Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยเรื่องหมดรัก... หมดอารมณ์...แต่เลิกไม่ได้ ติดต่อทีมงาน

ไม่รู้จะถูกห้องหรือเปล่านะคะ แต่ถ้าไปตั้งในห้องชานเรือน มีหวังถูกตำหนิถล่มทลาย

เริ่มต้น
- ตอนเป็นแฟนกัน มีอะไรกัน มันช่างน่าตื่นเต้นเสียนี่กระไร

ช่วงกลาง
- แต่งงานกันไปได้เกือบปี เรื่องอย่างว่าก็ยังดีๆ กันอยู่ แต่เรื่องความรู้สึกนี่สิ บังเอิญว่าเค้าเป็นแฟนที่ดีนะ แต่ยังเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีไม่ได้ หมายถึงความคิดยังไม่โตเป็นผู้ใหญ่ซะที เราก็เริ่มเหนื่อยล้า ประมาณว่า ไม่ใช่ละ ฉันอยากได้สามีนะ ไม่ใช่ลูกชายคนโต
- มีหลายๆ เหตุการณ์ที่เราต้องไปตามแก้ปัญหาให้ จนเรารู้สึกว่า เป็นเพื่อนกันเหอะ ประมาณว่าจะเลิกละ แต่งงานกันยังไม่ถึงปีเลย จะเลิกละ (แฟนไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เจ้าชู้ นิสัยโดยรวมเกือบดี แต่ที่ยังดีไม่พอสำหรับเราคือความคิดมั้ง อย่าว่าเราเลยนะ บางคนอาจรับได้ หรือไม่ได้ ในบางเรื่องของแฟนตัวเอง)
- แต่แล้ว ก็เหมือนพรหมลิขิตแกล้ง สวรรค์ได้ส่งเทวดาตัวน้อยมากำเนิดในท้องของเรา ก็โอเค ไม่เป็นไร คงเลิกไม่ได้แล้วหละ มีลูกด้วยกันแล้วหนิ ในระหว่างที่ต้องท้อง เค้าแทบจะไม่ยุ่งกับเราเลย เพราะเป็นห่วงเรา เป็นห่วงลูก เอาใจเราสารพัด ก็โอเคแหละ ก็เรียกความรู้สึกเรากลับมาได้อยู่พอสมควร

ปัจจุบันนี้
- ลูกชายอายุได้ 1 ขวบละ ไม่ค่อยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน เค้าก็ยังเป็นแฟนที่ดี เป็นพ่อที่ดีของลูกอยู่เหมือนเดิม
- แต่เราสิ ความรู้สึกนั้นมันหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่า เวลาจะมีอะไรกันที เราก็นอนเฉยๆ ให้เค้าทำไป ประมาณว่า ต้องทำตามหน้าที่ อาทิตย์ละครั้งก็หรูละ ไอ้เรื่องจะทำให้ ใช้ปากให้ หรืออะไรที่เคยทำให้ตอนเป็นแฟนกัน ก็นานๆ ที นั่นแหละ ถึงจะทำให้ เราก็เริ่มสังเกตตัวเองนะว่าเป็นเพราะอะไร เพราะเรื่องแบบนี้ จากที่เคยทำเพราะรัก แต่ต้องมาทำเพราะหน้าที่เนี่ย มันก็รู้สึกได้เลยนะ ว่ามันแปลกๆ ไป...
- แต่จะทำไงดีหละ จะให้เลิกเพราะฉันหมดรักในตัวคุณแล้วงั้นเหรอ หรือจะบอกเค้าไปดีว่า ฉันรู้สึกกับคุณเหมือนพี่ น้อง เพื่อน ไปแล้ว เราอยู่กันแบบเพื่อนได้ไหม ก็ไม่กล้าบอก เค้าต้องเสียใจมากแน่เลย
- แล้วเราจะหาทางออกให้กับตัวเรายังไงดี เราเองก็ต้องการมากอยู่นะเรื่องแบบว่า ไอ้ครั้นแต่จะช่วยตัวเองแต่ไม่ให้แฟนช่วย ก็จะทนได้ซักกี่น้ำ เราเคยมีความคิดว่า หากิ๊กดีไหม แต่เค้าเองก็ต้องรับสภาพเราได้นะ และจะไม่ทำให้ครอบครัวเราแตกแยก ส่วนตัวเราเองก็ไม่อยากเลิกกับแฟนเราหรอก เพราะเราคงหาใครดีเท่านี้ไม่ได้อีกแล้ว
- แต่เรื่องนี้นี่สิ เราจะหาทางออกอย่างไร เคยปรึกษาเพื่อน เค้าบอกให้คุยกับแฟนไปตรงๆ ว่า ให้ปรับปรุงเรื่องอย่างนั้นสิ จะได้ดีขึ้น ก็ไม่ใช่ว่าเค้าให้ไม่ดี หรือว่าไม่ตามใจเราหรอกนะ แต่ถ้ามันหมดความรู้สึกรักแล้ว ทำยังไงอารมณ์ก็ไม่ค่อยร่วมเท่าไหร่
- ตัวเราเป็นผู้หญิง จะไปหาเศษหาเลยข้างนอกเหมือนผู้ชายก็กะไรอยู่ หรือเราจะคิดว่า ถ้าเรื่องในบ้าน ในฐานะแม่หรือเมีย ถ้าเราไม่ขาดตกบกพร่อง ขอเรื่องนั้นเป็นแค่ความสุขทางกายของเราบ้างเป็นครั้งคราวไป (หมายถึงกับกิ๊กคนเดิม) อย่างนี้ จะชั่วมากไหม วานช่วยออกความเห็น หรือหาทางออกให้ทีละ
-----------------------------------------------
ทุกท่านโปรดทราบค่ะ  เรายังไม่ได้เลิกกับสามี เรายังไม่ได้มีกิ๊ก เรายังไม่ได้มีชู้
เรายังทำหน้าที่แม่และเมียอยู่ ขอแค่ความเห็นค่ะ อย่าเพิ่งตัดสินว่าเราทำไปแล้วค่ะ เราต้องการที่ปรึกษาค่ะ ผิด ชอบ ชั่ว ดี ทุกคนรู้อยู่ในใจค่ะ แต่นี่คือความคิด ไม่มีใครคิดทุกอย่างเป็นสีขาวไปได้หมดหรอกค่ะ แม้แต่คิดจะฆ่าคน เราก็ยังคิดได้ในยามที่เราโกรธ ใช่ไหมค่ะ

