Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ++ไปตรวจภายในมาล่ะ++

    ตั้งใจจะมาเล่าประสบการณ์กันเล็กน้อย กับการตรวจภายในครั้งแรกค่ะ
    เราอายุ21ปี เคยมีพสพแล้ว คิดอยากจะไปตรวจสักครั้งมาตั้งนาน แต่ก็ไม่ได้ไปซักที
    ที่ต้องไปตรวจก็เพราะมีอาการตกขาวผิดปกติน่ะค่ะคันด้วยสิ ปล่อยไว้ก็ไม่หาย เพราะดันรู้สึกเอาเองว่ามันไม่ได้ร้ายแรงขั้นทนไม่ได้
    ที่จริงจะไม่เดือดร้อนเลย ถ้ามันไม่ส่งผลต่อการxxxกับคุณแฟน เราแสบตรงนั้นจนไม่ยอมให้แฟนทำต่อ ด้วยประการฉะนี้
    ไปตรวจดีกว่า... ไปคนเดียวเนี่ยแหละ

    วันแรก เอ่อ ไม่ใช่ว่าตรวจข้ามวันหรอกค่ะ คือมัวแต่กลัวเลยทำตัวให้ไปถึงช้าๆ(11โมง) ได้เรื่องเลย
    เพิ่งรู้ว่าให้มารอคิวตั้งแต่6โมง-10.30น. แล้วที่ขวัญหนีแต่เช้าก็ป๊อดฟรีๆน่ะสิชั้น ก็กลับบ้านอย่างโล่งใจว่าวันนี้ยังไม่โดนตรวจวุ๊ย

    วันต่อมา....วันนี้แหละค่ะ ทำใจว่าตรวจดีกว่าเฟ้ย ไม่กงไม่กลัวแล้ว จะตรวจให้ได้ ไม่งั้นก็ไม่หาย ไม่งั้นก็อด....
    อาจจะเล่า+บ่นยาวหน่อย เราไปที่ร.พ.รัฐ ในกรุงเทพฯ ซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นปกติของทุกร.พ.รึเปล่าที่ต้องเดินเดาเองว่าต้องไปติดต่อที่ตรงไหนต่อ
    แบบว่าคนไข้ไปต่อไม่ถูกค่ะ เราต้องถามที่ทางทุกขั้นตอนเลย จนพยาบาลเอือมซะล่ะมั้ง(ขอโทษคุณพยาบาลด้วย ดิฉันไม่ค่อยได้เข้าร.พ.ใหญ่ มิทราบจริงๆ)

    พอมาถึงแผนกก็รับบัตรคิว ชั่งน.น. วัดความดันตามเรื่องราว แล้วก็ไปนั่งรอเรียกคิวค่ะ ถึงเพิ่งจะได้แฟ้มประวัติ แล้วก็ถือไปนั่งรอในห้องตรวจอีกที

    ณ ห้องตรวจ มีคุณหมอนั่งประจำโต๊ะ 3ท่าน อัตราส่วน ช2ญ1 เราเพ่งไปที่แพทย์หญิงลูกเดียวเลย รอคิวไม่นาน เรียกชื่อดิฉันแล้ว เป็น....คุณหมอผู้ชายค่ะ

    ขั้นตอนถามอาการนี่ขอชมว่าคุณหมอสอบถามดีมากค่ะ ...คือใช้คำถามได้นุ่มนวล ไม่ทำให้เรารู้สึกเก้อเขินแม้จะเป็นคำถามที่เราลำบากใจจะตอบ เรายังนึกในใจว่าจะอายไม่อายดี แต่คุณหมอหน้านิ่งมาก เห็นงั้นไม่อายหมอแล้ว

    แล้วก็......ถึงเวลาเข้าห้องเปลี่ยนผ้าค่ะ พยาบาลบอกให้เปลี่ยนผ้าถุง เราก็นึกในใจสิว่าจะได้เจอผ้าถุงลายพร้อยแบบที่ยายใช้นุ่ง
    ในห้องที่มองเห็นก็มีกองผ้าพับเรียบร้อย ถังกองผ้ายุ่งๆ และบนเก้าอี้มีกระโปรงยางยืดลักษณะคล้ายผ้าถุงวางอยู่(คิดในใจว่า เอ่อดีจัง รู้จักทำยางยืดจะได้นุ่งง่าย) เราหยิบขึ้นมาแล้วเจอกุงเกงซุกภายใน(สารภาพว่ามึนงงชั่วขณะนึกในใจว่า...ไหนบอกให้ถอดให้หมด แล้วนี่ทำไมเตรียมกางเกงอะไรไว้ให้นุ่งด้วยล่ะ)
    จังหวะนั้นพยาบาลเข้ามาพอดี เห็นเค้าตกใจแล้วบอกว่า อันนั้นไม่ใช่!! ให้ถอดกกน.ออกด้วย แล้วนุ่งผ้าถุงค่ะ! เราก็ตกใจถึงได้รู้ว่า อ๊ายย นี่อิชั้นจะไปหยิบของรักของใครเข้าล่ะนิ
    ไม่รู้ว่าจะเป๋อไปถึงไหนแต่ไม่แคล้วคนมันจะเป๋ออีก เราเหลือบไปเห็นกองผ้ายุ่งๆ ใกล้มือ ก็ดันหยิบมาชิ้นนึง ....อ้อ นี่สินะผ้าถุงที่ให้เปลี่ยน ยังดีที่เอะใจต่อมาว่าทำไมมันมากองๆกันล่ะ ไม่ต้องเดาก็น่าจะรู้ว่ามันเป็นผ้าถุงที่ผ่านการใช้มาแล้ว(แต่อิชั้นต้องหยิบขึ้นมาแล้วถึงนึกได้ทุกทีสิน่ะ) ทีนี้กางเกง+ของรักเราก็ต้องเก็บให้ดีๆหน่อยล่ะ ไม่งั้นมีซ้ำรอย

