวจเลือด ผมอธิฐานว่า ถ้าผมไม่เป็นอะไร ผมจะช่วยเหลือผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยากมากขึ้น จะทำประโยชน์ช่วยครอบครัวให้มากขึ้น และจะทำประโยชน์ให้กับผืนแผ่นดินนี้ให้มากขึ้น แต่ระหว่างการตรวจผมก็ยังทุกข์ใจเช่นเดิม

    ผลตรวจออกมาว่า ผมไม่ติดเชื้อเอดส์ ผมโล่งใจ และสัญญาว่าจะหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอดส์ เพราะ ทุกข์อะไรก็ไม่เท่าทุกข์ใจ มันทรมานเหลือเกิน ไหนจะถ้าเกิดมีเชื้อเอดส์ จะทรมานแค่ไหน

    สุดท้ายก็อยากจะฝากเตือนเพื่อนๆ อย่าเสี่ยงเลยครับ แค่รู้สึกว่าอาจจะเป็นเอดส์ก็ทรมานมากแล้ว ขนาดผมสวมถุงยาง ถุงยางยังหลุดได้ เคยฉีกแตกด้วย แต่ตอนนั้นยังไม่ได้เข้าภายใน

    เลิกเถิดครับ พฤติกรรมเสี่ยงทั้งหลาย สวมถุงยางทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะคนที่เป็นแฟนกันมักจะเชื่อใจกัน เรื่องอย่างนี้ อย่าไปเสี่ยงเลยครับ ตอนที่แฟนผมทำ ออรัลเซ็กส์ให้ผม ผมก็ไม่ได้บอกหรอกครับ ว่าผมเคยทำถุงยางหลุดตอนร่วมเพศกับหญิงบริการ บอกไปโอกาสที่จะเลิกกันสูง แทบจะไม่มีใครที่เขาบอกกันตรงๆหรอกครับ มันก็เหมือนในโฆษณาตอนนี้ละครับ

    จะทำอะไรก็อย่าลืมคิดถึง พ่อแม่และคนที่รักเราครับ ถ้าเราเป็นเอดส์ไป เขาจะเสียใจแค่ไหน

    ฝากไว้ครับ
     -สวมถุงยาง ต้องสวมให้สุดโคนอวัยวะเพศนะครับ ถ้าไม่สุดโคน โอกาสหลุดมีสูงครับ

    การเลือกใช้ถุงยางอนามัย ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง ?

    วิธีใช้ถุงยางอนามัยที่ถูกต้อง
    -หลังจากตรวจสอบว่าถุงยางอนามัยไม่หมดอายุ ซองไม่มีรอยฉีกขาด ฉีกมุมซองโดยระวังไม่ให้เล็บมือเกี่ยวถุงยางอนามัยขาด
    -ใช้ถุงยางอนามัยขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัว บีบปลายถุงยางเพื่อไล่อากาศ
    -รูดถุงยางอนามัยให้ม้วนขอบอยู่ด้านนอก
    -สวมถุงยางอนามัยแล้วรูดให้ขอบถุงยางสุดถึงโคนอวัยวะเพศ
    -หลังเสร็จกิจควรรีบถอดถุงยางอนามัยในขณะที่อวัยวะเพศยังแข็งตัว โดยใช้กระดาษชำระหุ้มถุงยางก่อนที่จะถอด หากไม่มีกระดาษชำระต้องไม่ให้มือสัมผัสกับด้านนอกของถุงยาง ควรสันนิษฐานว่าด้านนอกของถุงยางอาจจะปนเปื้อนเชื้อเอดส์แล้ว

     สำหรับผู้ที่ติดเชื้อเอดส์แล้ว ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ชีวิตของคุณยังมีคุณค่าเสมอ โดยเฉพาะกับคนที่รักคุณ และต้องรักตัวเองให้มากๆ หากิจกรรมอะไรทำครับ หรือเข้ากลุ่มกับผู้ที่ติดเชื้อด้วยกันก็ได้ครับ เห็นมีอยู่หลายที่เหมือนกัน อย่าท้อครับ ผมเคยเข้าไปอ่านในเว็บ แก้วไดอารี่ รู้สึกนับถือถึงกำลังใจของหลายๆคนในเว็บแก้ว และเห็นถึงความผูกพันธ์รักใคร่กันดีของผู้คนในเว็บแก้วครับ วันนึงอาจมีคนค้นพบยาที่รักษาเอดส์ให้หายขาดได้ครับ สูู้่ต่อไปเพื่อคนที่รักคุณ และเพื่อตัวคุณเอง ความสุขมีอยู่รอบตัว อยู่ที่เรามอง ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงนะครับ

    เราสามารถอยู่ร่วมกันกับผู้ติดเชื้อได้ครับ เพราะโรคเอดส์ไม่ติดต่อกันง่าย ๆ

    ญาติหรือผู้ใกล้ชิดควรปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อเอดส์อย่างไร

         ผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อเอดส์มีโอกาสติดเชื้อน้อยมาก เพราะโรคเอดส์ไม่ติดต่อกันง่าย ๆ แต่ถ้าบอกว่าไม่จำเป็นต้องป้องกันอะไรเลย ก็อาจจะไม่สบายใจ และยังมีคงมีความหวาดกลัวหรือหวาดระแวงอยู่ดี ดังนั้น การให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง จะเพิ่มความมั่นใจในการอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อได้ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องปฏิบัติให้ได้ตามนั้นทั้งหมด เพราะการรักษาสุขอนามัยตามธรรมดา ก็ป้องกันเอดส์ได้อยู่แล้ว ข้อปฏิบัติที่ควรคำนึงถึงได้แก่

