Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมกลัวสังคม กลัวคน เรียนจบมา 8 เดือนยังไม่กล้าหางานทำเลยครับ กลุ้มใจตัวเองจัง  

เครียดอะครับ ทำไมผมถึงต้องเป็นแบบนี้ด้วย พอเขาเรียกสัมภาษณ์ก็ไม่ไป เป็นแบบนี้หลายหนแล้วครับ ก่อนหน้าวันที่เขานัดสัมภาษณ์งานผมจะตื่นเต้นกลัวมากนอนไม่หลับ คิดหลายหนว่าจะไปดีไม่ไปดี แล้วนานๆทีจะมีคนโทรมาให้สัมภาสงาน สุดท้ายผมก็ไม่ไป ผมจบมาเกรดก็ไม่สูง โทรมาสัมภาสก็มีแต่งานขายซึ่งผมรู้ตัวว่าผมทำไม่ได้อยู่แล้ว ผมเคยไปทำ งานขายฟิตเนส แคลิปฟอเนียว้าว อยู่ 1 วันผมก็ออก เพราะผมทนไม่ไหวอะ มันอึกอัดมาก ต้องโทรศัพท์ไปขายสินค้า แล้วนัดให้เขามาที่ตเนสแนะนำสินค้า ผมกลัวมาก มือสั้น ปากสั่นหมดเลยอะ แค่โทรศัพท์ผมยังทำไม่ได้อะ แล้วที่เขารับผมทำงานเพราะคนขาดไม่ใช่ว่าเขารับผม เพราะผมสัมภาสไม่ผ่านอะ เขาให้ผมขายสินค้าให้ดูผมขายไม่ได้อะ และผมไม่ได้ทำคนเดียวทำกับเพื่อน

ผมเครียด ผมไม่รู้จะเอาไงต่อไปกับชีวิตดี เหมือนมืด 8 ด้าน กลุ้มใจจัง ใครเคยเป็นเหมือนผมบ้างครับ ทุกข์ใจเหลือเกิน

จะทำอะไรก็โดนคนอื่นเขาหลอกหมด จะซื้อเสื้อผ้าคนขายก็แนะนำเอาเสื้อชำรุดเสียๆมาขายเรา เราก็ไม่รู้โง่ซื้อไป ซื้อของ 10 หนโดนสะ 5 หน ผมไปหาหมอฟันมันหลอกเงินไป 20000 บาท เอาซีเมนมาเคลือบฟันผม ผมต้องไปให้หมออีกคนทุบฟันหน้าผมออก 3 ซีค จากฟันดีๆกลายเป็นคนฟันล่อ
เวลาไปไหนมีแต่สายตาคนมอง บ้างทีเดินๆอยู่มีคนมาด่าว่าตุ๊ด กะเทย บ้างทีก็มีเด็กตะโกนเขามาในบ้านผมว่าตุ๊ด หลังบ้านผมเป็นสนามเด็กเล่นแล้วเขามีกิจกรรมตอนเย็นให้ออกกำลังกาย มันก็จะเปิดเพลงล้อเลียนผมแต่ละเพลงแบบเจ็บๆ ทั้งนั้นคือมันเปิดเพลงเต้นอาราบิคดังมาก เขามาถึงในบ้านผม แบบว่าจะดูทีวีไม่ได้เลย บ้านสั่นทั้งหลังเพราะดังมากจิงๆ แล้วมีคนไปแจ้งความแต่เขานึกว่าบ้านผมไปแจ้ง เลยเปิดเพลงล้อเลียนผม ผมมีอาการกลัวมากอะ แบบแค่กรอบใบสมัครสัมภาสงานแค่ผมเห็นบรรยากาศผมก็ตัวสั่นคือไม่ได้สั่นธรรมดา สั่นแบบคนอื่นเห็นเลยอะ ทั้งปากทั้งตัวสั่นไปหมด ขาดความมั่นใจมากอะ เพระเราโง่มากอะ ทำอะไรไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลยอะ แล้วยังมีลักษณะเหมือนตุ๊ดอีก หน้าตาผมก็ตลก

วันๆ ผมคิดแต่เรื่องจะขายที่ดินของพ่อผม ที่ดินแปลงนี้ผมหวังมาก หวังมา7 ปีแล้ว ตอนแรกก็คิดว่าเรียนจบเดียวก็ขายได้ไม่ลำบากหรอก แต่ผลสุดท้ายผมไปดูที่ผังเมืองกรุงเทพ ผังเมืองเขากั้นพื้นที่ไว้รับน้ำห้ามสร้างสิ่งปลูกสร้างบนพื้นที่ ให้ทำนาอย่างเดียว ที่ดินแบ่งกับพี่น้องพ่อ 8 คน เป็นที่แปลงใหญ่ ลำพังจะขายเท่าราคาประเมืนพวกเขาก็ไม่ยอมขายจะขายแต่แพงๆ บอกราคาเกินตัวกลัวว่าพ่อแม่ผมจะไปบอกขายเกินราคา ทั้งๆที่ดินมันทำประโยชน์อะไรไม่ได้เลย จะขอแบ่งส่วนมันก็ไม่ยอม เหตุผลที่พี่น้องพ่อผมไม่ยอมขายถูกๆ เพราะเขาโกงไปเยอะแล้ว มีเงินพอใช้สบายไปถึงลูกเขาแล้ว แต่ผมยังไม่ได้อะไรเลย ก็หวังแต่ไอ้แปลงนี่แหละ

วันๆ ผมนั่งแต่กดเครื่องคิดเลขถ้ามีเงินฝาก ยี่สิบล้าน ฝากธนาคารจะกินดอกเบี้ยกี่เดือน ไปซื้อหุ้นได้กำไรเท่าไร คือมันเผ้อฝันมากอะ ทั้งๆที่ ชาตินี้ จะได้ใช้เงินก้อนนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ คือ โอกาสจะขายได้คือ 0 %ถ้าผมมีญาติพี่น้องดีๆก็คงขายได้อาจจะขายได้เท่าราคาประเมิน ต่อใหขายเท่าราคาประเมืนผมก็สบายแล้ว แต่ชาตินี้ผมคงไม่ได้ใช้เงินก้อนนี้หรอก คงตายสะก่อน ผมอยากแก้แค้นไอ้คนที่มันทำกับผม แต่สุดท้ายแล้วผมแพ้ทุกอย่าง แพ้แม้กระทั้งใจของตัวเอง

เบื่อชีวิตจัง



ไม่มีครายอ่านก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยพิมพ์ได้ระบายก็พอแล้ว ขอบคุณครับ

จากคุณ : กลุ้มใจ
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 52 19:58:45 A:125.25.46.111 X: TicketID:230624




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com