Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เสียความรู้สึกกับ California Wow มาก แบรนด์ดังซะปล่าว แต่ Service ห่วยมาก

    มีเรื่องจะมาระบายคะ

    พอดีว่าสนใจอยากจะสมัครฟิตเนสกับเขาบ้าง เพราะสุขภาพกายไม่ค่อยดี ป่วยง่าย แฟนก็เลยบอกว่าจะสมัครให้จะได้แข็งแรง ลองไปถามรายละเอียดดูก่อนละกัน ว่าจะเล่นที่ไหน fitness first หรือ californie

    ที่แรกที่ลองไปถามก็คือ California สาขาปิ่นเกล้า (ข้างเมเจอร์) แล้วก็ได้เจอเหตุการณ์ (ประหลาดเพราะไม่เคยเห็นคนพันธุ์นี้) ดังต่อไปนี้

    ดิฉันขออนุญาตคัดลอกบทความที่ดิฉันได้เขียน Comment ผ่านทาง เว็ปไซต์ของ california คะ

    ขอความที่เขียนคือ.......

    ขอคอมเมนท์ผ่านสื่อกลางตรงนี้หน่อยนะคะ

    มีความคาดหวังคะว่าข้อความนี้จะไปถึงผู้บริหาร เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ สำหรับ brand ที่แข็งแรงอย่าง California Fitness

    ชื่อของที่นี่มาเป็นอันดับ 1 ในใจของคนส่วนใหญ่ที่กำลังมองหาสถานที่ออกกำลังกายประเภทฟิตเนส รวมทั้งตัวของดิฉันด้วย แต่ความคิดนี้กำลังจะจบลงจากน้ำมือของ Sale เพียงคนเดียวที่ไร้มารยาท พูดจาทราม ดูถูกลูกค้า อย่างที่ดิฉันกำลังจะเล่าให้ฟังดังต่อไปนี้ ซึ่งคนๆ เดืยวคนนี้กำลังจะทำให้ Brand นี้ดู low ไปเลยในสายตาของดิฉัน และคนที่ดิฉันจะบอกต่อ (ขอบอกว่าดิฉันเป็นสื่อมวลชนด้วย และดิฉันสามารถบอกต่อได้อย่างง่ายดาย)

    ดิฉันเดินเข้าไปที่ California Wow สาขาปิ่นเกล้า ติดเมเจอร์ปิ่นเกล้า ด้วยความสนใจและอยากจะรู้ราคาและโปรโมชั่น เข้าไปก็ได้ไปคุยกับ Sale คนหนึ่ง ชื่อ คุณแตงโม ซึ่งเค้าก็เหมือนกับ sale ทั่วๆ ไปคือชวนคุย ซึ่งดิฉันได้เกริ่นกับคุณแตงโมไว้ก่อนแล้วว่า วันนี้ไม่ได้มาสมัครนะ ขอมาฟังลายละเอียดก่อน ซึ่งคุณแตงโมก็พยายามขายของให้กับดิฉัน ซึ่งดิฉันก็เข้าใจ และก็รับได้ จากนั้นดิฉันก็ต่อรองราคา (ซึ่งทราบมาจากเพื่อนนับร้อยคนที่ไปสมัครมาแล้วว่ามันต่อรองกันได้) เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปถามเจ้านายหรือหัวหน้าให้นะคะ แล้วเค้าก็หายไปแว๊บหนึ่ง

    จากนั้นก็เดินกลับออกมาพร้อมกับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง บุคลิกธรรมดาเหมือนพนักงาน แต่เค้าก็แนะนำว่าเป็นรองผู้จัดการ เป็น assistant มาทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ "ไข่ตุ๋น" (บ้านอยู่ลำลูกกา เพราะเค้าบอก) ซึ่งเขาก็มาบอกราคา ลดราคาให้กับดิฉัน ดิฉันก็ค่อนข้างพอใจในระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ได้แสดงอาการว่าอยากได้อะไรมากมาย นิ่งๆ ไว้ เค้าก็บอกว่าให้สมัครเลยวันนี้ วันนี้สิ้นเดือนเป็นวันสุดท้ายแล้ว วันอื่นจะไม่ได้ ดิฉันก็บอกว่าต้องขอเวลาคิดก่อน เค้าก็พูดในเชิง sale และดิฉันก็เข้าใจว่ายังไง sale ก็ต้องการปิดการขาย ดิฉันเข้าใจทุกอย่าง แต่ดิฉันไม่ใช่คนที่ว่าคุยปุ๊บแล้วจะต้องเอาเงินมาให้ปั๊บเลย คนเรามันมีปัจจัยในการตัดสินใจมากมาย ซึ่งในใจดิฉันคิดแล้วว่าคงจะสมัครแน่นอน แต่ต้องขอคุยกับแฟนก่อน (เพราะเราก็คุยกันทุกเรื่อง)

