Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณจะรู้ได้ยังไงว่าคุณรักพ่อแม่จริงอย่างที่คุณพูดหรือเปล่า  

เวรกรรมมีจริง

เวรกรรมคือการที่ทำให้ใครสักคน เสียใจเพราะเรา และเวรกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการทำให้พ่อแม่เสียใจ ไม่ต้องรอชาติหน้าหรอก คุณได้รับผมกรรมในชาตินี้แน่

ใครที่สงสัยว่า ทำไมค้าขายอะไรก็ไม่ขึ้น ทำงานก็โดนกลั่นแกล้งตลอด เรียนก็ไม่ได้ดี ลองหันกลับมามองนะว่าคุณเคยทำดีกับพ่อแม่บ้างหรือเปล่า
และในทางกลับกัน ถ้าคุณทำดีกับพ่อแม่สม่ำเสมอมาหลายปี รับรองได้ว่าสิ่งดีๆจะต้องเกิดกับคุณแน่นอน ถึงแม้ว่ามันจะช้าหน่อย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะคอยช่วยเหลือคุณไม่ให้มีอันตราย รถชนคุณก็ไม่ตาย

ที่ นี้ถึงคำถามว่า แล้วยังไงถึงจะเรียกว่าทำดีกับพ่อแม่ แล้วยังไงถึงจะเรียกว่ารักพ่อแม่ เอาง่ายๆนะทุกคนคงมีคนที่รักอยู่ ไม่ว่าจะเป็นแฟน,เมีย,เพื่อนสนิทหรือแม้แต่ลูกคุณ แล้วลองเทียบสิ่งที่คุณทำกับคนที่รักกับสิ่งที่คุณทำกับพ่อแม่ มีแฟนสวยๆพาไปเลี้ยงโออิชิทุกอาทิตย์แต่ไม่เคยพาพ่อแม่ไปกินแม้แต่ครั้ง เดียวแม้แต่ขนมครกก็ไม่เคยซื้อให้พ่อแม่ โทรจีบแฟนทุกวันๆละหลายชั่วโมงแต่โทรหาพ่อแม่อาทิตย์ละครั้งๆละไม่ถึงนาที รักเมียรักลูกมากอยากได้อะไรหามาให้หมด อยากอยู่สบายป้านหลังใหญ่ก็ซื้อให้แต่พ่อแม่กลับให้อยู่บ้านนอกสองคนตายายใน บ้านหลังเล็กๆร้อนก็ร้อน ควงคนที่สวยที่สุดในชั้น สวยที่สุดในคณะ สวยที่สุดในตึกทำงาน ไปกินข้าวมื้อค่ำ คุณดีใจสุดชีวิต กว่าจะกลับบ้านเกือบเที่ยงคืน โทรไปบอกพ่อแม่ว่า "วันนี้กลับดึกนะ ไม่ต้องรอ แค่นี้นะ" สุดท้ายพ่อแม่ก็กินข้าวกันสองคนตายาย นั่งดูทีวีกันสองคนตายายแล้วก็นอนเหมือนกับวันธรรมดาๆ ไม่ได้ดีใจสุดชีวิตเหมือนคุณ คุณกลับมาแล้วตื่นมาก็รีบไปเฝ้าคนสวยของคุณโดยที่ไม่กินข้าวเช้าที่บ้าน ไม่คุยกับพ่อแม่คุณแม้แต่คำเดียวเพราะใจจดจ่อกับหน้าหวานๆของแฟนคุณ

ถ้า ลองเทียบกันแล้วคุณให้กับคนที่รัก "มากกว่า" ที่คุณให้กับพ่อแม่ อย่างนี้แสดงว่าคุณ"ไม่ได้รักพ่อแม่" คุณหน่ะ"รักตัวเองต่างหาก" แล้วต่อไปวันข้างหน้าถ้าคุณทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จก็ไม่ต้องสงสัย ไม่ต้องโทษดวง เพราะคุณ "รักตัวเองมากกว่ารักพ่อแม่"

มี โฆษณาอันหนึ่งบอกว่า พอเค้าเกิดมาก็รู้แค่ว่าเราสามารถทำทุกอย่างเพื่อเค้าได้ แล้วถามหน่อย คุณสามารถทำทุกอย่างเพื่อพ่อแม่ได้เหมือนกับที่คุณจะทำทุกอย่างเพื่อลูกหรือ เปล่า ถ้าคำตอบคือ "ไม่ไช่"
"ทำไม่ได้"
"รักลูกรักเมียมากกว่า"
"พ่อแม่อยู่ไกล แยกมาแต่งงานตั้งนานแล้ว ไม่ได้ติดต่อตั้งนานแล้ว"
"พ่อแม่หน่ะแก่แล้ว เขาดูแลกันได้หน่ะ ไม่ต้องไปสนใจมากหรอก"
"ย้ายออกมาแต่งงานตั้งนานแล้ว ลืมไปแล้วหน่ะพ่อแม่ ทุกวันก็ทำงานเพื่อลูกเพื่อเมีย คิดแค่นั้น"

แล้วคุณยังมาบอกว่ารัก พ่อแม่ คุณไม่รู้สึก กระดากปาก บ้างเหรอ ไม่รู้สึกละอายใจบ้างเหรอที่พูดแบบนั้น แล้วก็อย่างหวังว่าสิ่งที่ดีจะเกิดกับคุณ


สุดท้ายอยากฝากว่า
มันไม่สำคัญว่าพ่อ แม่จะทำดีกับคุณหรือเปล่า แต่มันอยู่ที่ว่าคุณจะทำดีกับพ่อแม่ได้มากแค่ไหน
และ ถ้าคุณทำได้มาก รับรองว่าสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นกับคุณแน่นอน

จากคุณ : batistuta_nuie
เขียนเมื่อ : 2 เม.ย. 53 13:53:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com