Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ฉลองสิ้นปี....เหตุการณ์ที่ไม่เคยลืมลง

    ท้าวความหน่อยครับ หลายปีมาแล้วตรงกับวันสิ้นปีที่ 31 ธันวาคม 2549 ที่ทุกคนก็ต่างฉลองกันอย่างมีความสุข จำได้แม่นเพราะเป็นเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับคนที่คุณรักแน่นอน

    พ่อ-แม่ของผมขายของที่ตลาดนัดแห่งหนึ่งย่านบางพูน เป็นวันสิ้นปี ที่ทั่งคู่ก็ตั่งใจทำมาค้าขายกันสองคน กว่าจะเก็บร้านเสร็จก็ราว 4-5 ทุ่มซึ่งเป็นปกติเหมือนทุกวัน วันนั้นก็เป็นโอกาสอันดีทีจะนั้งฉลองกันตามภาษาคนแก่ อายุก็ราว 50 อัพกันแล้ว ฉลองกับร้านใกล้เรื่อนเคียง รวมแล้วก็ประมาณ 5-6 คนได้ครับ นั่งกินนั่งคุยกันตามประสา ไม่ได้เมากันเลย

    เมื่อถึงเวลาอันควร ที่ทุกคนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน พ่อผมในฐานะแก่ที่สุดในนั้นก็อวยพร น้องนุ่งกันตามประสา ส่วนแม่ผมก็เดินมาที่ร้าน ซึ่งห่างกันจากที่นั่งกินกันก็ประมาณ 10 ก้าวเพื่อมาดูความเรียบร้อยในร้านก่อนกลับ

    ก็เห็นเด็กวัยรุ่นคนนึงท่าทางเมามาก มายืนเยี่ยวอยู่หน้าร้าน แม่ผมจึงบอกไปว่าไอ้หนุ่มอย่ามาเยี่ยวแถวหน้าร้านป้ามันเหม็น ให้ไปเยี่ยวตรงใต้สะพานลอยโน้น หางไปไม่ถึง 5 ก้าวเลย มันมองหน้าแม่ผมแล้วก็พูดจาไม่ดีใส่ ช่วงนั้นพ่อผมเดินมาหาแม่พอดี ได้ยินที่เด็กคนนั้นมันพูดไม่ดี ก็บอกไปว่าพูดจาแบบนี้ได้งัยไอ้หนุ่มป้าเค้าพูดดีๆด้วย

    แล้วเพื่อนมันก็มาพามันไป พร้อมกับแสดงความไม่พอใจที่พ่อผมพูดกับเพื่อนมันอย่างนั้น มันข้ามฟากกลับไปที่ปั๊ม jet ที่พวกมันนั่งสุมหัวกินหล้ากัน

    ส่วนพ่อกับแม่ กำลังกล่าวลาพ่อค้าแม่ค้าที่นั่งกินด้วยกันอยู่ ไม่ทันได้ตั่งตัวเก้าอี้เหล็กก็ฟาดมาที่กกหูด้านข้างล้มตึงไปบนพื้น  ส่วนแม่ก็กระโดดจิกหัว และดึงมันออกมาจากร่างพ่อของผม ตอนนั้นพ่อผมก็ยังคงมึนและมีแต่เลือดอาบเต็มใบหน้า มันก็เอามีดมาฟันตามหัว หลัง ข้อมือ พ่อผมได้แต่ใช้มือรับมีดมัน

    พ่อค้าแม่ค้าต่างเข้ามาช่วยกันห้าม แต่สายไปแล้วมันมากันอีกเป็นสิบคน พร้อมอาวุธ มีด กระบอง เหล็กแป๊ป ต่างๆ ไล่ตีคนที่เป็นผู้ชายที่อยู่ในกลุ่มซึ่งมีกันอยู่ สี่คน ต่างก็วิ่งหนีไปคนละทาง

    เมื่อแม่ผมตั่งสติได้ก็พาพ่อผมที่กำลังช็อกกับการเสียเลือดมากวิ่งไปที่รถที่จอดห่างออกไปประมาณ 20 เมตร ขณะนั้นก็มีพวกผู้หญิงที่เป็นแฟนของพวกมันก็ตะโกนอยู่บนเกาะกลางถนนว่า (มันหนีมาทางนี้แล้ว) !!!!!!!

    พอขึ้นรถได้แม่ผมก็บึ่งไปโรงพยาบาลทันที กว่าผมจะรู้เรื่องนี้ก็ประมาณตี 2 พี่ชายโทรมาบอกครั้งแรกก็นึกว่าอำกันเล่น พ่อเราเนี้ยนะจะถูกวัยรุ่นไล่ฟันมา พอมาโรงพยาบาลเท่านั้นแหละครับ พูดไม่ออกเลย.......ตอนนั้นได้แต่งงไปหมดทุกอย่างไปดูแม่...แม่ฟกช้ำนิดหน่อยโดนมันตบกับเตะ

    สรุปคือคืนนั้น
    พ่อผมถูกด้ามเก้าอี้เหล็กฟาดที่ใบหน้าทำให้ ใบหน้าช่วงแก้มถึงติ่งหูเป็นแผลเปิดจนเห็นฟันกรามด้านในทั้งหมด
    กลางศรีษะหลังถูกฟันเป็นแผลเหวอะ ข้อมือถูกฟันจนเส้นเอ็นขาด
    อาการหนักมาก แต่อาการก็ดีขึ้นครับโลงใจมาก....
    ส่วนเพื่อนๆพ่อก็โดนฟันหัว ฟันนิ้วขาด บ้างก็หนีทันรอดครับ หนักที่สุดจะเป็นพ่อของผมเอง

    หลังจากนั้นไม่นานก็สืบส่วนได้ว่าพวกมันเป็น พวกร่วมกตัญญู ที่มาจอดรถอยู่ที่ปั๊มเป็นประจำสุมหัวกันกินเหล้า....แต่มาทำกับคนแก่แบบนี้เนี่ยะนะ.....ตอนนี้ก็ติดคุกรับกรรมไปสามคนเอง..นอกนั้นรอดหมด

    ทุกวันนี้พ่อผมมือจับอะไรก็หลุดมือเพราะไม่มีแรงแต่ก็พยายามออกกำลังอยู่เสมอ และเราก็เป็นกำลังใจให้กันตลอด
    เดียวนี้ไม่ว่าเทศการไหนๆเราแทบจะไม่อยากไปไหนกันเลย จะโทรหากันหรือเจอกันที่บ้านตลอด

    **ให้ทุคนระวังทั้งตัวคุณเอง และคนรอบข้างด้วยนะครับบางทีเราระวังตัวแค่ไหนมันก็ยังเกิดขึ้น ไอ้พวกไม่มีความคิดที่มันทำกับพ่อแม่ผมแบบนี้มันอายุยังไม่ถึง 20 กันเลยครับ คิดดู !!!!

    จากคุณ : unko - [ 29 ม.ค. 52 16:23:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป


Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com