    คนที่ชื่อ"ไข่ตุ๋น" คนนั้น ก็ถามฉันต่อว่ามีปัญหาอะไรถึงไม่สมัครตอนนี้ไปเลย ดิฉันก็บอกไปว่าขอปรึกษาแฟนก่อน เค้าก็กลับบอกมาว่า เรื่องบางเรื่องเราก็ควรจะมีสิทธืของเรา แสดงว่าน้องเป็นคนไม่มีความมั่นใจซิ ถึงต้องไปปรีกษาแฟน ดิฉันก็บอกว่า ไม่ใช่ เราก็คุยกันทุกเรื่อง และอีกอย่างเค้าก็จะช่วยออกค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งให้ด้วย (ซึ่งเรื่องแบบนี้จริงๆ แล้วดิฉันไม่ควรจะพูดด้วยซ้ำมันเป็นเหตุผลส่วนตัว แต่ไม่เป็นไรบอกไปแล้วช่างมัน) พูดจบ ยัยไข่ตุ๋นคนนั้น พูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า อย่าไปเอาเงินเขาเลยไม่ดีหรอก มันจะเป็นเวรเป็นกรรม ซึ่งตอนนี้นดิฉันงงมาก เพื่อนดิฉันที่มาด้วยกันก็งงเหมือนกันว่า มาสั่งสอนเราทำไม แล้วเราจะทำอะไรมันก็เป็นสิทธิของเรา มันเกี่ยวอะไรกับคุณ เราไม่ได้ไปปล้นเค้า แต่เค้าเป็นแฟนที่เรากำลังจะแต่งงานกันด้วยซ้ำ แล้วอะไรเหรอคือเป็นเวรเป็นกรรม งงมาก เหมือนพูดออกมาด้วยความไม่มีวุฒิภาวะอย่างแรง

    แต่ทุกคำที่เค้า blame ดิฉัน ดิฉันก็อธิบายกลับทุกคำ (ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่จะมา blame ลูกค้า เราไม่ใช่ญาติกัน ไม่ใช่เพื่อนหรือรู้จักกันซักนิด ละเมิดสิทธ์ชัดๆ) เวลาดิฉันอธิบายเค้าก็มักจะพูดแทรกมาตลอดเหมือนไม่อยากให้ดิฉันพูด พยายามพูดเถียงเหมือนเจ้านายคุยกับลูกน้อง ซึ่งไม่ใช่ละ นี่คนละ position นะ เค้าเข้าใจอะไรผิดไปหรือป่าว นี่ลูกค้านะ ไม่ใช่คน under เค้า คืองงมาก ตอนแรกงง ไม่ได้โกรธนะ แต่พอเค้าพูดแต่ละคำมีอารมณ์ เราก็ของขึ้นเหมือนกัน เริ่มเหมือนเถียงกัน

    อย่างเรื่องที่เค้าว่าเราว่าเราไม่มีความมั่นใจ  อันนี้คือไม่เข้าใจว่ามาว่าเราทำไม เราขอเวลาคิด แล้วยังไง คิดไม่ได้เหรอ ต้องเอาเงินมาฟาดหัวตอนนี้เลยเหรอ ดิฉันก็บอกว่าใครๆ เค้าจะทำอะไรเค้าก็ต้องขอเวลาคิดกันทั้งนั้น ยกตัวอย่าง เวลาไปสมัครงานก็ไม่ใช่ว่าใครจะรับเลย เค้าก็ต้องขอเวลาคิด พูดยังไม่จบดี ยัยคุณไข่ตุ๋นก็เถียงขึ้นมาว่า พี่สัมภาษณ์งานคนมาแล้วหลายคน น้องรู้มั้ย พี่รับเลยก็มีเพราะเค้าเป็นคนมีความมั่นใจ แล้วก็เล่าประสบการณ์การสัมภาษณ์งานเด็กให้ฟังยืดยาว (ก็ไม่รู้ว่าจะอวดหรืออะไร) แล้วก็ตบท้ายด้วยการมาด่าดิฉันซ้ำว่า นั่นแสดงว่าน้องไม่มีความมั่นใจ (แถมพูดแบบมีอารมณ์อีก)

    จากนั้นเพื่อนดิฉันเริ่มทนฟังไม่ไหว้ ก็พูดขึ้นมาว่า เยอะๆ เริ่มเยอะแล้ว ดิฉันก็เสริมว่าใช่ เยอะจริง

    ซึ่งบรรยากาศเริ่มแย่แล้วตอนนี้ แล้วเค้าก็เถียงกลับมาว่า น้องเยอะกับพี่ก่อน

    อ้าว ไรวะ คืออึ้งเลย เราเยอะตรงไหน เราก็แค่ยังไม่สมัครตอนนี้แล้วยังไง คือยังไม่เข้าใจจนถึงตอนนี้เลย

