Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
=== กระทู้เรทมาพร้อมกับความปวดร้าว ( สำหรับท่านที่แต่งงานแล้ว ) ขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ ===  

ตอนนี้เจ้าของกระทู้มีอาการกังวลใจเป็นอย่างมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ อาเจียนตลอดเวลาเพราะว่ากลุ้มใจ อยากขอความกรุณาเพื่อนชาวสวนลุม ช่วยให้คำแนะนำให้จิตใจเข็มแข็งและสามารถผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ไปได้ด้วยค่ะ

ดิฉันอายุสามสิบปี คนไทยเชื้อสายจีน หลังจากที่เรียนจบปริญญาตรีก็ได้ย้ายมาอยู่ที่ต่างประเทศ ระหว่างนี้ก็ไปมีการบินไปมาค่ะ

หลังจากที่มาอยู่ต่างประเทศได้เจ็ดปี ก็ได้พบรักกับผู้ชายท่านนึง จนตกลงปลงใจแต่งงานอย่างถุกต้องตามกฎหมายทั้งไทยและเทศ ก่อนที่จะแต่งก้ไม่เคยคิดเลยค่ะว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับชีวิตแต่งงาน

ดิฉันคบกับสามีมาช่วงเวลาหนึ่ง ถือว่านานพอควร วันที่ดิฉันแต่งงาน ดิฉันมีความสุขมาก รู้สึกดีที่วันนี้ได้ทำหน้าที่ภรรยาอย่างที่เคยฝันไว้ตอนเด็กๆ เราสองคนแพลนที่จะมีลูกทันที ไม่ได้คุมกำเนิดเลยนะคะ ดิฉันไม่เคยกินยาคุม แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีน้องแต่อย่างใด

แฟนดิฉันอายุ สามสิบเจ็ดปี หน้าตาหล่อเหลาเอาการในสายตาดิฉัน สามีเป็นคนดีมาก รักและเอาใจใส่ดิฉันอย่างดี หน้าที่การงานก็อยู่ในระดับปานกลาง สามีจะต้องบินไปทำงานตามที่ต่างๆตลอดเวลาค่ะ ดิฉันทำใจไว้แล้วตั้งแต่ที่คบกันว่าจะต้องอยู่บ้านคนเดียว ใจนึงก็คิดดีสิ ไม่ต้องทำงาน เป็นแม่บ้านสบายดีออก ดิฉันก็ปลอบใจตัวเองเรื่อยมาก

จนอยู่มาวันนึงคอมพิวเตอร์ดิฉันเสีย ไม่สามารถใช้งานได้ จึงได้สั่งซื้อเครื่องใหม่ออนไลน์ สามีจึงบอกว่าให้ยืมเครื่องของเค้าไว้ใช้ก่อน โดยสามีได้ทำการสร้าง account ส่วนตัวให้ดิฉัน ดิฉันก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วสามีดิฉันก็ต้องบินไปทำงานต่างประเทศ

อยู่มาวันนึงดิฉันอยากจะออนไลน์เอมเอสเอนคุยกับคุณแม่ แต่ดิฉันใช้เครื่องของสามีไม่ค่อยเป็น เพราะว่าสามีใช้เครื่องโน๊ตบุ๊กของแอปเปิ้ล มันแตกต่างจากวินโดว์ที่ดิฉันใช้ โทรหาสามีไม่ได้เพราะว่าอยู่เครื่องบิน ดิฉันจึงกดหามั่วซั่วไปหมด โดยไปที่ Finder ดิฉันแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เป็นรูปโป๊ของใครไม่รู้เต็มไปหมด ดิฉันไม่คิดอะไรมาก เพราะว่าบางทีหากเราเข้าไปดูเวบโป๊ มันก็เก็บไว้ใน temporary files ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่สะกิดใจดิฉันคือ วีดิโอ แม้ไม่เห็นหน้า ดิฉันก็สามารถบ่งบอกได้ว่านั่นเป็นชิ้นส่วนร่างกายของสามี

ดิฉันไม่ร้องไห้ แต่เป็นลมทั้งนั่ง ( ไม่ได้ล้มทั้งยืน เพราะว่านั่งเล่นคอมอยู่ ) เจ็บเหมือนใจจะขาด ทำอะไรไม่ถูก ไม่กล้าเปิดดู เพราะว่ากลัวกับสิ่งที่กำลังจะเห็น จึงนั่งรอจนสามีโทรมาหา ดิฉันจึงบอกไปว่า ชั้นว่าชั้นเจอวิดิโอเธอกับผู้หญิงคนอื่นนะ สามีตอบมาว่า จะบ้าเหรอ ชั้นไม่เคยมีถ่ายวิดิโอกับใคร ไปเอามาจากไหน บ้าหรือเปล่า

แอบดีใจลึกๆๆเออ คงจะจริง เรามันบ้าไปเอง แต่ด้วยความอยากรู้ว่าสัญชาติญาณมันใช่หรือไม่ ดิฉันจึงเปิดดู คราวนี้วิ่งไปอาเจียน ไม่เห็นหน้า แต่มีเสียงพูด จะเป็นใครไปได้ ถ้าไม่ใช่สามีดิฉัน

ดิฉันโกรธมากทำไมต้องโกหกหลอกลวง คำสาบานวันแต่งงานนั่นไม่มีความหมายเลยใช่มั้ย สามีดิฉันยังยืนยันว่าไม่ใช่ ดิฉันบ้าไปเอง

สามีดิฉันสักขาทั้งขาหนึ่งข้าง ดิฉันจึงกดหยุดแล้วส่งภาพไปให้ดูพร้อมกับถามว่า แล้วนี่ขาใคร ถ้าไม่ใช่ขาเมิง สามีบอกว่าเค้าจำไม่ได้จริงๆว่าเค้าเคยมีเรื่องแบบนี้ เค้าบอกว่าให้ดิฉันใจเย็นๆแล้วรอเค้ากลับมาค่อยคุยกัน สามวันที่นั่งรอ ทานข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ ( จากวันที่เกิดเรื่องถึงวันนี้ก็เกือบสามเดือนแล้ว ) วันที่เค้ากลับมาไม่เจอกัน เพราะว่าดิฉันออกไปนอกบ้าน พอเข้าบ้านก้เห็นเค้านั่งอยุ่ที่คอมพิวเตอร์ เค้าบอกว่า ใช่เค้าจริงๆๆ มันเกิดนานมาแล้ว แล้วเค้าลบทิ้งไปนานแล้ว ตั้งแต่คบดิฉันเป็นแฟน เค้าจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าทำอะไรลงไปบ้าง แต่ดิฉันจำได้ทุกฉากทุกตอน ทุกคำพุดที่สามีบอกให้ผู้หญิงคนนั้นทำอะไรบ้าง

ทุกครั้งที่เราสองคนมีอะไรกัน สามีดิฉันจะเงียบ ไม่เคยพูดอะไรเลย ไม่มีแม้แต่เสียงเล็กลอดมาให้ได้ยิน บ่อยครั้งที่สามีดิฉันไม่เสร็จ ดิฉันไม่รู้ว่าทำไม ดิฉันไม่ดีหรืออย่างไร ทำไมถึงไม่เสร็จ เค้าบอกว่าเค้าเหนื่อย เค้าแค่อยากให้เรามีความสุขเท่านั้นพอ

แต่หลังจากเห็นวิดิโอเหล้านั้น ดิฉันถึงบางอ้อทันที ว่าเราเป็นเมียที่ดี เป็นแม่ของลูกเค้าได้ แต่คงไม่ใช่คู่นอนที่เค้าใฝ่ฝัน

ดิฉันไม่แคร์ว่าเค้ามีอะไรกับใครมาก่อน เพราะว่าดิฉันเองก็เคยมีคนอื่นมาก่อนที่จะแต่งงานกัน ที่ดิฉันเสียใจคือ เราไม่ดีตรงไหน สู้คนนั้นไม่ได้ตรงไหน

สามีอ้างว่าคนนั้นคือแฟนเก่าที่คบนานแล้ว วันนึงมาเจอกันโดยบังเอิญเลยมีอะไรกัน โดยที่ตอนนั้นยังไม่เจอกับดิฉัน