    ขั้นตอนการตรวจซักที แหวกผ้าม่านไปเจอเตียง เป้าสายตาคือแท่นที่ยื่นตระง่านตรงปลายเตียง เรามองแต่เตียง ยังไม่เห็นหมอนะ
    บนเตียงจะมีกระดาษแผ่นใหม่มาปูให้ พอเราขึ้นนอนแล้วพยาบาลก็จะมาจัดท่าเรา เราก็กระเถิบหนีขาหยั่ง พยาบาลก็บอกให้ถอยลงมาอีก ถอยอีก ไม่ต้องปิดค่ะ เอามือวางไว้ที่หน้าอกค่ะ แล้วเค้าก็เดินจากไปเตรียมอะไรๆด้านหลัง
    เรานอนเล่นได้สักพัก มองเห็นม่านด้านหลังมันปิดไม่สนิท หลังม่านมีกลุ่มคนเสื้อกราวน์4-5คนกำลังยืนล้อมโต๊ะ (เสียงในใจ เฮ้ย... ปิดม่านหน่อยจิ พยาบาลขาปิดม่านค่ะ แล้วพวกคุณอย่าได้เงยหน้าขึ้นมากันนะ)
    แล้วเสียงในใจก็ส่งไปถึงพยาบาล เดินมาปิดม่านให้ซักที ปิดม่านไม่พอ เอาผ้ามาปิดหน้าปิดตาให้ด้วย เราก็ยังไม่ยอมนอนนิ่งล่ะ แอบมองผ่านผ้ามองอย่างกระวนกระวายว่ามีผ้าม่านเปิดอยู่อีกมั้ย เฮ้อ

    คุณหมอมา เราก็นอนหัวคลุมโปงทั้งหัว(คลุมเอง) มือนึงยึดขอบเตียง อีกมือกุมขมับ สภาพคงฮาน่าดู
    แรกสุด คุณหมอทาอะไรเย็นๆ แล้วก็ลงเครื่องมือเลยเย็นจริงด้วยค่ะแต่เจ็บนิดๆ พยาบาลบอกแต่ว่าอย่าเกร็งๆ มีพยาบาลยืนขนาบ2คน ทำไรกันบ้างเราก็มองไม่เห็น หมอก็บอกว่าจะตรวจมะเร็งปากมดลูกให้นะ อาจมีเลือดเล็กน้อย แล้วก็ตรวจไรอีกไม่รุ้ค่ะ คุณหมอถอดเครื่องมือออกก็ใช้นิ้ว(มั้ง)แทนเครื่องมือ พร้อมกับกดหน้าท้องไปด้วย แหะๆตรวจไม่ถึง5นาทีเองค่ะ ไม่นานเลย

    ตอนมารอคุณหมอหน้าห้อง เคืองนิดๆตามประสาคนรู้สึกถูกทำร้าย แล้วก็อายด้วย คุณหมอหน้านิ่งอีกแล้วเราเลยเลิกอายได้อีกครั้ง(ง่ะ)
    ได้ความว่าเป็นเชื้อราในช่องคลอดค่ะ ส่วนผลตรวจมะเร็งรอผล1อาทิตย์ ค่ารักษาก็200กว่าๆ เท่านั้น


    เล่าแค่นี้ละกันค่ะ ยาวเกินแล้วจะมีคนอ่านมั้ยนะ ส่วนที่เราเล่ามานะคะ อยากถ่ายทอดประสบการณ์ตรงค่ะ และก็สาวๆไม่ต้องกลัวกันนะคะ ตรวจภายในไม่เจ็บอย่างที่คิด ถ้าเคยมีเพศสัมพันธ์แล้วยิ่งควรตรวจค่ะ
    อย่างสุดท้ายอยากบอกว่า ถ้าตรงนั้นมีอะไรผิดปกติก็ควรไปหาหมอ ปล่อยไว้มันไม่หายค่ะ พาลจะลำบากกาย ไม่สบายเสียเปล่าๆค่ะ

    จากคุณ : ชอบคนยิ้มแย้มแจ่มใส - [ 29 ต.ค. 51 18:47:43 A:58.9.159.98 X: TicketID:154810 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com