    จากนั้นเค้าก็พูดจาดูถูกเราอีกว่า น้องบอกมาเลยดีกว่าที่น้องติดปัญหาคือเรื่องเงินใช่ไหม (ดิฉันถือว่าคำๆนี้หยาบและแรงมาก) ดิฉันก็บอกไปว่า ดิฉันต้องคิดดูก่อน ดิฉันยังยืนยันคำเดิม เพราะคนออกเงินให้คือแฟน แต่ดิฉันก็มีอารมณ์ขุ่นแล้วเช่นกัน

    เพื่อนดิฉันก็เสริมว่า ก็มาฟังดูก่อนไง ไม่ใช่ว่าจะต้องสมัครเลยนะพี่ เดี๋ยวนี้ข้าวของก็แพงจะให้สมัครวันนี้เลยหรือไง เงินไม่ใช่น้อยๆ

    แล้วเค้าก็บอกว่า เงินเท่านี้ไม่ได้ไปซื้อบ้านซื้อรถนะ (ฟังแล้วปี๊ดไม่คะ คือดูถูกคนชัดๆ เงินหลักหมื่นแล้วทำไมคะ คิดก่อนไม่ได้เหรอ) เรื่องก็ยังไม่จบหน้าตาเค้าออกว่าโกรธ ฉันก็โกรธ แล้วดิฉันก็บอกว่า ได้บอกกับคุณแตงโมตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่า วันนี้ขอมาฟังโปรโมชั่นเฉยๆ นะ ยังไม่สมัคร บอกไปแล้ว ดิฉันย้ำไป แต่เค้าก็ยังไม่ฟัง พร่ำๆ อยู่พักหนึ่งด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ แล้วเค้าก็ลุกเดินออกไปจากโต๊ะเลย เหลือเพียงแต่ดิฉัน เพื่อนดิฉัน และคุณแตงโม sale คนแรกที่คุย ซึ่งดิฉ้นก็หันไปบอกเค้าว่า เสียความรู้สึกมากทำไมถึงพูดจากแบบนี้ หมายถึงยัยไข่ตุ๋นนั้น

    และดิฉันก็เดินออกจากร้านด้วยอารมณ์เสียสุดๆ เพราะก่อนหน้าที่จะเข้ามาเต็มไปด้วยความรู้สึกดีกับ california แต่สุดท้ายต้องจบลงด้วยความรู้สึกตรงข้าม เกลียดแค้น เพราะความไม่ professional ของคนบางคนที่ไร้ EQ ไร้การศึกษา ไร้มารยาท อย่างแรง

    ขอบอกว่าดิฉันเข้าใจว่า Sale ทุกคนพยายามจะปิดการขายด้วยวิธีการพูดหว่านล้อมสารพัด แต่พูดแบบนี้ดิฉันไม่เคยเจอจริงๆ คือคนมีการศึกษาทุกคนดูออกว่าการพูดแบบนี้ มันคือคำพูดของคนที่โง่มากกว่าคนที่ต้องการจะขาย และการ Blame ลูกค้าแบบนี้ หลายประเด็นด้วย ทำเพื่ออะไร มันอยู่ในหลักสูตรการขายหรือเปล่า ดิฉันข้องใจมาก ยังไงฝากถามไปถึงหัวหน้าฝ่ายขาย ผู้บริหารด้วยคะ ว่าทำไมปล่อยให้ลูกน้องพันธุ์แบบนี้เข้ามาทำงานในสถานที่ดีๆ อย่างนี้ได้ยังไง มันจะทำให้เสียชื่อเสียงมากนะคะ

    ขอแจ้งชื่อคนๆ นั้นอีกครั้ง ทราบมาแต่ชื่อเล่นคะ ชื่อ "ไข่ตุ๋น" ดิฉันเดินไปถามคุณแตงโมอีกครั้งหลังจากเดินออกมา พอถามชื่อจริงเขาบอกว่าไม่ทราบทราบแต่ชื่อเล่น ยังไงขอความกรุณาตักเตือนพนักงานคนนี้ด่วนนะคะ เพราะสุดยอดแล้วคะ ย้ำอีกครั้งว่าการกระทำคำพูดหยาบคายมากจนรับไม่ได้

    ขอขอบคุณที่จะรับพิจารณาเรื่องไว้คะ

    ..................

    นี่คือข้อความที่ดิฉันได้แจ้งไปคะ ยืนยันว่าโมโหมาก ดิฉันอยากทราบว่าเค้าจะดำเนินการอย่างไร เพราะ california เสียหายมากเลยนะคะในความคิดดิฉัน คนทำคือคนๆ เดียวแท้ๆ

    จากคุณ : animanual - [ 1 ส.ค. 51 01:34:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom