Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข้อคิดวันนี้ 3 (มาทายกันน๊า...จากรูปเราหนักเท่าไหร่?) ติดต่อทีมงาน

http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q9969610/Q9969610.html

ไปโพสกระทู้ห้องแป้งมาค่ะ
คิดว่าห้องนั้นคนคงยังไม่ค่อยรู้น้ำหนักเราห้องนี้คงพอรู้กันเยอะแล้ว แต่ยังไงจะพลาดห้องนี้ได้ไง สิงสถิตอยู่แทบทุกวัน ho ho ho! ใครยังไม่รู้น้ำหนักเราลองทายดูนะว่าเรา นน เท่าไหร่ โดยภาพแรกเป็นภาพล่าสุดค่ะ


ดูรูปตัวเองย้อนๆไปวันนี้เราได้ข้อคิดอีกอย่างนะ คือเราสังเกตว่าคนหลายคนเลยรู้สึกท้อในการจะลดน้ำหนัก เพราะมักคิดว่าชั้นต้องผอมเท่านี้ๆก่อนถึงจะแฮบปี้ เช่นสมมุติหนัก 80 ก็ต้องรอให้ตัวเอง 50 ก่อนถึงแฮบปี้ แต่ในความเป็นจริงจาก ปสก. ที่เราลดมา แค่เราลดได้ 2-3 โลแรกเราก็รู้สึกดีกะตัวเองมากมายแล้ว อย่างตัวเราที่รู้สึกดีเพราะเป็นการลดน้ำหนักได้ครั้งแรกที่มาจากน้ำพักน้ำแรงเราจริงๆและลดอย่างถูกวิธี
ยิ่งลดไปเรื่อยๆเรายิ่งเห็นการเปลี่ยนแปลงเราก็ยิ่งจะรู้สึกดีมีกำลังใจขึ้นเรื่อยๆ....

วันนี้พูดงงๆเนอะ 555 ที่เราอยากจะสื่อคือเราอยากให้เพื่อนๆที่ต้องการลดน้ำหนัก enjoy every moment, each moment คืออยากให้มีความสุขไปกะทุกๆขณะ ทุกๆช่วงที่ลด มีความสุขไปกะการเดินทางครั้งนี้.. เหมือนค่อยๆคอยลุ้นคอยติดตามคอยตื่นเต้นกะความเปลี่ยนแปลงของตัวเองไปทีละน้อยๆ ไม่ต้องรอให้ผอมก่อนถึงค่อยแฮบปี้ เราต้องหัดมีความสุขกะสิ่งเล็กๆน้อยๆในแต่ละวันที่ทำ แล้วมันจะทำให้เรามีแรงผลักดันตัวเองไปข้างหน้าได้เรื่อยๆ ให้อารมณ์ประมาณสวยไม่เสร็จก็มีความสุขได้ อิอิ

หัดรักตัวเองตั้งแต่วันนี้โดยที่ไม่ต้องรอให้ผอม ถ้าผอมก็มีแต่ให้ยิ่งรักตัวเองยิ่งๆขึ้นไปทำนองนั้นน่ะค่ะ

เราเองมีหลายครั้งที่รู้สึกแย่มาก รู้สึกเซ็ง รู้สึกขี้เกียจต่างๆนานาๆ บางทีก็ใจร้อน อยากสวยให้เสร็จไวไว... แต่เราพยามไม่คิดไปล่วงหน้าไกลเกินไป

อย่างเดือนนี้เรา นน เด้งน่ากลัวมากเป็นเดือนแน่ะค่ะ เพิ่งจะมาลงอีกทีวันสองวันนี้ เล่นเอาเราเ็ซ็งๆไปพัก แต่เราก็พยามมอง a brighter side คือมองว่าเดือนนี้เราออกกำลังกายได้ดีขึ้นมาก แข็งแรงขึ้น อึดขึ้น เล่นอะไรก็รู้สึกว่าทำได้ดีขึ้น หลากหลายขึ้น ตอนอ้วนมากๆจะมีหลายอย่างที่เราทำไม่ได้ แม้แต่แค่การยึดเส้นพับขาขึ้นด้านหลังเราทำไม่ได้นะตอนอ้วนมากๆ ตอนนี้ทำได้แล้วเล็กๆน้อยๆแต่ก็ทำให้เราแฮบปี้ หลายๆอย่าง เดือนนี้น้ำหนักไม่ลง แต่เริ่มสังเกตความเปลี่ยนแปลงทางร่างกายชัดขึ้น แขน ขา เอว แน่นขึ้น พุงไม่ค่อยยุบไขมันเยอะ 5555

นน. ไม่ลงแต่เราพยามหากำลังใจปลอบใจตัวเองจากด้านดีๆด้านอื่น วันสองวันที่ นน เริ่มลงอีกครั้งพอวัดตัว tanita โหเดือนนี้ไขมันลด กล้ามเนื้อเพิ่มมากกว่าทุกๆเดือนที่ผ่านมาเลย ทำให้เราแบบหายเหนื่อยแล้วก็มีศรัทธาในตัวเองมากขึ้น เวลาที่ นน ไม่ลงเราต้องมีศรัทธากะสิ่งที่เราทำ ท้อได้แต่อย่าถอยแล้วสักวันมันจะส่งผลให้เราเห็นแน่นอน เชื่อเรา!

ทั้งหมดทั้งมวลนี้เรารู้สึกขอบคุณสำหรับความอบอุ่นที่เพื่อนๆมีให้ตลอดมา ทุกข้อความ ทุกกำลังใจ ตอบบ้างไม่ตอบบ้างแต่เราอ่านตลอดนะ อ่านแล้วก็นึกถึงสิ่งที่เพื่อนๆเขียน โดยเฉพาะเวลาที่รู้สึกแย่ รู้สึกอยากโดดออกจากเครื่อง หรือเวลาที่หลุดเยอะๆแล้วรู้สึกว่าอยากจะหลุดแล้วหลุดเลย คำพูด...สิ่งที่เพื่อนๆเขียนจะแว๊บเข้ามาในหัวเรา บางครั้งเราตื๊นตันนะบอกไม่ถูก

บางวันไปฟิตเนสแบบบางเมลนี่อ่านแล้วเล่นเอาเรายิ้มน้อยยิ้มใหญ่กะตัวเองคนเดียวเหมือนคนบ้า..

คือสำหรับเราเรื่องลดความอ้วนมีความหมายกะเรามากๆ เป็นพรข้อนึงที่ก่อนนอนเราอธิษฐานขอให้ผอมตั้งแต่เด็กๆแล้ว เราเลยค่อนข้างจะอินสูงกะเรื่องนี้ จะว่าเว่อก็ได้ 555


ข้อคิดวันนี้ที่อยากแชร์คือ อยากให้หัดมีความสุขกะสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ทำแต่ละวัน และรู้จักรักตัวเองซะตั้งแต่ตอนนี้ค่ะ เพราะมันจะช่วยให้เรามีกำลังใจที่ดีและทำความฝันสำเร็จในที่สุด

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 53 14:40:53

แก้ไขเมื่อ 29 พ.ย. 53 14:39:56

 
 

จากคุณ : GetCha
เขียนเมื่อ : 29 พ.ย. 53 14:29:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com