Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++ KAEW ไดอารี่ ++ ใกล้จะครบ 10 ปี อาการซึมเศร้าเลยกำเริบ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

มารายงานตัว ค่ะ หายไปนานเช่นเคย เนื่องด้วย อาการซึมเศร้า เหงา ทุกข์ เธอวนเวียนกลับมาอีกแล้วค่ะ ก็เลยออกอาการซึมๆ เบื่อๆ ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากไปไหน ไม่อยากเจอใคร รู้สึกน้อยใจ รู้สึกเศร้าๆ เวลาเห็นชีวิตคนอื่นเขาสุข สดใส มีอนาคต มีความหวัง  แล้วยิ่งอีกไม่กี่วัน เราก็จะอยู่กับเจ้า HIV มาครบ 10 ปีแล้วอ่ะ  ยิ่งคิดยิ่งทุกข์ ทำไมอยู่นานนักหนาเนี่ย

แล้วดูสภาพตัวเองแล้ว คงอยู่ไปอีกนานมาก เพราะแข็งแรงสุดๆ บึกบึนมาก จะมีก็แค่อาการภูมิแพ้ กะ ผิวบอบบาง เท่านั้นเอง จะตายเร็วก็คงเพราะอุบัติเหตุ โลกแตก หรือ สึนามิ ถล่มเท่านั้นอ่ะ  ช่วงนี้ดูข่าวญี่ปุ่นเยอะมาก คุยกับเพื่อนชาวเอชเหมือนกันว่า ถ้าปีหน้าโลกแตกจริงๆก็ดีนะ พวกเราจะได้พ้นทุกข์สักที แถมมีเพื่อนตายเยอะ ไม่เหงา แต่เพื่อนบอกว่า ระวังนะ พวกเราอาจจะเป็นชนกลุ่มน้อยที่รอดชีวิตก็ได้ เพราะพวกเราอ่ะรุ่นเดนตาย   อืมมมม ถ้าคนอื่นตายหมดแล้วรอดอยู่ไม่กี่คนนี่ กลั้นใจตายไปเลยดีกว่าเนอะ

พรุ่งนี้ไม่ต้องไปฝึกยกน้ำหนักกับครูฝึกในฟิตเนท ก็เลยว่าจะแวะไปหาคุณหมอโรคซึมเศร้า ที่ศรีธัญญา เราไม่ได้ไปนานแล้ว เพราะหมอเห็นว่าอาการดีเป็นปกติ เลยให้หยุดยาได้ แต่รู้สึกว่าช่วงนี้ชักจะไม่ปกติ เลยต้องกลับไปเอายามากินสักหน่อย

เพราะ วันศุกร์ที่ 18 นี้ เรากับเจ้าเอช จะอยู่ร่วมกันอย่างเป็นทางการครบ 10 ปี  มันรู้สึกสะเทือนใจ และ เหงา  คงต้องใช้ยาช่วยสักหน่อย แล้ว เสาร์ที่ 19 อาทิตย์ 20 นี้ เว็บแก้วไดอารี่ ก็จะจัดกีฬาสีให้น้องๆเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ HIV ที่บ้านแกร์ด้า ลพบุรี  เราต้องเจอภาวะกดดันเยอะ เจอคนมากมาย แก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่จะเกิดขึ้นอีก ต้องกินยาเอาไว้ก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวอาการกำเริบ จะนั่งร้องไห้ ไม่ก็กระโดดกัดใครเขา

จัดงาน จัดกิจกรรมใหญ่ๆที่ไรก็เครียดมากค่ะ เดี๋ยวนี้หาคนช่วยงานยากมาก หาเงินสนับสนุนยิ่งยากเขาไปใหญ่เพราะเศรษฐกิจไม่ดี  ลุ้นระทึกอยู่เรื่อยว่าจะมีเงินพอมั้ยน๊า

สำหรับเพื่อนซี้ร่วมก๊วน ก็มักจะมีปัญหาพร้อมๆกัน ยังคุยกันเลยว่า พวกเราต้องก่อเวรกรรมมาร่วมกันแหง๋ๆ ในกลุ่มเราเป็นผู้หญิงติดเชื้อ 5 คนค่ะ อายุไล่เรี่ยกัน ติดเชื้อมาเกือบๆ 10 ปี เหมือนกัน  วิถีชีวิตเหมือนๆกัน และที่ฮามาก คือเป็นผู้ติดเชื้อที่มีอาชีพพิเศษเหมือนกันหมด  คือ บ่ใช่ขายบริการนะ  แต่อาชีพพิเศษคือ เกาะครอบครัวกิน เนื่องด้วยไม่มีงานประจำที่เป็นหลักประกันในชีวิตเหมือนกันหมด