ฉะนั้น อย่าเพิ่งออกความเห็นอะไรที่บ่งบอกว่า เราทำอะไรไปแล้ว ยังค่ะ ยัง...

ปล. คำว่ามีอะไรกับกิ๊กคนเดิม เราหมายความว่า ไม่ใช่ว่าจะมั่ว หรือมีคนอื่นไปเรื่อย


ขอบคุณ คห.36 มากค่ะ
นี่คือสิ่งที่เราคาดหวังว่าจะได้อ่าน หรือได้พบ คือคำแนะนำ แล้วก็หาทางออก หรือทางเลือกให้แบบนี้แหละ

สำหรับคนที่ตัดสินเราไปแล้วว่าผิด ว่าชั่ว ...อันนี้คือโลกของความเป็นจริงค่ะ..ใครๆ ก็พูดว่า ไม่มีใครดี 100% แล้วถ้าเราคิดจะทำชั่วเรื่องนี้เรื่องเดียว สำหรับผู้หญิงแล้ว กลายเป็นไม่ดีไปเลย 100% เต็ม..

ที่รูปการณ์ออกมาเป็นแบบนี้ก็เพราะว่า สังคมไทยยังมองว่า ยังไงสำหรับเรื่องแบบนี้ ก็เป็นเรื่องที่ไม่พึงกระทำสำหรับผู้หญิง (แต่ผู้ชายทำได้ อ้างสารพัด โน่นนี่ สุดท้าย ผู้ชายมักจะบอกว่า เธอตัวจริง พวกนั้นชั่วคราว เธอเป็นแม่ของลูกนะ จะไปเทียบกับผู้หญิงพวกนั้นได้ไง) แต่ถ้าเป็นผู้หญิงทำดูบ้างสิค่ะ โดนประนามอย่างเดียว ไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น..
---------------
ความคิดเห็นที่ 54    

คุณน่าจะไปปรึกษากับผัวคุณนะ ว่าจะขอไปสนุกชั่วครั้งชั่วคราวได้ไหม ไหนๆก็กล้าคิดแล้ว ทำไมไม่กล้าพูดกับสามีไปตรงๆ มาปรึกษาในนี้ไม่มีประโยชน์หรอก
น่าสมเพชมากเลย
จากคุณ : น้องจุ่น    
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 53 20:46:19  
***เรียนคุณน้องจุ่นค่ะ การที่พี่มาปรึกษาในที่นี้ เพราะคิดว่าจะมีทางออกที่ดีและไม่ดีที่จะพอแนะนำกันได้ ถ้าน้องไม่เห็นด้วยกับความคิดของพี่ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกค่ะ เพราะยังไงสังคมไทยก็ยังรับเรื่องแบบนี้ไม่ได้ แต่น้องก็ไม่ควรจะมาใช้คำพูดประชดประชันเรื่องราวของคนอื่นเค้าแบบนี้นะคะ..  
----------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 40  

เรื่องนี้ผมคิดว่าเป็นปัญหาที่เจอกันเยอะนะ คือมันปนกันระหว่างเรื่องความรัก เรื่องเซ็กส์ เรื่องครอบครัว เรื่องสังคม

สิ่งหนึ่งที่แน่ใจและบอกได้เลยคือ การมีกิ๊ก ไม่ช่วยให้ดีขึ้น รังแต่จะทำให้วุ่นวายมากขึ้นครับ จากชีวิตที่เบื่อๆ จะกลายเป็นอีกด้านคือ ชีวิตที่มีแต่ความระแวง

ลองปรึกษาจิตเพทย์ดูสิครับ ผมว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะแก้ไขไม่ได้ มีทางออกแค่ไปหากิ๊ก หรือไปเลิกกับสามี

กลับมาแก้ที่ใจเราน่าจะดีกว่าครับ

จากคุณ : นายสถานีตากสิน  
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 53 15:39:49  
----------------------------------------
***และแล้วเราก็ได้คำตอบแล้วหละคะ ว่าเราจะจัดการกับปัญหาชีวิตคู่ของเราอย่างไรดี ขอบคุณ คุณนายสถานีตากสินมากนะคะ และขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่เข้ามาออกความคิดเห็น****  

..อีกเรื่องค่ะ...คุณที่เข้าปัญหาของเราได้ตรงประเด็นที่สุด เห็นจะมียายฉอเลาะ นี่แหละคะ ปัญหามันมีแค่นั้นเอง...

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ย. 53 09:47:51

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ย. 53 09:46:15

แก้ไขเมื่อ 06 พ.ย. 53 09:34:31

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ย. 53 15:00:29

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ย. 53 14:24:05

แก้ไขเมื่อ 05 พ.ย. 53 14:23:06

จากคุณ : ปุ๊กกี้ด็อก
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 53 11:43:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com