Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพื่อนๆคะ แค่แวะมาบอกว่าเวลาน้ำหนักไม่ยอมลงอย่าท้อ อย่าล้มเลิก นะให้สู้ๆต่อไปค่ะ  

จากที่ได้เล่าๆไปว่าเราลดน้ำหนักมาได้หลายโลจนถึงขั้นที่เราเริ่มระแวงเรื่องหิดไม่หิด 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมาเราพยามปรับกลับไปกินเท่าเดิม ออกกำลังกายมากขึ้นหน่อย แต่น้ำหนักกระดิกลงเฉพาะวันที่ออกกำลังกาย แต่วันรุ่งขึ้นเด้งกลับที่เดิม(ทุกทีวันรุ่งขึ้นถ่ายเสร็จมันจะลดนะคะ)  ไม่เคยคิดที่จะล้มเลิก แต่ก็แอบท้ออยู่เนืองๆ การที่เราน้ำหนักไม่ลดทั้งที่กำลังจะถึงเลข lucky number อยู่ทีเดียว 555555


2-3 วันที่ผ่านมาเราไม่ค่อยสบาย มีไข้ ปวดหัวมาก  ก็เริ่มฉี่บ่อย ทยอยฉี่ตลอด 3 วันที่ผ่านมา อย่างที่เราเล่าไปน่ะค่ะ ร่างกายเรามันประหลาดหรือไง ในเดือนนึงจะมีอยู่ 1-2 ช่วงที่เรารู้สึกว่าตัวหนักๆ อมน้ำ แล้วไม่กี่วันต่อมาก็ทยอยฉี่เป็นว่าเล่นเหมือนรีดน้ำออกน่ะค่ะ พอน้ำหนักลดก็มักจะหยุดฉี่บ่อย


ที่แปลกคือเราไม่เคยรู้สึกว่าอมน้ำหลังออกกำลังกาย ถ้าจะอมคือช่วงที่ไม่ค่อยไปออกมากกว่า แต่ครั้งนี้แม้จะเพิ่งไปออกมาอย่างหนัก กินน้ำเท่าเดิมเรารู้สึกน้ำหนักไม่ลดเลย ตัวหนักๆอยู่หลายวันมากๆ หลายวันกว่าทุกครั้ง และระยะเวลาที่ทยอยฉี่ก็นานกว่าทุกครั้ง


เราพยามหาข้อมูลนะ ตอนนี้เราสงสัยเรื่องไทรอยด์ที่ทำให้บวมน้ำได้ค่ะ

หรืออีกส่วนนึงก็คือเราเคยอ่านเจอว่าเวลาเราน้ำหนักลดไขมันจะกลายเป็นน้ำก่อน อันนี้เราก็ไม่ค่อยเข้าใจนะ ใครพอมีความรู้อยากให้ช่วยอธิบายทีค่ะ


ตั้งแต่ที่เราเริ่มฉี่น้ำหนักเราลงไปโล เมื่อเช้าอีกสักครึ่งโลได้ ตอนเย็นวันนี้ไปกิน Manhattan fish market (อีกแระ 5555) น่าจะราว 1800-2000 แคลอรี่ได้ อิ่มมากกกก


วันนี้ที่ทำให้ตัวเองภูมิใจที่สุดคือ แม้เราจะสั่งอาหารมาหลายเมนู ตักสลัดเต็มจานราวกะคนตะกละ(ก็ตะกละอยู่อ่ะนะ5555) แต่เรากินไม่หมดสักกะอย่างค่ะ ทุกอย่างเรากินแค่ครึ่งหรือ 1/4 เราก็อิ่มจะตายอยู่แล้ว อิอิ


กลับมาบ้านชั่งน้ำหนัก แม่เจ้าโว๊ยยยยยย น้ำหนักหลังทานมื้อใหญ่อิ่มจะอ๊วก ชั่งแล้วมันได้ออกมาน้อยกว่ามื้อเช้าได้ไงฟระ!! ตาฝาดเป่า เลยชั่งใหม่ก็จริงๆด้วยค่ะ รวมทั้งหมด 2-3 วันน้ำหนักลดไปน่าจะสองโลกว่าค่ะ หลังจากที่ไม่ยอมลดเลย



นี่แหละที่ทำให้เราคิดว่ามันคือการบวมน้ำ เหอๆๆๆ

ที่เราเอามาเล่า เราอยากให้เพื่อนๆมีกำลังใจ ตั้งใจทำในสิ่งที่ทำอยู่ต่อไป ถ้าเราแน่ใจว่าเราทำมาถูกทางแล้วทำต่อไปค่ะ ไม่ลดวันนี้ก็ต้องลดวันหน้า แต่ถ้าคุณไปท้อมันซะก่อน บางทีน้ำหนักมันกำลังจะลดอยู่แท้ๆแต่เพราะคุณยอมแพ้เร็วเกินไป .....



ไม่เคยมีน้ำหนักลดครั้งไหนที่ทำให้เรามีความสุข อดรีนารีนหลั่งได้ทั้งวันเท่าวันนี้เลยค่ะ มันดีใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก exclaim


อยากให้กำลังใจนะคะ ยิ่งคนน้ำหนักมาก ระบบในร่างกายอาจจะแปรปรวน เราไม่รู้ได้เลย อย่าท้อนะคะ ทำสิ่งที่คุณคิดว่าถูกต่อไป สู้ๆ! pompompompompompom

ปล. วันนี้เราเพิ่งหายไข้ออกำลังกายไปแค่ 2-300 แคลอรี่เอง

แก้ไขเมื่อ 30 เม.ย. 53 23:26:11

แก้ไขเมื่อ 30 เม.ย. 53 23:25:36

แก้ไขเมื่อ 30 เม.ย. 53 23:04:45

 
 

จากคุณ : GetCha
เขียนเมื่อ : 30 เม.ย. 53 23:00:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com