    การล้างมือ
         การล้างมือด้วยน้ำและสบู่เป็นการป้องกันการติดต่อของโรคที่ดีและง่ายที่สุดวิธีหนึ่ง แต่ไม่จำเป็นต้องล้างทุกครั้งที่สัมผัสแตะเนื้อต้องตัวธรรมดา ถ้าไม่มีแผลเปิดและไม่สัมผัสกับน้ำหลั่งของผู้ติดเชื้อ ควรล้างมือทุกครั้งที่สัมผัสกับน้ำหลั่งของผู้ติดเชื้อ หรือเมื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อในการเข้าห้องน้ำ หรือภายหลังจากทำความสะอาดบริเวณที่เปื้อนสิ่งสกปรก ควรตัดเล็บให้สั่นเสมอ แต่ไม่ควรสั้นเกินไปหรือตัดซอกเล็บจนลึกเกินไป

    การใช้ถุงมือ
         ควรใช้ถุงมือยางทุกครั้งที่สัมผัสกับน้ำหลั่งหรือบาดแผลของผู้ติดเชื้อโดยตรง หรือเมื่อมีแผลเปิดบริเวณมือ หรือเมื่อสัมผัสกับเสื้อผ้าเครื่องใช้ที่เปื้อน้ำหลั่งของผู้ติดเชื้อ หรือเมื่อทำความสะอาดบริเวณที่อาจเปรอะเปื้อนน้ำหลั่งของผู้ป่วย ควรสวมถุงมือทุกครั้งเมื่อไม่แน่ใจว่ามีบาดแผลที่มือหรือไม่ ในกรณีไม่มีถุงมือยาง ใช้ถุงพลาสติกแทนก็ได้ หลังจากถอดถุงมือแล้วควรล้างมือด้วยสบู่และน้ำอีกครั้งหนึ่งด้วย ไม่จำเป็นต้องสวมถุงมือเมื่อจะทำความสะอาดบ้านตามปกติ เมื่อสัมผัสผิวหนังที่ไม่เปื้อนเลือดหรือน้ำเหลืองของผู้ติดเชื้อ หรือการทำงานบ้านอย่างอื่น ถุงมือยางที่ใช้แล้ว ควรล้างทำความสะอาดและผึ่งให้แห้ง สามารถนำมาใช้ได้อีกจนกว่าจะขาด

    เสื้อผ้า ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอนของผู้ติดเชื้อ
         ผู้ติดเชื้อไม่จำเป็นต้องใช้เสื้อพิเศษแต่อย่างใด เสื้อผ้าธรรมดาที่ใช้อยู่ประจำวัน สามารถนำมาซักร่วมกับเสื้อผ้าของคนอื่น ไม่จำเป็นต้องแยกซักต่างหาก สำหรับเสื้อผ้าหรือผ้าปูที่นอนที่เปรอะเปื้อนน้ำหลั่งต่าง ๆ ของผู้ติดเชื้อควรแยกซักต่างหาก ควรสวมถุงมือเวลาจะจับต้อง ควรนำมาแช่ในน้ำผสมน้ำยาซักผ้าขาวเสียก่อนประมาณ 30 นาที แล้วนำไปซักตามปกติ

    การทำความสะอาดพื้นห้องที่เปรอะเปื้อนน้ำหลั่งต่างๆ
         ควรสวมถุงมือแล้วใช้ผ้าหรือกระดาษชำระเช็ดบริเวณที่เปรอะเปื้อนนั้น แล้วทิ้งในถุงพลาสติกเพื่อนำไปทำลาย จาากนั้นเช็ดถูบริเวณนั้นด้วยน้ำยาเช็ดพื้นและอาจถูซ้ำอีกครั้งด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ แล้วทิ้งไว้ให้แห้ง


    ห้องน้ำและห้องส้วม
         ทุกคนในบ้านสามารถใช้ห้องน้ำ ห้องส้วมร่วมกับผู้ติดเชื้อได้แต่ควรมีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ในการทำความสะอาดควรสวมถุงมือด้วย โดยการใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ (หรืออาจใช้น้ำยาฆ่าเชื้อแทนก็ได้) เช็ดพื้นห้องน้ำด้วยไม้ถูพื้น จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งก่อนจะนำไปใช้เช็ดถูส่วนอื่นของบ้าน เครื่องใช้ในห้องน้ำที่ควรแยกไว้สำหรับทุกคนเป็นการเฉพาะ ได้แก่ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า แปรงสีฟัน และที่โกนหนวด เป็นต้น

    จานชาม และเครื่องใช้ในครัว
         ไม่จำเป็นต้องแยกเครื่องครัวหรือเครื่องใช้ในการรับประทานอาหารเฉพาะสำหรับผู้ติดเชื้อ สามารถใช้รวมกันได้ แต่ควรล้างให้สะอาดและผึ่งให้แห้งทุกครั้งก่อนนำมาใช้เสมอ การรับประทานอาหารจากสำรับเดียวกัน ควรใช้ช้อนกลางทุกครั้ง เพื่อสุขอนามัยที่ดี และเพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคระบบทางเดินอาหาร

    เว็บที่มีประโยชน์เกี่ยวกับโรคเอดส์และที่มาของข้อมูลด้านบนครับ

    http://www3.easywebtime.com/demo010/knowaids.html
    http://webdb.dmsc.moph.go.th/ifc_nih/a_nih_1_001c.asp?info_id=901#19
    http://www.newlifeforthai.com/data/ccf.htm#โรคเอดส์คืออะไร
    http://www.kaewdiary.com/
    http://www.poktoong.com/main.html

    สุดท้ายขอเน้นย้ำ อย่าเสี่ยงกับเอดส์เลยครับ

    จากคุณ : pong119 - [ 30 มิ.ย. 51 14:13:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom