CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ทำไมพนักงาน fitness ดัง ถึงขายบริการ fitness กันโหดจังเลยค่ะ

      พนักงานทำถูกต้องแล้ว (0 คน)
      พนักงานสมควรแก้ไข (14 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 14 คน

     0.00%
     100.00%


    มีประสบการณ์ที่ได้รับโทรมาขายบริการ fitness จากที่นี่บ่อยมากค่ะ เป็น fitness ชื่อดังที่ชอบอยู่คู่กับโรงภาพยนต์ ดิฉันทำงานอยู่แถวซอยเอกมัยค่ะ เลยชอบไปดูหนังที่โรงหนังดังแห่งนี้ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด ก็เห็นว่าเค้ากำลังสร้างตึกใหม่ข้างๆกันเพื่อทำ fitness ขนาดใหญ่เลย เวลาเราไปที่โรงหนังนี้ก็จะมีพนักงานมายืนดักกันที่ประตูเยอะมากๆ 10-15 คนเลยทีเดียว (ขึ้นไปชั้นโรงหนัง ชั้น 3 ก็เจออีก 4-5 คน) ทุกวันพฤหัสบดี ที่เรากะเพื่อนไปดูหนังเข้าฉายใหม่ ก็ต้องเดินเข้าประตูทางนี้ และพนักงานก็จะเข้ามารุมๆเพื่อให้เราเป็นสมาชิก แต่เราก็ตอบปฏิเสธดีๆตลอดเลยค่ะ เพราะไม่ได้สนใจ ส่วนตัวเป็นคนออกกำลังกายบ่อยค่ะ แต่ชอบไปสวนสาธารณะมากกว่า ไม่ชอบไปวิ่งบนลู่ติดกระจกให้มายืนมอง อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยนะคะ การขายของเค้าบางทีมันน่ากลัวมาก จนเราต้องเลี่ยงการเดินผ่านประตูทางเข้าโรงหนัง ไปเดินเข้าทางร้าน fastfood ที่อยู่ข้างๆแล้วออกทางหน้าร้านแทน หลีกเลี่ยงการเจอกับพนักงานขาย fitness แต่พอขึ้นไปชั้นโรงหนัง ก็ต้องเดินหลบอีกกลุ่มนึงอีก บางทีมันพูดง่ายนะคะ ที่ว่า แค่บอกไปสิว่า "ไม่สนค่ะ" ก็จบ เพราะพนักงานไม่จบค่ะ เค้าเดินตามมาพูดต่อ ไม่ยอมละความพยายามง่ายๆ 8 ใน 10 คนเป็นแบบนี้จริงๆ

    มีวันนึง ที่เราก็ไปดูหนังตามปกติ พอเดินผ่านประตูเข้าไปเลยแวะที่ตู้ ATM ก่อนเลย ก็กดตังค์ปกติค่ะ เอาตังค์ไส่กระเป๋า พอหันหลังมาก็จ๊ะเอ๋กะพนักงานขาย fitness นี้เลย แล้วเค้าก็บอกว่า "ผมเห็นคุณมีบัตรเครดิตของ xxx ครับ สนใจสมัครเป็นสมาชิก fitness ของเรามั้ยครับ มีบริการแบบผ่อน 6 งวด 0% ด้วยนะครับ ... bla bla bla" ... เออออ ดิฉันก็อึ้งๆค่ะ ตกใจและโมโหด้วย เพราะบัตรเครดิตมันอยู่ที่กระเป๋าสตางค์ของเราค่ะ แสดงว่าตอนที่เรากดเงินอยู่ เค้ามายืนใกล้ๆและชะโงกดูเลยว่าที่กระเป๋าเรามีบัตรอะไรบ้าง เพราะเราถือระวัง ยืนชิดตู้ATMทุกครั้งที่กด  ดิฉันก็ตอบไปดีๆ ว่า "ไม่สนใจค่ะ ขอบคุณ" แต่รู้สึกตรงนั้นเหมือนโดนล่วงล้ำสิทธิความเป็นส่วนตัวไงไม่รู้ค่ะ คนกำลังยืนกดเงินอยู่แต่มีคนอื่นมายืนด้อมๆมองๆดูกระเป๋าตังค์เรา เพื่อที่จะอยากขายสินค้า ในกรุงเทพมี fitness ดังๆดีๆ ราคาพอๆกันหลายที่นะคะ แต่ดูแนวการขายของพนักงานที่นี่จะดุเดือดกว่าเพื่อนเลยค่ะ ไม่ทราบนโยบายของที่นี่เป็นไงนะคะ รู้สึกเห็นใจที่พนักงานต้องขายให้ได้ตามนโยบายของบริษัท แต่ดิฉันคิดว่าบริษัทคงไม่ได้แนะว่า "ทำอะไรก็ทำไปเลย ดูไม่เหมาะสมก็ทำไปเลย ไม่ต้องสนใจ" หรืออะไรแบบนี้หรอกมั้งคะ ดิฉันเคยทำการตลาดให้กับโรงแรมมาก่อน เราแนะนำพนักงานให้พยายามที่สุดเพื่อให้ได้ลูกค้า แต่ขอบเขตที่จะทำได้แค่ไหนอยู่ที่การตัดสินใจของพนักงานจริงๆค่ะ ถ้าเค้าคิดได้ว่ามันมากไปตัวเค้าเองจะรู้ แต่ถ้าเค้าคิดว่าไม่สนใจหรอก แล้วก็โยนภาระมาให้ลูกค้าจัดการสถานการณ์กันเอง ก็ดูจะแย่ไปหน่อยสำหรับสังคมนะคะ

    แก้ไขเมื่อ 07 ส.ค. 51 12:29:25

    แก้ไขเมื่อ 06 ส.ค. 51 15:03:31

    จากคุณ : Miss Match - [ 6 ส.ค. 51 14:11:40 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com