สาวผมยาวคนนั้นมีรอยสักที่ตรงนั้นเต็มไปหมด เธอเล่นกล้อง เธอทำทุกอย่างที่สามีดิฉันสั่ง สามีไม่เคยบอกฉันให้ทำแบบนั้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว เธอเล่นตัวเอง โชว์กล้องด้วยความภาคภูมิใจว่าฉันสวย ฉันเก่ง ฉันลีลาดี ดิฉันเห็นแล้วอายแทน สามีดิฉันจับต้องตัวเธอด้วยความพิศวาส พร้อมทั้งบอกว่า ไปต่อที่ห้องครัวกันเถอะ แทบไม่เชื่อหูตัวเอง ว่าเมิงเป็นไปได้ขนาดนี้เลยเหรอ

ดิฉันบอกสามีว่า อยากได้ แบบนั้นบ้าง อยากทำแบบนั้นบ้าง ที่ผลที่ได้คือ สามีเงียบตลอด ไม่เคยพูดจาเริ่มห่างเหินขึ้นทุกวัน ดิฉันน้อยใจ สามีก็รู้ เราสองคนก็ปวดใจพอพอกัน ดิฉันพยายามบอกเค้าว่าที่ดฉันเสียใจคือ ทำไมเธอทำแบบนั้นกับคนนั้น แต่เธอถึงไม่ทำกับเราบ้าง เราไม่ดีตรงไหน

ท้ายที่สุดแพลนที่จะมีลุกด้วยกันก็หยุดพักชั่วคราว เพราะว่าเราสองคนแยกกันนอน ดิฉันนอนร้องไห้ทุกคืน ไม่รู้จะหันหน้าไปเล่าให้ใครฟังได้ ไม่อยากบอกใครว่าสามีหื่นกะแฟนเก่า แต่เรียบร้อยกับเรา

ประเด็นเรื่องมีเทปลับดิฉันไม่สน มีอะไรกับใคร ดิฉันไม่สน แต่เรื่องบทบาทที่ต่างกันราวฟ้ากับดินแบบนี้ ดิฉันรับไม่ได้

ตอนนี้แค่อ้าปากยังไม่ทันพูดอะไรก็ทะเลาะกันแล้ว จากที่รักกัน ก็เริ่มทะเลาะขึ้นเสียง ดิฉันจบเอกอังกฤษมา ภาษาไม่ได้เรียกว่างูๆปลาๆ แต่ทำไมพูดเท่าไหร่ สามีก็ไม่เข้าใจ เหมือนคุยกันคนละเรื่อง ไปไหนมา สามวาสี่ศอก เพิ่งจะเข้าใจวันนี้เอง ดิฉันไม่สามารถพุดภาษาไทยได้ นอกจากคุยกับเพื่อนๆๆที่เมืองไทย ดิฉันก้เกิดอาการเครียด ทุกวันนี้อยากจะกรี๊ดตลอดเวลา แต่ก็กลัวข้างบ้านจะเรียกตำรวจ ข้าวก็กินไม่ลง มองหน้าสามีก็เห็นแต่รอยสักของสาวคนนั้น

ตอนหลังมานี้อาหารดิฉันหนักขึ้นทุกวัน เพราะว่าคุยกับสามีไม่รู้เรื่อง ดิฉันเอาไฟฉายทุบหัวตัวเอง คิดว่าอยากตาย แต่ทุบไปทีนึงก็เจ็บ เลยเลิกทุบ เสร็จแล้วก็มาคิดว่า ทุบทำไม โง่จริงๆ พ่อแม่ไม่เคยทุบเลย โง่ทุบตัวเอง แต่คิดได้เด๋ยวเดียว พอทะเลาะกับสามีอยากจะทุบอีก

ขอโทษด้วยนะคะที่เล่าเสียยาว เพราะว่าต้องเล่าระเอียด ตอนนี้สบายใจนิดนึงที่ได้เขียนระบายความในใจออกมา ตอนนี้อยู่บ้านคนเดียวสองอาทิตย์แล้ว สามีไม่อยู่ไปต่างประเทศ ที่มาเล่าในสวนลุมนี้ก็อยากได้คำแนะนำเป็นภาษอังกฤษก็ได้ ไทยก้ดี อยากจะเอาไปปรับความเข้าใจกับสามี ดิฉันอยากผ่านเรื่องราวเลวนี้ไปให้ได้จริงๆค่ะ

