Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นี่เราโง่หรือบ้า ขนาดนี้แล้วก็ยังไม่อยากเลิก  

ทะเลาะกันครั้งล่าสุด แฟนได้เปิดอกคุย บอกความจริงทุกอย่างที่ผ่านมาไม่เคยพูดตรงๆ
สรุปใจความ หลักๆก็เป็น 7 เหตุผลที่ว่าทำไมเราควรจะเลิกกับเขา

1. เขาบอกว่าเขารักเราน้อยลงมาก หรือแทบจะไม่รักแล้ว เหตุผลเพราะทะเลาะกันบ่อยมาก เกือบทุกอาทิตย์ได้ ทุกวันนี้มันมีแต่วันที่ทะเลาะกัน และวันที่ไม่ทะเลาะกันสำหรับเขาแล้ว ไม่มีวันที่สุขมากๆ

2. เราไม่ได้พิเศษสำหรับเขา หลายๆอย่างที่เขาเคยทำให้เราเคยเข้าใจไปเองว่าเพราะว่ารักเรามากกว่าคนก่อนๆในอดีต เพราะว่าเขาเห็นเราเป็นคนพิเศษ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ นั่นเราคิดไปเอง กับคนก่อนเขาก็ทำแบบนี้นะแหละ

3. เขาไม่ได้เทคแคร์ดูแลเราดีแต่อย่างไร เราคิดไปเองทั้งนั้น เขาก็ทำตามสิ่งที่เขาปกติทำและเห็นเป็นหน้าที่ในบางครั้ง เช่นว่า เราถามว่าแล้วที่ยอมไม่ดูบอลแต่ไปดูหนังกับเรา เขาก็บอกว่านั่นเขาฝืนใจไป ที่โทรหาเราตอนว่างบ่อยๆก็เป็นหน้าที่ของคนเป็นแฟน

4. เขาบอกชัดเจนว่าเขาเป็นคนเห็นแก่ตัว เขายึดความสุขของตัวเองเป็นที่ตั้ง และมีค่าเหนือสิ่งอื่นใด คนอื่นหรือแม้แต่เราจะไม่สุขก็ไม่เป็นไรขอแค่เขามีความสุข ถึงบางอย่างมันจะไม่ถูกต้อง มันผิดก็ไม่เป็นไรถ้าผลลัพท์คือเขามีความสุข เขาบอกว่าถ้าเราอยากจะคบกับเขาต่อก็ให้อดทนทุกอย่าง ถ้าเขาทำอะไรตามใจตัวเองแล้วเราไม่พอใจ เราก็ไม่ต้องบ่นไม่ต้องพูดออกมา เรื่องพวกนี้ก็เช่นว่า ชอบคุยเล่นจ๊ะจ๋าคะขากับผู้หญิงในเน็ต อยากจะกลับบ้านไปดูบอล นอนตื่นสายทำให้มานัดสายเกือบทุกครั้ง ไม่ยอมเปิดเผยกับคนอื่นจริงจังว่าเราเป็นแฟนเขา คนก่อนในอดีตของเขาทะเลาะกับเขาน้อยมากเพราะว่าส่วนใหญ่ยอมให้เขาได้ทำอะไรตามใจตัวเอง ส่วนเราทะเลาะกันเพราะเราไม่ยอมให้ถ้าเราคิดว่ามันไม่ดี ไม่ถูกต้อง

5. เขาไม่ตั้งใจจะแต่งงานกับเรา แม้จะคบมานานพอควร และไม่มีการันตีว่าอนาคตจะคิด ที่ผ่านมาคนในอดีตเขาบางคนก็เลิกกันไปทั้งที่คบกันนานหกเจ็ดปีก็เพราะว่าเขาไม่อยากแต่งงานแต่ฝ่ายหญิงอยาก

6. เขาบอกเองว่าตอนนี้เขามีอคติกับเราอย่างรุนแรง ผลจากที่ทะเลาะกันมากทำให้มองเราในแง่ลบตลอด ไม่ว่าเราจะทำอะไรหรือแม้แต่เป็นการเอาใจเขาก็จะกลายเป็นเรื่องที่ผิด ไม่ถูกใจเสมอ เขาว่าอคตินี้ลบไม่ออกแล้ว แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆที่ไม่เป็นเหตุเป็นผลเขาก็มองว่าเราทำตัวแย่มาก

7. เขาต้องการจะเลิกกับเรา สมัยก่อนทะเลาะยังไงก็ไม่เคยพูดคำนี้ออกมาก่อน จนกระทั่งสองเดือนนี้ เขาพูดคำนี้ออกมาอย่างน้อยสี่ครั้งเมื่อทะเลาะกัน เขาบอกว่าเพราะเขาคิดว่าพยายามยังไงก็ไม่สำเร็จแล้ว ถ้าเรายื้อเขาเหมือนทุกที เขาก็ไม่เลิกกับเราก็ได้ แต่ก็เชื่อว่ายังไงในระยะยาวเราก็ต้องเลิกกันแน่ๆ และอยู่ไปแบบนับวันรอว่าจะทะเลาะกันอีกรอบเมื่อไหร่

คบกันมาเกือบสองปี ไม่มีมือที่สาม ทะเลาะกันเยอะมากและก็เคยคุยกันว่าจะลองมาพยายามกันหลายทีจนหลังๆนี้เขาไม่เล่นด้วยแล้ว

จริงๆแล้วยังมีรายละเอียดมากกว่านี้ แต่เท่าที่เขียนมาก็ชัดเจนมากว่าเราสองคนไม่สามารถมีอนาคตร่วมกันได้ แต่เรามันบ้าหรือโง่หรือยังไง ที่ทั้งๆที่รู้ดีแก่ใจ ก็ยังไม่อยากเลิกเลยแม้แต่น้อย เวลาทะเลาะกันโกรธมากก็คิดอยากเลิก แต่สุดท้ายก็อยากย้อนกลับไปคบกันตลอด เพราะคิดว่าเมื่อไม่มีมือที่สาม ปัญหาก็เกิดขึ้นระหว่างเราสองคน ถ้าเราสองคนแก้ไขปัญหาได้ก็จะคบกันต่อไป
เมื่อก่อนไม่อยากเลิกเพราะลึกๆหวังว่าทุกอย่างอาจจะดีขึ้นได้ ถึงทะเลาะกันพอกลับมาดีกันเขาก็ยังรักเรา โดยเรารู้สึกได้จากการกระทำดีๆที่เขาทำให้ แต่เมื่อคืนได้คุยกันแบบเปิดอกแบบนั้นก็ทำให้รู้ว่าสิ่งที่เราหวังมันคือการหลอกตัวเอง

แต่.. ใจเราก็ไม่อยากเลิกซะที

จากคุณ : ตกลงโง่หรือบ้า
เขียนเมื่อ : 29 มิ.ย. 53 12:13:59 A:124.122.66.95 X: TicketID:235181




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com