Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นายวิทยา ผู้ป่วยด้วยโรคไตวายเรื้อรัง...ขอขอบคุณทุกกำลังใจนะครับ  

สวัสดีครับ
ผมนายวิทยาเองนะครับ เข้ามารายงานตัวครับ ปัจจุบันก็ได้เป็นสมาชิกเว็บพันทิพเต็มตัวแล้วนะครับ ตอนแรกนั้นใช้ชื่อจริงในการสมัครนามแฝง แต่ไม่ผ่าน จึงได้ตั้งชื่อใหม่เป็น "พรุ่งนี้ยังมีตะวัน"

ในเรื่องของกระทู้ที่ตั้งไว้ตอนแรกที่โดนบล็อกเอาไว้นั้น ผมได้พยายามที่จะส่งเอกสารและหลักฐานต่างๆให้กับทางทีมงานพันทิพ เพื่อพิสูจน์ตัวตน แต่จนป่านนี้ก็ยังไม่มีคำตอบใดๆออกมาจากทางพันทิพเลย และหากผมได้รับเอกสารใหม่ๆเพิ่มเติมจากทาง รพ. ผมก็จะส่งไปใหม่อีกครั้งครับ ตอนนี้กำลังเจรจากับพยาบาลและก็หมอที่ทำการรักษาอยู่ครับ เพื่อขอเอกสารการรักษาเพิ่มเติมนี้แหละครับ

ปัจจุบัน ได้ปรุงยา (ตามสูตรที่มีเพื่อนสมาชิกในพันทิพแนะนำ..ใช้เม็ดลิ้นจี่ไปต้ม เคี่ยว ร่วมกับ...และอื่นๆอีกยาวครับ) พร้อมทั้งดื่มกาแฟที่เพื่อนของคุณโบนำมามอบให้ (มาเยี่ยมผมที่บ้านครับ) (พร้อมทั้งหนังสือและซีดีธรรมะ) เป็นกาแฟที่ดื่มแล้วจะไปขจัดสารพิษในร่างกาย (ยี่ห้อซูเหลียน) ก็เห็นผลอย่างชัดเจนครับ โดยเฉพาะที่ฝ่ามือ คือเมื่อก่อนจะสีซีดๆเหลืองๆ แต่หลังจากที่ทั้งดื่มยาปรุงเองตามสูตร และกาแฟขจัดสารพิษ ที่ฝ่ามือจะเริ่มมองเห็นเลือดฝาด คือสีไม่ซีดเหลืองเหมือนเมื่อก่อน ก็ต้องขอขอบคุณคุณโบ เพื่อนของคุณโบ มากนะครับ รวมทั้งเจ้าของสูตรยาด้วยนะครับ (ขอโทษด้วยจริงๆครับที่จำชื่อเรียกไม่ได้) ปัจจุบันก็ยังดื่มทั้งยาปรุงและกาแฟขจัดสารพิษครับ รวมทั้งยาที่ได้รับจากทาง รพ.ด้วยครับ

เรื่องของประกันสังคม ปัจจุบันก็ยังเงียบอยู่เลยครับ ผ่านไป 4 เดือนกว่าแล้ว ที่ต้องจ่ายเงินค่าฟอกเลือดเต็มจำนวน ครั้งละ 2,200 บาท สัปดาห์นึงฟอก 2 ครั้ง เฮ้อ...คิดเรื่องนี้ขึ้นมาทีไร กลุ้มใจทุกที ถ้าหากเรื่องยังไม่ผ่านการอนุมัติ(ยังไม่สามารถเบิกเงินคืนได้) ผมจะทำอย่างไรดีครับ ปัญหานี้คิดไม่ตกจริงๆ เพื่อนๆพี่ๆ มีอะไรที่พอจะชี้แนะ หรือแนะนำเกี่ยวกับปัญหานี้อย่างไรดีครับ ผมมองไม่เห็นทางออกจริงๆ ถ้ารอประกันสังคมอย่างนี้ไปเรื่อยๆ และก็ฟอกเลือดไปเรื่อยๆ นี้ ผมจะหาเงิน เอาเงินมาจากไหน มากมายขนาดไหน หากไม่ไปฟอกเลือดก็เท่ากับรอความตาย (เหมือนอย่างครั้งนึงที่ผมเคยท้อมาแล้ว) หรือแม้แต่การจะลดจำนวนครั้ง เป็นสัปดาห์ละครั้ง ก็ยังทำไม่ได้เลย

