Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นิ้วกำไม่ได้ตอนเช้าหลังตื่นนอน นิ้วล็อคหรือเปล่าคะ ติดต่อทีมงาน

อาการเิริ่มหลายเดือนมาแล้ว เริ่มจากชานิ้วมือตอนเช้าตื่นนอนใหม่ๆ สักพักก็หาย นึกว่าเป็นเพราะเลือดลมไม่ดีเพราะอายุ50แล้ว แต่อาการเป็นมากขึ้นจนเช้าวันหนึ่งพบว่านิ้วกำไม่ได้ คือจะกำไม่สุด คือกำแบบห่างๆจากฝ่ามือประมาณ2-3เซน ตอนแรกก็เป็นมากที่นิ้วนาง นิ้วก้อยขวา มือซ้ายเป็นน้อยกว่า ตอนนี้เป็นทั้งสองมือแล้ว เป็นนานมากขึ้นด้วย แทบจะเป็นตลอดวัน รู้สึกนิ้วบวมๆ ตอนกลางคืนตื่นมาปัสสาวะ มือเปิดประตูลูกบิดยากขึ้น
--แรกๆที่เป็นใหม่ๆที่นิ้วนาง คิดว่าเป็นนิ้วล็อค ไปหาหมอวิชัย ท่านก็คนไข้เยอะมากไม่ค่อยมีเวลาคุย หมอบอกว่าอีกหน่อยก็จะเป็นนิ้วกลาง แล้วให้ไปทำอัลตร้าซาวด์ ให้ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาแก้กล้ามเนื้ออักเสบมากิน หมดไปเกือนสองพันบาท ทานยาหนึ่งอาทิตย์  ตอนแรกดีใจว่าเรารู้แล้วเป็นโรคนี้ แต่ทานยาไปก็ไม่รู้สึกดีขึ้น
--ร้อนใจเพราะไม่ดีขึ้น หรือว่าเป็นอย่างอื่น ไปหาหมอกายภาพบำบัดที่รพ.เอกชน หมอบอกว่ากล้ามเนื้อทำงานมาก  ไม่ได้เป็นนิ้วล็อคหรอก  ให้ฝังเข็ม  ก็ดีใจนึกว่าเราเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ  จะได้รักษาถูกทาง  แต่ปรากฏว่าไม่รู้สึกอาการดีขึ้น  
--ไปทำอัลตร้าซาวด์กับนักกายภาพ เขาบอกว่าเราไม่น่าเป็นนิ้วล๊อคหรอก เพราะนิ้วล็อคต้องเหยียดแล้วมีเสียงคลิก แต่ของเรานิ้วกำไม่ได้ แล้วก็เป็นทุกนิ้ว แบบนิ้วไม่มีกำลังโดยเฉพาะนิ้วนาง ไม่มีแรงเลย
--ไปนวดกดจุดกับหมอมีชื่อเรื่องรักษากดจุด อีกสองอาทิตย์ เจ็บ แต่ก็ไม่ดีขึ้น
----ไปรพ.รามาแผนกคลีนิคพิเศษ หาหมอออโธ ตรวจเลือดไม่เป็รรูมาตอย หมอให้ยาglucisamine กับยาmeloxicamที่รักษาอาการอักเสบจากไขข้อหรือกล้ามเนื้ออักเสบ ทานได้10วันก็รู้สึกเริ่มดีขึ้นสองวัน พอดียาหมดก้ไปถอนหญ้า มือระบม แล้วอาการก็กลับมาเหมือนเดิมแถมรู็สึกเป็นมากขึ้น ขณะที่พิมพ์อยู่นี้เวลาเที่ยง มือขวากำไม่ค่อยได้โดยเฉพาะนิ้วนาง
--หมอที่รามาบอกว่าคราวหน้าถ้าไม่ดีขึ้น จะให้ฉีดยา ดิฉันถามว่าไปตรวจเส้นประสาทนิ้วมือดีไหมหมอก็บอกดี นัดให้ไปนัดทำEMGที่เวชศาสตร์ฟื้นฟูอีกสองอาทิตย์หน้า
--ตอนนีกังวลใจ ตกลงเป็นนิ้วล็อคหรือเปล่า อยากรู้ว่าเป็นอะไร แล้วจะรักษานานแค่ไหนก็ไม่ว่า ขอเพียงแต่ให้เรารู้ว่าเราเป็นอะไรกันแน่
เขียนซะยืดยาวเพราะอยากให้คนอื่นได้มีความรู้ด้วย เกิมีปัญหาอย่างดิฉัน จะได้แก้ไขได้
ขอความกรุณาคุณหมอชวยวินิจฉัยด้วยค่ะ

จากคุณ : nuchboon
เขียนเมื่อ : 19 ต.ค. 53 12:18:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com