Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วงนี้เหนื่อยใจจัง เลยมานั่งเขียนบทความระบายความในใจ ไม่ไหวแล้ว  

18/ กย / 52

ในวันที่ชีวิตฉันต้องออกเดินทางมาลำพัง จากสิ่งที่คุ้นเคย ที่เคยนึกเบื่อมันเหลือทน จนไม่อยากแม้แต่จะหันไปมอง สู่ที่ใหม่ ที่ๆฉันฝันไว้ว่าจะเจอแต่เรื่องที่ดี   ที่ๆฉันคิดว่าจะมีคนที่คล้ายกัน
จบกันเสียทีชีวิตเก่าๆจำเจ ผู้คนเหล่านั้นที่ครั้งนึงฉันคิดอยากจากพวกเค้าเหลือเกิน พวกเค้าช่างน่าเบื่อ ฉันมองไม่เห็นค่าของพวกเขา ในตอนที่ยังมีพวกเค้าอยู่ข้างๆ  
บางที ตอนนี้ฉันคงกำลังสำนึกอยู่   ถึงได้ลุกมานั่งเขียนบทความนี้ ทั้งที่ตอนนี้ก็ดึกมากแล้ว และวันนี้ฉันก็อ่อนล้ามากเหลือเกิน   ล้า  ที่ใจ ที่ตัวก็ส่วนหนึ่ง    
ฉันเหนื่อย เหนื่อยมากเหลือเกิน บางทีมนุษย์เราช่างน่าหัวเราะเยาะ  อ่อนแอเหลือเกิน ด้วยความเป็นสัตว์สังคมที่ไม่อาจอยู่ผู้เดียวได้  บางที  คนเราก็เลือกไม่ได้ ว่าชีวิตจะนำพาเราจะไปอยู่ในสังคมแบบไหน    บางทีฉันอาจเป็นคนที่เข้าใจอะไรยาก ไม่เข้าใจจริตของสตรีและไม่ได้เป็นคนที่คิดมาก ฉันเคยชินกับการทำตัวตามสบาย
ไม่เสแสร้ง บางที ฉันอาจคาดหวังเกินไปว่าคนรอบข้างจะเข้าใจในสิ่งที่ฉันเป็น
แต่หน้าไหนๆ:-)ก็ไม่เข้าใจกูทั้งนั้น อยากฆ่าแมร่งให้เหี้ยนทั้งโลกจริงๆ  
อย่าตกใจ นั้นก็แค่ความคิด เอาเข้าจริงฉันคงใจอ่อน ฆ่าใครหน้าไหนไม่ลงอยู่ดีถ้าไม่ได้โกรธแค้นอะไรถึงขีดสุดจริงๆ แต่ใครจะรู้ หึหึ  
ฉันชอบหลบไปอยู่คนเดียว นั่งคิดอะไรเพลินๆ ฉันไม่คิดว่าตัวเองแปลกแยก แม้บางทีจะมองคนอื่นว่าไม่เหมือนตัวเอง แต่เป็นไปได้ไหม ว่าพวกเขานั่นแหล่ะที่ผิดปกติ และฉันเองปกติในแบบของฉัน
ถ้าฉันเป็นคนอื่น ฉันคงหัวเราะสมเพจชีวิตของฉันเองจนปวดท้องลงไปกอง แต่นี่มันชีวิตฉัน ช่างน่าเศร้า ตอนนี้ฉันกำลังคิดถึง  คิดถึงคนที่รักฉัน คนที่เข้าใจฉัน  
คนที่แค่มองตา ก็สามารถเข้าใจฉันได้ ไม่ว่าฉันจะพูดจะคิดอะไร พวกเค้าจะเข้าใจฉันได้เสมอ ช่างน่าอายที่ฉันจะบอกว่า คนเหล่านั้นช่างมีจำนวนน้อยเหลือเกิน
แต่พวกเค้าก็มีค่ามากในความทรงจำของฉันในวันนี้ พรุ่งนี้และเมื่อวาน  
หากขอพรได้ฉันไม่อยากขออะไรจากพระเจ้าหรือพระพุทธเจ้า ฉันขอแค่ให้คนที่รักฉันมีความสุข  เท่าที่ฉันอยากจะมี ฉันอยากมีพวกเค้าเคียงข้างเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ถ้าคุณเห็นคนกำลังทำหน้าเศร้า เข้าไปคุยกับเค้าหน่อย แม้เขาจะทำเหมือนไม่ได้เป็นอะไร แต่ในใจเค้าคงเอ่ยขอบคุณ ดังเช่น ฉัน   บางที ความอ่อนล้าก็ไม่สามารถเอ่ยมาเป็นคำพูดได้ทั้งหมด    
เหนื่อยใจ  พูดแค่ไหนก็ไม่เท่าความรู้สึก         ขอมีคนแค่รับฟัง ก็พอแล้ว
แปลกนะ คนที่บอกว่า อยากอยู่คนเดียว ส่วนมากจริงๆแล้วใจเค้าอยากมีใครสักคนอยู่ด้วยที่สุด

“อยากกลับบ้านจัง”


ปล. ทำไมเพลงไทยเศร้าๆแบบที่ไม่ใช่อกหักมันไม่ค่อยจะมีเลยนะ      คนเราไม่ได้อกหักกันตลอดชีวิตซะหน่อย






ขอบคุณที่อ่านจนจบ ไม่ว่าจะมีใครอ่านหรือไม่ก็ตาม

จากคุณ : แมงกะพรุนสีรุ้ง
เขียนเมื่อ : 18 ก.ย. 52 15:09:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com