จากกระทู้ก่อนหน้านี้ ที่มีผู้แนะนำให้ผมเดินทางเข้ากรุงเทพ ไปรักษายังสถานที่พยาบาลที่มีราคาถูกกว่า (ครั้งละ 4-5 ร้อยบาท) ได้ไปปรึกษากับหมอแล้วครับ ผลคือ ทำไม่ได้ เพราะถ้าเปลี่ยนสถานพยาบาล จะส่งผลกับเรื่องที่ยื่นกับประกันสังคม เวลาในการผ่าตัดก็จะยิ่งยาวนานมากขึ้นไปอีก ซึ่งหมอก็ได้บอกให้อดทนรอ เพราะถ้าเรื่องผ่าน ก็จะได้จ่ายครั้งละ 700 บาท ซึ่งก็ใกล้เคียงกับราคา 4-5 ร้อยบาท (ตามที่มีผู้แนะนำ) เหตุผลโดยรวมคือ หมอเขาไม่อยากให้มีอะไรมาสะดุดกับการดำเนินเรื่องกับทางประกันสังคม สะดุดกับการรักษาพยาบาลของเขา ประมาณนั้นครับ

ทั้งนี้ ในส่วนของเงินบริจาค ที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินมาให้เพื่อใช้เป็นค่ารักษานั้น ต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับ หากไม่ได้เงินจำนวนนี้ ผมคงแย่มากเลยล่ะครับ ยอดปัจจุบันอยู่ที่ 8,000 กว่าบาทครับ ซึ่งเมื่อวานนี้ ผมได้ไปถอนออกมาแล้ว 2,500 บาท เพื่อใช้เป็นค่าฟอกเลือดในวันอาทิตย์ที่ 30 นี้ จำนวน 2,200 บาท ที่เหลืออีก 300 บาท ก็จะเป็นค่ากิน ค่าเดินทาง เพราะในวันจันทร์และอังคาร นี้ หมอนัดไปเจาะเลือดตรวจ ฉะนั้น ยอดเงินคงเหลือประมาณ 6000 บาทครับ (วันจันทร์นี้ จะเอาสมุดบัญชีไปอัพเดทรายการอีกครั้ง แล้วจะนำมาแสดงยอดเงินอย่างชัดเจนอีกครั้งนะครับ)

ปัจจุบันการฟอกเลือดของผม จะฟอกผ่านเส้นเลือดที่แขน (เนื่องจากที่คอเกิดการติดเชื้อ)

หากได้รับเอกสารจากทาง รพ.แล้ว จะนำมาแสดงในกระทู้นี้อีกครั้งนะครับ

ที่ผ่านมา ขอขอบคุณทุกๆท่านสำหรับกำลังใจนะครับ ขอบคุณคุณป้าบี และเพื่อนคุณป้าบีที่ช่วยตามเรื่องกับประกันสังคมให้ ขอบคุณคุณพัตรา คุณโบ คุณเอก และอีกหลายๆท่าน ที่จำชื่อได้ไม่หมด ขอบคุณมากๆครับ ที่ช่วยเหลือ

ท้ายนี้..ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่สถิตในสากลโลกใบนี้ เป็นพยานและรับรู้ในผลบุญกุศลที่ท่านได้ทำ ได้มอบให้กระผมนั้น เป็นจำนวนเงินกี่มากน้อยก็ดี เป็นคำว่าให้กำลังใจให้สู้ก็ดี เป็นความช่วยเหลืออื่นๆใดก็ดี ขอให้ผลบุญกุศลนั้น ส่งสะท้อนย้อนกลับไปที่ตัวท่านเป็นมากเท่า พันเท่าทวีคูณ ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในภาระการงานที่ทำ สุขสมหวังดังปรารถนาในสิ่งที่มุ่งหวังและตั้งใจ ทั่วทุกประการเทอญ...สาธุ

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ค. 53 18:15:15

จากคุณ : พรุ่งนี้ยังมีตะวัน
เขียนเมื่อ : 30 พ.ค. 53 17:57:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com