Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    แจ้งผลคืบหน้า และ ประกาศถอนตัวจากการตรวจสอบกรณีการรับบริจาคของคุณ cyberjah{แตกประเด็นจาก L7045962}

    เนื่องจากเหตุการณ์ที่ทีมงานตรวจสอบซึ่งนำโดยคุณ law of nature ได้รับความเห็นชอบจากทางสมาชิกและเว็บพันทิป ได้ทำการนัดพบกับคุณจ๋า (cyberjah) เพื่อทำการตรวจสอบในวันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ทีมงานได้ประสบเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าคุณจ๋าไม่ให้ความไว้วางใจทีมตรวจสอบ ทำให้ทีมงานตัดสินใจ ขอถอนตัวจากการตรวจสอบในกรณี

    เพื่อให้สมาชิกพันทิปได้เข้าใจว่าทำไมทีมงานถึงได้ตัดสินถอนตัว จึงจะขอรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้สมาชิกพันทิปได้รับทราบ ดังนี้

    ... วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ทีมงานตรวจสอบได้เดินทางไปยังจุดนัดหมายที่หน้ามูลนิธิร่วมกตัญญู ในเวลา 14.00 น. ก่อนที่จะเดินทางไปยังบ้านคุณ cyberjah

    ตั้งแต่ก่อนวันนัดหมายทางทีมงานตรวจสอบได้พยายามทำการโทรศัพท์ติดต่อคุณจ๋าหลายครั้ง เพื่อสอบถามเส้นทางแต่คุณจ๋าไม่รับโทรศัพท์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. คุณจ๋าจึงได้โทรศัพท์หาคุณ law of nature แจ้งว่าให้ทีมตรวจสอบเดินทางเข้ามายังที่บ้านของคุณจ๋า

    คุณ law of nature ได้สอบถามก่อนว่ามีใครบ้างที่อยู่ในบ้าน คุณจ๋าได้แจ้งว่า ขณะนี้มีตำรวจสองนายอยู่ที่บ้าน และได้แจ้งเงื่อนไขกับทีมตรวจสอบให้แสดงบัตรประชาชนของผู้ที่มาตรวจสอบด้วย โดยจะอนุญาตให้เข้าได้เพียง 1 คนเท่านั้น และตำรวจจะอยู่กับผู้ตรวจสอบตลอดเวลา

    เมื่อได้ยินดังนั้นคุณ law of nature จึงแจ้งไปว่ายังไม่ต้องการจะเข้าไปตามเงื่อนไขที่คุณจ๋ากำหนดเนื่องจากไม่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้  และขอปรึกษาทีมงานก่อน   คุณจ๋าจึงส่งโทรศัพท์ให้ตำรวจคุยกับคุณ law of nature จึงมีการสอบถามกันว่าทำไมจึงมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง ทางตำรวจได้แจ้งว่า “คุณจ๋าแจ้งตำรวจว่าจะมีคนมาตรวจสอบ เกรงว่าจะมีการทะเลาะกันจึงขอให้ตำรวจให้มาเป็นพยาน”

    หลังจากที่มีการปรึกษากันแล้วทางทีมงานตรวจสอบจึงตัดสินใจที่จะขอดูหลักฐานการแจ้งความเพื่อที่จะรู้เหตุผลของการแจ้งความก่อนที่จะทำการตรวจสอบ และได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจนครบาลบางรักเพื่อตรวจสอบหลักฐานการแจ้งความ หลังจากไปถึงที่ สน.บางรักแล้ว ทางทีมตรวจสอบก็รอคุณจ๋า เดินทางมาเพื่อที่จะพูดคุยกันต่อหน้าพนักงานสอบสวนในวันนั้น

    คุณจ๋าได้เดินทางมายังสถานีตำรวจพร้อมเพื่อนบ้านอีกสองคน คุณจ๋าและทีมงานตรวจสอบจึงได้ไปพูดคุยกันต่อหน้าพนักงานสอบสวน คุณจ๋าได้ขออธิบายเรื่องราวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน คุณจ๋าแจ้งว่าได้มาปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้แล้วสองสามวัน แต่ไม่ได้มีการแจ้งความหรือลงบันทึกประจำวัน

    พนักงานสอบสวนจึงขอรับฟังเรื่องราวทั้งหมดจากทั้งสองฝ่าย เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ฟังเรื่องราวและเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว จึงให้คำแนะนำคุณจ๋าว่า “เรื่องแบบนี้ไม่มีเหตุสมควรที่จะต้องแจ้งความ เพราะทีมงานที่เข้ามาตรวจสอบนั้นเข้ามาด้วยเจตนาดี เพื่อช่วยให้เกิดความโปร่งใส ในการรับบริจาคของคุณจ๋าเอง รวมทั้งแนะนำให้นำเอกสารมาตรวจสอบที่สถานีตำรวจก็ได้ โดยตำรวจยินดีที่จะเป็นพยานให้”

    หลังจากรับฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทีมงานตรวจสอบได้มีการสอบถามถึงเรื่องการนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปขายบนเว็บไซด์แห่งหนึ่ง ซึ่งปรากฎว่ามีอีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ของคุณจ๋าอยู่ในประกาศนั้น ซึ่งคุณจ๋าได้ให้การปฎิเสธว่าไม่ได้ทำ แต่ก็ยอมรับว่าทั้งอีเมล์และเบอร์โทรศัพท์มือถือปรากฎอยู่ในประกาศขายนั้นเป็นของคุณจ๋าเอง

    เจ้าหน้าที่ตำรวจแนะนำให้ทีมงานตรวจสอบและคุณจ๋ามานั่งพูดคุยกันในห้องโถงของสถานีตำรวจก่อน

    หลังจากมีการเจรจาพูดคุยกันแล้ว   คุณจ๋าแจ้งว่ายินดีให้มีการตรวจสอบ แต่ทางทีมงานเห็นว่าในเมื่อคุณจ๋าแสดงพฤติกรรมไม่ไว้วางใจทีมผู้ตรวจสอบ รวมทั้งการพูดคุยกันบนสถานีตำรวจคุณจ๋าได้ให้ข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือและขัดแย้งกับข้อมูลที่ทีมงานได้รับทราบมาก่อนหน้านั้น ทีมงานจึงตัดสินใจแจ้งกับคุณจ๋าว่า ทีมงานตรวจสอบจะไม่ดำเนินการตรวจสอบใดๆ และขอถอนตัวจากการตรวจสอบการบริจาคครั้งนี้

    จากคุณ : law of nature - [ 6 ต.ค. 51 18:39:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom