Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
.....เมื่อฉันหายจากการเป็นมะเร็ง.......  

เมื่อเห็นหัวข้อแบบนี้ หลายคนคงสงสัยว่า จะมาบอกทำไม .....

หลายคนคงอยากรู้ว่า เออ...เค้าหายได้ยังไง ......
........
หลายคนก็คงอยากรู้ว่าหายแล้วก็ดีไม่ใช่เหรอแล้วมันมีอะไรล่ะ  ......
........
ประมาณปีกว่าแล้วที่ไม่ได้มาโพสต์กระทู้ในห้องสวนลุมนี้  มีเข้ามาตอบบ้างประปราย แต่ก็น้อยมาก  บางคนอาจจะจำเราได้ บางคนก็ไม่รู้จัก เราขออ้างถึงเรื่องเก่าที่เราเคยมาเล่าในห้องนี้เมื่อต้นปี 52 (ราว ๆ ก.พ.-มี.ค. 52) ในชื่อหัวข้อว่า “เมื่อฉันรู้ตัวว่าตัวเองเป็นลูคิเมีย”  

ในกระทู้นั้นเราได้เริ่มเล่าตั้งแต่ก่อนจะรู้ว่าเป็น  เป็นแล้วเราได้รับการรักษาอย่างไรบ้าง  ขั้นตอนวิธีการรักษา ตลอดจนถึงวิธีการเก็บ stem cell และการปลูกถ่ายไขกระดูกโดยใช้ stem cell

ตอนนั้นหลายคนได้เข้ามาให้กำลังใจ และคอยลุ้นไปกับสิ่งต่าง ๆ ที่เราเล่า และคอยให้เราเข้ามา update อาการอยู่ตลอด เราก็ยังซึ้งใจเสมอมา  บางคนก็อยากทราบผลการรักษาของเราเลยว่าหายมั้ย  การปลูกถ่าย success มั้ย ซึ่งตอนนั้นเราก็ได้แต่บอกไปว่า ....เราเชื่อมั่นว่าเราจะหาย!!!! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ตอบไม่ได้ว่าเราจะหายขาดหรือไม่ (ก็มันเป็นเรื่องของอนาคตซึ่งไม่มีใครรู้ได้) แต่ก็สามารถตอบได้แต่ในทางทฤษฎีว่า ....ยิ่งเวลาเนิ่นนานออกไปเท่าไหร่....ตราบใดที่ผลของการ follow up โรค (การตรวจดูผลเลือด) ยังเป็นปกติอยู่.....การกลับมาของโคก็จะยิ่งลดน้อยลง  จากสถิติที่ผ่านมาก็จะอยู่ในราว 2-5 ปี


อ้าว...นี่เพิ่งปีกว่า ๆ เอง ทำไมถึงว่าตัวเองหายล่ะ  คิดอยู่เหมือนกันว่า ถ้าคิดจะเล่าหรือเขียนบอกในสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ หรือผ่านมา  ในช่วงเวลาอีก 5 ปีข้างหน้าเราจะยังจำมันอยู่ได้มั้ย อีกอย่าง...หากอยู่ไม่ถึงล่ะ...ก็อดเล่านะซี!!!


ก็อย่างว่าแหละนะ ผ่านความเป็นความตายมาแล้ว ทำให้คิดอะไรได้หลายอย่าง ตื่นนอนมาอยู่ดี ๆ ก็แว้บขึ้นมาว่าน่าจะเขียนเรื่องชีวิตหลังจากการรักษาเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้วว่าเป็นยังไงบ้าง  ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยคิดจะเขียนเลย  อย่างน้อยก็เป็นการมาแชร์ความรู้สึก หรือประสบการณ์ให้ฟังกันว่า ผู้ป่วยโรคร้ายแรงที่เค้าหายจากโรคแล้ว เค้าใช้ชีวิตกันอย่างไร


เราก็แค่อยากจะเล่าความรู้สึกของเราที่เรากำลังเผชิญอยู่เท่านั้นแหละค่ะ หากมีใครที่อยู่ในสภาพเดียวกับเรา แล้วใช้ชีวิตอย่างไร จะมาแชร์บ้างเราก็อยากทราบนะคะ


เกริ่นมาซะนาน จนบางคนเลิกอ่านไปแล้ว....อิอิ  เข้าเรื่องเลยดีกว่า

แก้ไขเมื่อ 21 มิ.ย. 53 09:55:47

จากคุณ : tourmaline
เขียนเมื่อ : 21 มิ.ย. 53 09:50:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com