Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โรงพยาบาลสมเด็จ ณศรีราชาที่รัก และเรื่องมาก ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตโพสให้พระ  พระท่านไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านมาพูดให้ฟัง เลยขอให้ท่านเขียนมา แล้วจึงพิมพ์ให้


๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐

อาตมาเป็นพระภิกษุ มีสิทธิรักษาฟรีของพระ และมีสิทธิสามสิบบาทด้วย
วันนี้ไปใช้บริการมา
เจาะเลือด พบหมอ เรียบร้อย
หมอสั่งยาสามเดือน  อาตมาต้องการรับยาครั้งเดียวไปสามเดือนเลย แต่เจ้าหน้าที่ห้องหมอบอกว่า เค้ากลัวคนรับยาแล้วเอาไปขายต่อ เค้าจึงให้มารับยาทุกเดือน เดือนละครั้ง ... ย้ำ อาตมาต้องเดินทางมารับยาอีกสองครั้งเท่านั้น ไม่ต้องพบหมอ
พอมาห้องยา อาตมาก็มาขอกับห้องยาอีก ว่าขอทีเดียวสามเดือน ห้องยาก็บอกอีกว่า เป็นกฎของประกันสังคม ไม่สามารถจ่ายยาทีเดียวสามเดือนได้ ให้ไปติดต่อประกันสังคมชั้นสี่
พอไปถึงประกันสังคมชั้นสี่ ประกันสังคมบอกว่า เป็นเรื่องของห้องยา ที่จะต้องทำสต๊อกยาทุกเดือน จ่ายยาสามเดือนไม่ได้ ตัวเลขจะมีปัญหา
แต่จะติดต่อขออนุญาตผู้ใหญ่ให้ ได้หรือไม่ได้หลวงพี่ต้องยอมรับ
พอติดต่อผู้ใหญ่ทางโทรศัพท์เสร็จ ก็มาบอกเหตุผลอีกข้อ บอกผู้ใหญ่อนุมัติให้ เพราะเงินค่ายาครั้งนี้ไม่เกินหนึ่งพันบาท
..... .... ... .. . แล้วตกลงเหตุผลอะไรกันแน่ พลิกไปเปลี่ยนมาสักแต่ว่ามีลิ้นดิ้นได้

ยัง ยังไม่จบ ยังมาบอกอีกว่าเป็นกติกา หลวงพี่ต้องยอมรับ อาตมาก็จะขอบอกว่า กติกาที่ดีและถูกต้อง ต้องเป็นกติกาที่มีความถูกต้อง ยอมรับได้ทั้งสองฝ่าย กติกาไม่ใช่กฎหมายที่ใครจะละเมิดโต้แย้งไม่ได้  กติกาเป็นเรื่องที่คนสร้างขึ้น มาแก้ปัญหาดีกว่า ไม่ควรทำให้ปัญหามากขึ้น

ที่อาตมาขอยาครั้งเดียวสามเดือน ก็เป็นเพราะว่าอาตมาต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปรับยา จะให้คนอื่นไปก็ได้ แต่คนอื่นก็ต้องมีค่าใช้จ่าย มีค่ารถ ขับรถไปก็ต้องเสียค่าน้ำมัน แม้ค่าน้ำมันค่าเดินทางจะเล็กน้อยจนเจ้าหน้าที่ต่างๆที่เกี่ยวข้องจะไม่คิดแก้ไข ประกอบกับอาตมาต้องการช่วยชาติประหยัดพลังงาน เพื่อช่วยลดโลกร้อน เหมือนกับที่โรงพยาบาลให้เหตุผลในการไม่ให้ถุงใส่ยาแก่คนไข้นั่นเอง หรือว่าการไม่มีถุงใส่ยาให้ เป็นการประหยัดค่าถุงของโรงพยาบาลเท่านั้น การสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายของคนไข้ โรงพยาบาลไม่สน

อาตมาคนเดียว เสียค่าใช้จ่ายไปเอายารับยาครั้งละร้อยบาท คนอื่นมาไกลไปไกลกว่าอาตมา ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่านี้ คนไข้ทั้งหมดที่มารับยาทุกเดือนเป็นพันเป็นหมื่นคน  จะรวมเป็นเงินมากขนาดไหน กรุณาลองคิดพิจารณาดู

เจริญพร

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 53 12:22:03

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 53 11:40:38

จากคุณ : ศิษย์วัดเขาฯ
เขียนเมื่อ : 29 พ.ย. 53 11:38:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com