Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เวลาไปกินเยอะๆมาน้ำหนักขึ้นเป็นน้ำหนักหลอกซะส่วนมาก รู้เพราะ.. ติดต่อทีมงาน

1. เรานับแคลอรี่ไว้ จะขึ้น 1 โลมันต้องกินเกินกว่าที่ร่างกายต้องการถึง 7700 แคล

2. เวลาที่เรากินเยอะๆ เรากินน้ำกินโซเดียมเข้าไปเยอะ เหล่านี้ทำให้ร่างกายอมน้ำ น้ำหนักอาหารและน้ำในร่างกายเราที่ยังไม่ถูกขับออกนั่นแหละที่ทำให้น้ำหนักขึ้นเยอะ จริงๆอาจจะไม่ขึ้นหรือขึ้นนิดเดียว

3. ลองสังเกตดู ล่าสุดเราไปทริปมาน้ำหนักเราเด้งจาก 81.8 ไป 89 โล แต่ดูภายนอกโดยรวมก็ตัวเท่าเดิมเหมือนตอน 81.8  คือพุงมันขยายใหญ่นิดนึงแต่ถ้าไม่สังเกตดีๆก็ดูเท่าเดิม ในขณะที่ตอนเราหนัก 89 ของจริงก่อนหน้านี้เลยเราจะใหญ่ทั้งตัวไม่ใช่แค่ที่พุงน่ะค่ะ


4. เราสังเกตดูนะ ว่าบางคนบอกว่าเขากินเท่าไหร่ก็ไม่ขึ้น มีความเป็นไปได้หลา่ยอย่าง เช่น เขาชั่งน้ำหนักบ่อยแค่ไหน บางคนนานๆทีชั่งไปกินมาแล้วนานกว่าจะชั่ง นนที่เด้งมันลงไปแล้วก็เลยเหมือนว่ากินเท่าไหร่ไม่เด้ง ส่วนอย่างตัวเราชั่งมันทุกวันเพราะฉะนั้นมีความเคลื่อนไหวกินนิดนึงก็ขึ้นแระ ถ้าเรารู้งี้แล้วต้องอย่าหวั่นไหวค่ะ่ ไปหลุดหรืออะไรมารีบดึงตัวเองกลับสู่โหมดปกติไม่กี่วันน้ำหนักจะลงมาเอง อย่าไปใจเสียนานแล้วปล่อยหลุดไปเลย

เราเองเดือนนี้เรากินเยอะมาก เด้งหลายรอบมาก เด้งทีก็พยามดึงลงทีซึ่งตอนดึงมันเหนื่อยมากๆ รอบล่าสุดเด้งที 7 โล 4 วัน เล่นเอาเราตกใจสุดขีด ใจเสียนะ แต่เราพยามคิดกะตัวเอง ว่านี้คือความท้าทายใหม่ ชีวิตจริงมันก็ต้องมีขึ้นมีลงเป็นธรรมดา อีกอย่างอะไรที่ได้มายากมันย่อมมีค่าน่าภูมิใจกว่าเสมอ แล้วเราก็คิดกะตัวเองอีกว่า นนเด้ง ไม่บอกคนอื่นเขาก็ไม่รู้หรอก อิอิ เราจะสนุกกะการลดต่อไป เรากลับสู่โหมดปกติวันเดียวเราก็ลง 3 โลแล้วค่ะ เพราะมันเป็นน้ำหนักหลอกไงคะ ขึ้นไวลงไว โดยเฉพาะคนที่ขับถ่ายไม่ดีเป็น IBS อย่างเรา ร่างกายจะอมน้ำง่าย ยิ่งน้ำหนักเยอะยิ่งอมน้ำเยอะเหมือนฟองน้ำอ่ะค่ะยิ่งฟองน้ำใหญ่ก็ยิ่งอมน้ำเยอะทำให้น้ำหนักเด้งง่ายเวลาที่เราเผลอ



วันนี้ที่เราพูดเรื่องนี้ เพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นอุปสรรคหลักๆเลยในการลด คนเรามีลด ก็มีเด้งบ้าง นิ่งบ้างเนอะ ต้องมองให้มันเป็นเรื่องธรรมดาให้ได้ ใจเสียได้แต่พยามแค่ในระดับนึง แต่พวกเราส่วนมากจะท้อกันจะอยากจะถอยซึ่งตรงนี้แหละเป็นจุดหลักๆที่เราสังเกตว่าทำให้ลดไม่สำเร็จ


บางคนสงสัยเราหลุดทีทำไมเด้งเยอะ เราบอกตรงๆนะว่าเราเคยเสพติดอาหารมากๆ ชนิดที่ว่ากินไม่หยุดปากทั้งวันจนไม่รู้จักคำว่าหิวเป็นยังไง การที่เราลดน้ำหนักมาระยะเวลาพอสมควร แม้เราจะลดแบบสบายๆ แต่จังหวะนึงโดยเฉพาะเดือนที่ผ่านมาเรามีเรื่องคิดมากนิดหน่อยบวกกะสิ่งล่อใจเยอะกินเยอะสังสรรเยอะ มันเหมือนนิสัยเก่ามันแว๊บกลับมาจนมีช่วงนึงเรารู้สึกกลัวใจตัวเองไปเลยนะ เป็นครั้งแรกตั้งแต่ลดมาที่รู้สึกว่ากลัวกลับไปเหมือนเก่า แต่ตอนนี้เราดีขึ้นแระ ความกลัวหายไป... อารมณ์คนก็คงเหมือนพายุอ่ะค่ะพัดมาแล้วก็พัดไปเราต้องหนักแน่นอย่าปลิวไปตามลมแล้วทุกอย่างจะโอเคเอง


เป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆนะ สวัสดีปีใหม่จ้า ^^

แก้ไขเมื่อ 05 ม.ค. 54 12:53:23

 
 

จากคุณ : GetCha
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 54 12:45:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com