Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ ระวัง โรงพยาพบาลเอกชนไร้จรรยาบรรณ รักษาโรค แถมผลข้างเคียงให้ได้รักษาเพิ่ม+++++ ติดต่อทีมงาน

เรื่องของเรื่องเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผมเป็นโรคหอบ ซึ่งปกตินานๆครั้งผมจะเป็น เนื่องจากแพ้พวกขนสัตว์เช่นแมว หมา
ปกติเมื่อเป็น ผมจะไปที่โรงพยาบาลใกล้ๆ ดมยาขยายหลอดลม 1 รอบก็จะหายสนิท
ปกติผมอยู่ที่สมุย ไปเยี่ยมหาพ่อที่กรุงเทพ ปรากฎว่ามีอาการเริ่มหอบ ผมก็รอว่าเดี๋ยวมันก็หายเอง แต่ไม่หาย เริ่มหายใจไม่สะดวกมากขึ้นตอนดึก ก็เลยขับรถไปหาหมอโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งแถวรามอินทรา

พอเข้าไปห้องฉุกเฉิน ผมก็บอกอาการ หมอก็เอานุ่นเอานี่มาวัด ตอนแรกก็รู้สึกดี ว่าเออมีเครื่องไม้เครื่องมือเยอะ ดีกว่าโรงพยาบาลรัฐ
แต่เริ่มเอะใจ คือ พยาบาลเริ่มเอาออกซิเยนมาให้ดม เอายามาฉีด 1 เข็ม ผมก็เริ่มนึกถึงโรงแรมที่ผมทำอยู่ว่า ถ้ามีลูกค้าเข้ามา จะต้องทำยอดขายให้ได้อย่างน้อยเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ว่าอะไร
ซักประเดี๋ยว เอายามาฉีดผมเข็มที่ 2 ยังไม่ให้ดมยา ผมเลยถามว่ายาที่ฉีดนี่อะไรครับ พยาบาลบอกว่ายาช่วยขยายหลอดลม ผมเริ่มงง เพราะปกติใช้แต่แบบดม
ซักประเดี๋ยว หมอใหญ่เดินมาตรวจ แล้วสั่งพยาบาลให้ผมดมยา 3 รอบ ผมเริ่มแปลกใจ เพราะปกติดมรอบเดียวหาย ไม่ต้องฉีดยาด้วย  ผมก็เลยบอกหมอว่าปกติผมดมยาแค่รอบเดียว หมอก็อธิบายด้วยหน้าตาเข้มๆดุๆ อ้างโน่นอ้างนี่ ผมก็ไม่ค่อยกล้าเถียงเพราะเป็นหมอ
พยาบาลก็จัดให้ผมดมยาจนครบ 3 รอบ ผมพยายามดมแบบไม่หายใจเอายาเข้าไปมาก เพราะกลัวจะเป็นอะไรไป คืองานนี้รู้ตัวแล้วว่าเสียเงินเยอะแน่ โอเคไม่ว่ากัน แต่ไม่อยากเป็นอะไรไปเพราะดมยามากเกินขาด
ปรากฎว่ารักษาเสร็จ อาการหอบหายเป็นปลิดทิ้ง (ไม่หายได้ไงดมยา 3 รอบ ฉีดอีก 2 เข็ม เท่ากับรับยาอย่างน้อย 5 เท่าจากที่เคยรับปกติ)
เช็คบิลมา 2พันแปดร้อยกว่าบาท (ปกติเสียร้อยกว่าบาท) มีค่าสายออกซิเยนด้วย โอเคไม่ว่ากัน เข้าใจว่าคุณต้องทำยอดให้ได้ ก่อนกลับยังยิ้มให้พยาบาลกับขอบคุณหมอด้วย ตามมารยาท
แต่พอวันรุ่งขึ้นนี่สิครับ ผมเริ่มสะอึกไม่หยุด ผมก็ใช้วิธีที่รู้มาคือหายใจในถุงพลาสติกให้ได้รับ CO2 มากๆ แต่ก็ไม่หายซักที่ ก็ไม่เป็นไร ก็สะอึกไปเรื่อยๆพอทนได้ ยังไม่ได้คิดว่าเกิดจากอะไร
ต่อมาเริ่มเกิดอาการกรดไหลย้อน แสบจากกระเพาะจนถึงลำคอ ทั้งที่ตลอดชีวิต ผมไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารใดๆทั้งสิ้น ผมเริ่มสงสัยว่าจะเกิดจากผลข้างเคียงที่หมอให้ยามากเกินไปหรือเปล่า
อาการกรดไหลย้อนเริ่มเป็นมากขึ้น จนผมต้องไปซื้อ Gaviscon มากิน และมีอาการแปลกเกิดขึ้นอีก คือ อุจจาระบ่อย แต่ท้องไม่เสีย
จนหลังจากนั้น 3-4 วัน อาการทั้งหมดก็หายไปเองอย่างน่าอัศจรรย์ ผมก็เลยมานั่งคิดว่า มันน่าจะเกิดจากยาขยายหลอดลมที่ได้รับมากเกินไป จนหูรูดทุกส่วนในร่างกายผมคลายตัวไปหมด ทำให้เกิดกรดไหลย้อน และถ่ายบ่อย
จนถึงวันนี้ผมก็ไม่เคยเป็นอาการอย่างที่ว่าอีกเลย

ผมจึงใคร่ขอวอนโรงพยาบาลเอกชนทั้งหลายครับ ว่าถ้าจะทำยอดต่อหัวของคนไข้ ก็ชาร์จค่าหมอ ค่าพยาบาล ค่านู้นค่านี้ อะไรก็ได้ให้แพงๆไปเลย
แต่อย่าเล่นใช้วิธีอัดยาให้กับคนไข้ เพื่อให้ได้ยอดค่ายาสูงๆเลยครับ คนไข้จะตายเอา หรือไม่ก็เกิดผลข้างเคียงอย่างที่เกิดกับผมนี้ ถ้าคนไม่รู้ก็นึกว่าหมอนี่ดีให้ยาเยอะ พอเกิดผลข้างเคียงก็ไม่รู้นึกว่าตัวเองป่วยอีกโรค ก็รักษาไปอีก เสียเงินอีก เสียเงินไม่ว่า แต่ร่างกายพังนี่มันแย่
ผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนก็ควรคิดถึงจรรยาบรรณไว้ให้มากๆนะครับ อย่าเอาสุขภาพของคนป่วยมาเล่นเลย กรณีผมอาจจะไม่อันตรายมาก แต่ทำไมผมเสียเงินให้แพงๆแล้ว ผมกลับต้องมาป่วยอีกโรคละครับ ผมไม่อยากเอาเรื่องกับเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าหมอเล่นแบบนี้แล้วพลาดเกิดเคสใหญ่ๆ คนไข้ถึงตายขึ้นมาละครับ หมอก็จะมีตราบาปไปตลอดชีวิตนะครับ

จากคุณ : เขยสุราษฎร์
เขียนเมื่อ : 5 มี.ค. 54 09:57:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com