ดังนั้นพวกเราจะอ่อนไหวง่าย เพราะชีวิตมันไม่ค่อยมั่นคงอ่ะคะ มันหวั่นไหว หวาดกลัวอยู่เรื่อยๆ จะต่างกับผู้ติดเชื้อที่มีหน้าที่การงานมั่นคง เงินเดือนหลายๆหมื่น แบบนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะมีเงินซื้อข้าวมั้ย จะมีเงินจ่ายค่าหอพัก ค่าโทรศัพท์ ค่าน้ำ ค่าไฟ มั้นอ่ะนะ

แต่ปกติ วันเดอร์วูเม่น อย่างพวกเราก็แข็งแรง สดใส และ อารมณ์ดีอยู่เสมอนะคะ แต่น่าประหลาดตรงที่เวลามีปัญหาก็มักจะมีพร้อมๆกัน แล้วคิดถึงกันในเวลาไล่ๆกัน อย่างเช่นวันไหนถ้ามีเพื่อนในกลุ่มคนนึงโทรมาหา พนันได้เลยว่าในวันนั้นจะมีอีก 1 หรือ 2 คน โทรมาหาด้วยเช่นกัน

ตอนนี้เพื่อนมีภาวะซึมเศร้าและเครียดอย่างหนักอยู่ 1 คน เพราะไม่มีเงิน  แล้วก็มีปัญหาขัดแย้งกับครอบครัว  แล้วด้วยความที่อายุปูนนี้แล้ว ยังต้องแบมือขอเงินแม่อยู่ ศักดิ์ศรีมันก็ไม่มีอยู่แล้ว สิทธิ์และเสียงในการออกความเห็นก็ไม่ต้องพูดถึงไม่มีมานานแล้ว  เพื่อนมีปัญหาตรงที่ จะมีญาติมาอยู่ด้วยที่บ้าน แล้วผู้ติดเชื้ออ่ะ มันอยู่กับคนอื่นยากนะ ขี้เกียจต้องตอบปัญหาว่าทำไมไม่แต่งงาน ทำไมไม่หางานหาการดีๆทำ จะกินยาก็ต้องแอบ ยาต้านHIV ก็ต้องเอาไปซ่อน เพราะญาติไม่รู้ว่าเป็นเอดส์

บอกไปว่าไม่สะดวกจะให้มาอยู่ด้วย ก็ถูกว่าว่าใจร้าย ใจดำ เพื่อนก็เสียใจ  น้อยใจ และก็เครียดอ่ะ จะออกมาอยู่ข้างนอกก็ไม่มีเงิน   เราก็ได้แต่ปลอบใจ ให้เพื่อนอดทน  ก็มันไม่มีทางเลือกและไม่มีทางออกนี่นา  ว่าจะชวนเพื่อนไปศรีธัญญาด้วยกันอยู่ จะได้ยาคลายเครียด คลายซึมเศร้ามากินบ้าง

ชีวิตผู้ติดเชื้อที่อยู่มานานๆๆๆ ก็มักจะเป็นแบบนี้อ่ะ มันเหงา มันทุกข์ มันเหนื่อย แต่ก็ต้องอดทน ต้องสู้กันต่อไป  ดังนั้นอย่างน้อยๆก็มีวันเดอร์วู่เม่นอย่างพวกเรา 5 คนอ่ะคะ ที่ไม่กลัวถ้าโลกจะแตก เพราะที่เป็นอยู่มันก็ทุกข์อยู่แล้ว ขอตายแล้วไปลุ้นเอาข้างหน้าดีกว่า ว่าจะเกิดมาเจอโจทย์อะไรอีก แต่แอบๆขอว่า ขอโจทย์ง่ายๆบ้างได้มั้ยค่ะ เพราะชาตินี้ได้โจทย์ชีวิตแบบขั้นแอดว๊านซ์ ยากมากๆๆ อยากได้ชีวิตง่ายๆ ไม่มีอุปสรรคบ้างอ่ะ

เท่านี้ก่อนนะคะ  ไปโทรให้กำลังใจเพื่อนก่อน

จากคุณ : ++MooKaew++
เขียนเมื่อ : 14 มี.ค. 54 19:36:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com