หากเพื่อนๆเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำยังงัยดีคะ ดิฉันอยากจะเดินหน้าต่อไป ไม่อยากให้มีอะไรเข้ามากั้นระหว่างเราสองคน แต่ดิฉันคุยกับสามีไม่ได้เลย ต่างคนต่างร้อน สามีคิดว่าเค้าเป็นเท้าหน้า ดิฉันก็เท่าหน้า เหมือนกัน ไม่ยอมเป็นเท้าหลัง พอดิฉันคิดว่า ยอมก้ได้ เค้าก็พูดบางอย่างให้ดิฉันเสียใจ

ตอนนี้ดิฉันกลายเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองไปแล้ว คิดว่าตัวเองอ้วน ไม่สวย สู้คนนั้นไม่ได้ ตอนนี้ถึงขนาดจะไปสักตรงนั้นบ้าง เพื่อสามีชอบแต่ไม่บอก ( โง่จริงๆที่คิดแบบนี้ แต่ก็คิด )

สำหรับท่านผู้เชียวชาญด้านภาษาอังกฤษนะคะ รบกวนขอหนึ่งประโยคที่คิดว่า บอกสามีแล้วเค้าจะเข้าใจถึงจิตใจดิฉันด้วย อยากให้เค้ารับรู้ว่าดิฉันเจ็บปวดแค่ไหน ที่ต้องมาเจอแบบนี้ ( ดิฉันพูดไปเป็นล้านครั้ง ล้านแบบแล้ว ก็ไม่รุ้เรื่อง ยังทะเลาะกันเหมือนเดิม )

ปล. ลืมบอกที่น้อยใจสามี เพราะว่าเค้ามีอะไรกันกับสาวผู้มากรอยสักโดยที่ไม่ใส่ถุงยาง ( แต่ก็รู้นะคะ ว่าเราสองคึนไม่มีอะไร เพราะว่าตรวจเลือดทั้งก่อนแต่งงาน และ หลังแต่งงาน ตามกดหมายที่นี่ค่ะ ) ดิฉันคิดว่า สาวคนนี้ไม่ใช่แฟนเก่าอย่างที่อ้างแต่อย่างใด คิดว่าน่าจะหิ้วมามากกว่า แต่ไม่กล้ายอมรับ สักทั้งตัวน่ากลัวเหลือเกิน

สามีบอกว่าเพราะว่าดิฉันดี มีทุกอย่างที่เค้าต้องการ วันนี้ดิฉันถึงได้อยู่ต้องนี้ในฐานะภรรยา สามีขอร้องให้ดิฉันลืมเรื่องราวร้ายๆๆที่ดิฉันเห็นแล้วเริ่มต้นกันใหม่ เค้าบอกว่าเค้าไม่ได้รักผู้หญิงคนนั้นเลย เป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบของผู้ชายคนนึงเท่านั้น ที่สำคัญ สามีบอกว่า ตอนนั้นเมามาก เลยพูดอะไรออกไปไม่คิด สามีร้องไห้ขอโทษดิฉันหลายครั้งแล้ว ทุกครั้งดิฉันก็ยกโทษให้ แต่มันลิมไม่ลงจริงๆๆ ดิฉันรู้ตังว่ามีส่วนผิด เวลาทะเลาะกันชอบเอาเรื่องนี้ขึ้นมาว่าสามีอยู่บ่อยๆ จนตอนหลังกลายเป็นความชินชา

ท้ายนี้ขอความกรุณาอย่าคอมเมนต์เรื่องสามีฝรั่งนะคะ หรือเรื่องอยากมีสามีต่างชาติ จะได้มีอนาคตดี เพราะว่าสามีดิฉันเป็นคนไทยที่เกิดที่นี่พูดไทยไม่ได้ ฟังออกนิดหน่อย เพราะว่าครอบครัวสามีย้ายมาตั้งแต่รุ่นปู่กับย่า

ตอนนี้ที่นี่ตีสี่แล้ว ยังนอนไม่หลับเลยค่ะ รอเพื่อนชาวสวนลุมนะคะ ขอบคุณค่ะ

เขียนวนไปมาอย่าว่ากันนะคะ เรื่องมันยาว

จากคุณ : rockgirl
เขียนเมื่อ : 20 ธ.ค. 52 16:16:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com