Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    แท็กซี่ กับ การหลอกลวงแบบใหม่

    มีเรื่องมาเตือนเพื่อน ๆ ที่โดยสารรถแท็กซี่ค่ะ เดี๋ยวนี้มีการหลอกลวงผู้โดยสารในรูปแบบที่เราคาดไม่ถึง ซึ่งเราโดนมากับตัวเอง จึงอยากให้เพื่อน ๆ ระวัง หากเจอแท็กซี่คนนี้ค่ะ

    เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณ  3 เดือนก่อน เหตุเกิดที่ซอยรามคำแหง 124 เวลาประมาณบ่ายโมงกว่า เราออกไปเรียกแท็กซี่หน้าบ้านเพื่อที่จะไปรับลูกที่โรงเรียน (เลิก 2 โมง) เราเรียกแท็กซี่คันนึงแจ้งสถานที่ ๆ จะไปตามปรกติ แล้วเราก็นั่งมองออกไปนอกหน้าต่าง จู่ ๆ ก็มีเสียงของแท็กซี่พูดขึ้นมาว่า (ขอเล่า เป็นบทสนทนานะคะ)

    แท็กซี่ : (พี่รู้ไหม....พี่จะเป็นผู้โดยสารคนสุดท้ายของผม...)
    เรา : ตกใจ และนึกในใจ (ตายล่ะ มันจะเอาเราไปทำฆาตกรรมหรือเปล่าเนี่ย) แต่ก็ทำใจดีสู้เสือ แล้วพูดออกไปว่า (เอ่อ...คุณหมายความว่าไงเหรอค่ะที่จะเป็นผู้โดยสารคนสุดท้าย)
    แท๊กซี่ : (หลังจากส่งพี่เสร็จ...ผมก็เอารถไปส่งเถ้าแก่เค้า...เถ้าแก่บอกว่าถ้าวันนี้ผมไม่ส่งเงินประกันรถเค้าก็จไม่ให้ผมขับอีก...แล้วผมไม่มีเงินให้เถ้าแก่เค้า ผมคงต้องเลิกอาชีพแท็กซี่ที่ขับมา 9 ปี)
    เรา : (อ้าว คุณก็ลองรับผู้โดยสารไปเรื่อย ๆ ซิ เดี่ยวก็คงได้เงินไปจ่ายให้เถ้าแก่)
    แท็กซี่ : (เถ้าแก่เค้าจะเอาเงินค่าประกันรถ 2700 แต่รายได้ต่อวันก็แค่ 700-800 หักค่าส่งรถ ก็เหลือให้ลูกเมียไม่เกิน 200 บาท)
    เรา : (งั้น คุณขอผัดผ่อนเถ้าแก่ไปอีกหน่อยสิ เผื่อจะมีทางเลือกอื่น หรือหยิบยืมคนรู้จักก่อน)
    แท็กซี่ : (เถ้าแก่ผมเค้าใจดีมากครับ จริง ๆ ค่าประกันรถทั้งหมด 4700...เถ้าแก่แกช่วยออกให้ 2000 ...ส่วนต่างผมต้องเป็นคนหามาเอง...แต่ผมก็ไม่มีเงินก้อนนั้นหรอก)
    แท็กซี่ : (ก่อนรับพี่ขึ้นมา ผมแวะไปหาเพื่อนที่ฉะเชิงเทราเพื่อขอยืมเงินมัน เพื่อนผมคนนี้คบกันมาตั้งแต่สมัยยังทำงานเป็นเด็กขับรถเข้าซองในโรงแรมม่านรูดด้วยกัน...รู้จักกันมา 10 ปี ..มันบอกว่าถ้าเดือดร้อนอะไรให้ไปหามันได้ทุกเมื่อ)
    เรา : (แล้วสรุปเพื่อนว่ายังไงล่ะ)
    แท็กซี่ : (พอผมไปถึงบ้านมัน มันทำท่ารังเกียจที่เห็นผมขับแท็กซี่ มันไล่ให้ผมออกไปจากบ้านเลยครับ มันไม่อยากให้คนรอบบ้านรู้ว่ามีเพื่อนเป็นคนขับแท็กซี่)

    แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น แท็กซี่คนนี้เริ่มร้องไห้ออกมา เราซึ่งตอนนั้นรู้สึกงง ๆ ตั้งรับไม่ทัน ไม่ได้คาดหวังว่าจะเจอแท็กซี่ร้องให้ เลยไม่รู้ว่าจะต้องยังไงต่อไป

    เรา : (เอ่อ...ถ้างั้นคุณลองติดต่อพวกอิออน หรือควิกแคชเผื่อจะช่วยได้)
    แท็กซี่ : (ผมขับแท็กซี่ไม่มีใบเงินเดือน เค้าคงไม่ให้ผมหรอก พี่รู้ไหม ผมโตขึ้นมาเนี่ยยังไม่รู้เลยว่าพ่อแม่เป็นใคร พอผมจำความได้ ผมก็โตมากับโรงแรมที่ผมทำงานเป็นเด็กขับรถเข้าซอง คนที่นั่นเค้าช่วยกันเลี้ยงผม หลังจากเจอแฟน ผมก็ออกมาขับรถแท็กซี่ ตอนนี้ผมมีลูกแฝดสองคน ส่วนแฟนผมหลังคลอดลูกเค้าก็ไม่สบาย จนตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว ผมต้องไปรับยาที่โรงพยาบาลจุฬา ฯ ทุกเดือน)

    เป็นจังหวะที่แท็กซี่เลี้ยวเข้าซอยโรงเรียนลูกพอดี ปรกติเราจะจอดรถด้านหน้าโรงเรียน แต่วันนั้นฝนตกหนักน้ำเลยท่วมด้านหน้า เราเลยบอกให้แท็กซี่จอดเทียบประตูโรงเรียนด้านข้างแทน แต่ แท็กซี่ก็แสนจะมีน้ำใจบอกว่า

    แท็กซี่ : (ไม่เป็นไรหรอกพี่ ผมขับลุยน้ำลงไปได้ เอาให้พี่รับน้องสะดวกดีกว่า)
    เรา : นึกในใจ โห...มีน้ำใจเหมือนกันนะเนี่ย แล้วพูดออกไปว่า (น้ำมันท่วมสูงเหมือนกันนะ เดี๋ยวรถคุณเกิด
    เสียขึ้นมาแล้วจะลำบาก)
    แท็กซี่ : (ไม่เป็นไรหรอกพี่ ไหน ๆ ผมก็จะไม่ได้ขับรถแท็กซี่อีกแล้ว ผมขอบริการผู้โดยสารละกัน)
    เรา : เริ่มใจอ่อน (เอ่อ....ถ้างั้นเดี๋ยวคุณรอรับกลับด้วยละกัน)
    แท็กซี่ : (ได้ครับพี่ ตามสบายเลยนะครับ)

    พอเรารับลูกออกมาจากโรงเรียนกำลังเดินมาจะถึงรถแท็กซี่ก็รีบกุลีกุจอเปิดประตูให้ขึ้น

    แท็กซี่ : (พี่ไม่ต้องรีบนะ ค่อย ๆ ให้น้องเข้ามาเดี๋ยวหัวโขก)
    เรา : เข้าไปในแท็กซี่เรียบร้อยแล้ว และเริ่มคุยกับลูกเรา ถามโน่น ถามนี่ ระหว่างสองคนแม่ลูก จู่ ๆ ก็มีเสียแทรกขึ้นมา
    แท็กซี่ : (ลูกพี่โชดดีจัง ได้เรียนหนังสือ... ลูกผมยังอดมื้อกินมื้ออยู่เลย ไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องเรียน)

    ต่อข้างล่างนะค่ะ

    จากคุณ : SweetDiaper - [ 19 พ.ย. 51 16:11:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com