Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากขอคำปรึกษาแบบจริงจังครับ ผมกำลังจะจีบผู้หญิงคนหนึ่ง (ไม่ได้ถามวิธีจีบครับ)  

ปีนี้ ผมอายุ25 ผ่านการมีแฟนมาพอสมควร
แฟนเก่าสองคนหลังสุด เป็นการคบหาอย่างจริงจัง  แต่สุดท้ายต้องเลิกกันด้วยเหตุผลของความห่าง  คนรองสุดท้ายไปเรียนต่อที่อังกฤษ เลยเลิกกัน
คนล่าสุดไม่คิดไม่ฝันว่าจะเลิกกัน แต่สุดท้ายก็ต้องเลิกกัน เพราะความห่างไกลอีกเช่นเคย ประกอบกับเขาอยากทุ่มเทสมาธิการกับเรียนต่อโทที่ต่างประเทศ เลยตัดสินใจเลิกกับผม  ในห้วงเวลาที่เลิกกันไป ผมก็ทิ้งระยะช่วงหนึ่ง แล้วกลับไปถามเขาอีกครั้งว่า กลับมาคบกับผมอีกได้ไหม การเรียนโทกับแฟน ไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งสักหน่อย  แต่เขาก็ไม่กลับ

เป็นอันว่าผมต้องทำใจ และ ตัดใจ

สองครั้งที่ผมต้องเลิกกับแฟนเพราะความห่างไกล ทำให้ผมเข็ด
ผมเลยตั้งเป้าว่า แฟนคนต้องไปต้องอยู่จังหวัดเดียวกับผม(ผมคนต่างจังหวัด) และเขาต้องไม่มีแผนไปเรียนต่อเมืองนอก  

ผมก็ไม่ได้สนใจใครอยู่พักหนึ่ง  แต่อยู่ดีๆก็ไปเจอผู้หญิงคนนึงน่ารักมาก อายุอ่อนกว่าผม1ปี  ที่สำคัญอยู่จังหวัดเดียวกัน บ้านไม่ไกลกันมาก (ผมไม่เคยเห็นเธอมาก่อน)  

แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ผมเจอเธอขณะกำลังยืนลวกก๋วยเตี๋ยวอยู่  บ้านเธอเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว   มันสำคัญตรงที่เธอคงจะช่วยที่บ้านขายก๋วยเตี๋ยวต่อไป ซึ่งตรงกับสเปคที่ผมกำหนดไว้ว่า จะต้องไม่มีแผนการเรียนต่อนอก และต้องทำงานอยู่ในจังหวัดเดียวกับผม

หลังจากอยู่ในวิมานได้7วัน  สายสืบที่ผมวางเอาไว้มารายงานว่า เธอกำลังเรียนโทอยู่ที่ กทม  ไอ้วันที่ผมเห็นเธอนั้นเป็นความบังเอิญว่าเธอกลับมาที่บ้านต่างจังหวัดพอดี  ปกติอยู่กรุงเทพ

ผมเข่าทรุดลงกระแทกพื้น  ถ้าเธอเรียนต่อโท คงวางแผนอนาคตอยู่ที่การทำงานเอกชนในกรุงเทพแน่นอน  คงไม่ได้กลับมาขายก๋วยเตี๋ยวแน่ๆ  และก็จะไม่ได้อยู่ใกล้กันกับผม

ตอนนี้ผมคิดหนักมากว่าจะจีบเธอดีไหม  ผมกลัวว่าความห่างไกลจะเป็นดั่งขวานอันสุดคมที่สับลงบนความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ เหมือนกับที่เคยสะบั้นผมและแฟนเก่าของผมมาแล้วถึงสองคน

อย่าได้บอกผมว่า "จีบให้ติดก่อนแล้วค่อยคิดดีกว่า" "เมิงอาจจีบไม่ติดก็ได้"

ผมจำเป็นที่จะต้องคิดเรื่องนี้ให้ถี่ถ้วนก่อนจะลงมือจีบ
สำหรับผม จีบไม่ติดเป็นเรื่องธรรมดา เจ็บแค่มดกัด
แต่ที่เลวร้ายคือ จีบติดแต่รักษาไว้ไม่ได้ ซึ่งมันจะเป็นดาบสามที่ซ้ำลงกลางใจผม  

ผมอยากขอคำแนะนำแบบจริงจังครับ

เพราะผมตั้งใจว่า ถ้าผมมีแฟนอีกครั้ง อยากจะศึกษากันให้ดี ถ้าเป็นไปได้ สองปีก็อยากจะแต่งงาน เพราะที่บ้านก็อยากให้แต่งอยู่เหมือนกัน

ดังนั้นสำหรับผม นี่ไม่ใช่การเลือกแฟนธรรมดา แต่เป็นการเลือกเจ้าสาวในอนาคต


ปล.ผมไม่มีแผนกลับเข้าไปทำงานใน กทม ครับ
เพราะต้องดูแลกิจการของครอบครัวต่อในต่างจังหวัด   นั่นหมายความว่า ผมไม่สามารถที่จะตามแฟนไปอยู่ กทม ได้

แก้ไขเมื่อ 16 มิ.ย. 53 15:16:56

จากคุณ : Cabriolet
เขียนเมื่อ : 16 มิ.ย. 53 15:07:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com