Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เครียดเหลือจะเอ่ย ขอระบายนิดนึงนะคะ

    ใครเคยบ้างคะ อยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ไม่รู้จะทำยังงัย เรื่องมีอยู่ว่า

    เราแต่งงานกะสามีมา 12 ปี แทบไม่เคยทะเลาะกันเลย เรียกได้ว่าครอบครัวเราสงบสุขมาก จนกระทั่งเราท้องและออกจากงาน สามีเลยให้เรามาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่สามี และที่ผ่านมาเราก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรกับพ่อแม่สามีเลย จนเรามีลูก 2 คน และสามีป่วยเป็นเกาต์ จึงตัดสินใจซื้อรถ เพราะตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด เราเป็นคนขับ และเนื่องจากต้องรีบขับให้เป็นจึงซื้อรถเกียร์ออโต้ หัดก็คันนี้เลย

    ประมาณเดือน สิงหาคม ปีนี้ คุณย่าของสามีที่ป่วยอยู่ก็เข้ามารักษาตัวในกรุงเทพ พอค่อยยังชั่วก็มาอยู่รวมกันที่บ้าน แรก ๆ ก็ดีค่ะ ไม่มีอะไร พอนานวันเข้า คุณย่าเริ่มบ่นว่าไม่ชอบรถคันที่คุณพ่อขับอยู่ (เป็นรถอิซูซุ เกียร์ธรรมดา แบบ 4 ประตู ซึ่งเราขับไม่เป็นค่ะ) บอกว่านั่งไม่สบาย เสียงดังหนวกหู

    และเนื่องจากคุณย่าชอบให้คุณพ่อพาไปเยี่ยมลูก ๆ คนอื่นเป็นประจำ พ่อจึงมาขอยืมรถเราไปใช้ แรก ๆ จะขอยืมวันเสาร์อาทิตย์ที่เราไม่ต้องไปรับส่งลูกที่โรงเรียน เราก็โอเคนะคะ ไม่มีปัญหา

    แต่ 3 วันมานี้ รถเราถูกเอาไปใช้ตลอดเลย ทุกวันเราต้องพาลูกไปกลับโรงเรียนด้วยรถประจำทาง และที่สำคัญต่างจังหวัดนะคะ ไม่ใช่กรุงเทพ รถเมล์จะวิ่งเร็ว จอดปุ๊บไม่โดดลง ตกรถแน่ ๆ 3 วันมานี้ เราต้องอุ้มลูกคนเล็ก ไปรับส่งลูกคนโต

    เมื่อวานนี้ที่ทำให้เราเครียดสุด ๆ คือ คุณย่าบอกให้พ่อมายืมรถ จะไปเยี่ยมอาของสามี ฝนก็ตกตั้งแต่เช้า เราก็บอกว่าขอไปส่งลูกก่อนได้ไหม คุณพ่อเลยบอกงั้นจะไปส่งให้ เราก็ตกลง คราวนี้ตอนเย็นสิคะ ฝนก็ตก ทั้งบ้านมีเรากับลูกสาวคนเล็ก รถก็ไม่อยู่ ไอ้คันที่อยู่จะไหว้วานให้ใครขับให้ก็ไม่ได้ เค้าไม่ให้กุญแจไว้ เราเลยกางร่มอุ้มลูกคนเล็ก ฝ่าฝนไปรับคนโตที่โรงเรียน

    และแล้วเหตุการณ์ที่เรากลัวก็เกิดขึ้น เนื่องจากฝนตกมาหลายวัน ถนนลื่นมาก พอรถเมล์จอด เราก็หอบทั้งคนเล็ก คนโต กระเป๋า ร่ม ลงรถ ลูกคนโตก้าวยังไม่พ้นรถดี รถออกตัว เค้าเลยตกลงมา คางแตกค่ะ กระเป๋ารถเมล์ลงมาขอโทษ เราก็คิดว่าลูกไม่เจ็บมากไม่เป็นไรก็เลยกลับบ้าน

    ประมาณ 2 ทุ่ม คุณพ่อพาคุณย่ากลับมาบ้าน ลูกชายเราก็เข้าไปคุยกับคุณพ่อ เล่าให้ฟังว่าตกรถเมล์ แล้วให้ดูแผล คุณพ่อโมโหใหญ่ ว่าเราว่าทำไมไม่ดูแลลูกให้ดี เราก็เลยเล่าให้ฟัง เค้าก็โกรธ บอกว่าเรางี่เง่า แค่นี้ดูแลลูกไม่ได้ เราน้ำตาตกเลยค่ะ ก็จะให้ทำยังงัย ลูกคนเล็ก ยังไม่ถึงขวบเลย คนโตอยู่อนุบาล 1 แล้วเราก็ไม่รู้จักใครเลย เพราะบ้านเราขนาบด้วยบ้านร้างเลยนะคะ บ้านใกล้ ๆ ก็มีแต่รถมอเตอร์ไซด์ แล้วเค้าก็ไม่ถูกกะพ่อสามีเรา

    กลุ้ม เครียดค่ะ ไม่รู้จะทำยังงัยดี เมื่อคืนสามีก็โทรมาถามว่ามีอะไรหรือเปล่า เราก็บอกไม่มี เค้าบอกพ่อโทรไปบอกว่าลูกคางแตก เราก็เลยเล่าให้ฟัง สามีอึ้งเลยค่ะ เราไม่อยากให้สามีเดือดร้อนใจเลย แต่ไม่รู้จะทำยังงัย

    บ่นมาเสียเยอะ ขอโทษด้วยนะคะ หากกระทู้นี้ทำให้รำคาญใจ ขอบคุณมากที่ให้บ่นค่ะ

    จากคุณ : ปลาวาฬแก้มแดง - [ 5 พ.ย. 51 14:52:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com