Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำปรึกษาด่วนครับแฟนเป็น bipolar disorder  

คืองี้นะครับ  แฟนผมเคยมีประวัติฆ่าตัวตาย  และเป็นโรคซึมเศร้าครับ ครอบครัวก็พาไปคลินิกจิตเวช หมอเค้าก็บอกว่าระบบประสาทของแฟนพัง  จนต้องยารักษามาอย่างต่อเนื่อง ปีเศษๆ
จนอาการก็ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ  พอช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา  ผมก็ไปฝึกงาน เลยไม่ค่อยมีเวลาให้เค้าสักเท่าไหร่ ก็เลยมีปัญหาอีก
คร่าวนี้ admit ที่โรงพยาบาลเอกชน ครอบครัวเค้าก็เลย เปลี่ยนมารักษาเรื่องจิตเวช ที่โรงพยาบาลนี้แทน  ก็รักษาและกินยามาอย่างต่อเนื่อง จนหมอวิเคราะห์ว่าแฟน เป็น bipolar disorder หรืออารมณ์แปรปรวน  

แต่ปัญหาที่อยากปรึกษามันอยู่ตรงนี้ครับ

คือช่วงนี้เป็นช่วงสอบ พรุ่งนีจะเป็นวันสอบวันแรกของแฟน  มีเวลาอ่านหนังสือก่อนหน้า 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา   แต่แฟนผมไม่ได้อ่านเลยครับ ผม แล้วก็พ่อกับแม่เค้ก็เครียดมาก (มากจริงๆครับ)  เค้าจะมีอาการ เวียนหัว คลื่นใส้  อ่อนเพลียไม่มีแรงอยู่ตลอดเวลา  เวลาได้กลิ่นอะไรเตะจมูกหน่อยจะคลื่นไส้และเวียนหัว อยู่ตลอดเวลา   นอนไม่หลับ  แบบนี้จนไม่ได้อ่านหนังสือครับ ผมก็เป็นห่วงมากจนอ่านหนังสือแทบจะไม่รู้เรื่องเลย

พอไปหาหมออีกรอบ หมอเค้าก็เหมือนไม่ได้วินิจฉันอะไรเลยก็ให้ ยาแก้ เวียนหัวอาเจียน มา (แต่กินแล้วก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย )
ซึ่งเค้าบอกว่า  มันเกิดจากความเครียดเพราะช่วงสอบ อาการต่างๆมันจะออกมาได้หมด

ซึ่งผมก็ว่าถูกต้องแต่ไม่ทั้งหมดอะครับ  ผมคบกับแฟนมาเป็นปี เวลาเค้าเครียดก็จะมีอาการจริงครับแต่ไม่ถึงขนาดนี้  แต่ครั้งนี้ เค้าไม่ได้เครียดเลย  มีเวลาอ่านหนังสือเป็นอาทิตย์ๆ  ถ้าเค้าเครีบดผมจะรู้สึกได้ ครับ   พ่อกับแม่เค้าก็พยายามยัดเยียดว่ามันเกิดจากความเครียดทั้งหมด อยู่ที่ตัวเค้าทั้งหมด
(ผมว่าไม่ใช่เพราะ เค้าเคยมีประวัติเป็นไซนัส เคยไปรักษาที่วิชัยยุทธ ครับแฟนบอกอาการนี้เลย  แต่พ่อกับแม่ก็คิดว่ามันมาจากความเครียด รวมทั้งหมอด้วย!  )

ผมกับแฟนก็เครียดจนต้องโทรไปที่มหาลัยขอเลื่อนสอบ แต่มหาลัยก็มีกฏ ว่า วันที่สอบ ต้องadmitที่โรงพยาบาล หรือ ให้หมอที่ห้องพยาบาล เช็คเท่านั้น

แฟนก็โทรถามทางหมอ ก็บอกว่า ไม่สามารถ admit ได้ เพราะเป็นปัญหาทางจิตเวช ออกใบรับรองให้ไม่ได้  ต้องไปโรคพยาบาลเกี่ยวกับจิตเวชและระบบประสาทเท่านั้น

ผมกับแฟนควรทำยังไงดีครับ  ผมสวดมนไส่บาตร ตอนเช้ามาเผื่อเค้าจะดีขึ้น ผมไม่อยากไห้เค้าต้อง ติด F  เพราะเค้าตั้งใจเรียนมาตลอด  ได้ A มาแล้วแน่ๆด้วย1ตัว )

ขอคำแนะนำทีเถอะครับ

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 52 18:58:44

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 52 18:52:48

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 52 18:51:16

จากคุณ : กรุณาเก็บให้พ้นมือเด็ก
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 52 18:46:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com