Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความช่วยเหลือค่ะ คาดว่าถูกร้านแว่นหลอก ติดต่อทีมงาน

อาจจะยาวหน่อย รบกวนขอความคิดเห็นหน่อยนะคะว่าจะทำยังไงดี
เรื่องมีอยู่ว่าเพิ่งไปตัดแว่นมาค่ะ เนื่องจากเป็นคนสายตาสั้นเยอะ ทำให้หาแว่นที่เบาและเหมาะกับรูปหน้ายาก จนเจอร้านหนึ่งในมาบุญครอง (ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อนะคะ) คนขายก็เสนอขายพร้อมกับเลนส์ essilor index 1.74 บอกว่าเป็นเลนส์ดี ค่าสายตาเยอะ จะได้เลนส์ที่เบา ด้วยราคาทั้งหมด 12,000 บาท (ตัวแว่นราคาประมาณ 5,000) เค้าบอกว่าที่เลนส์ถูก เนื่องจากที่ร้านเป็นดีลเลอร์ ของ essilor โดยตรง ทาง essilor ก็มาแต่งร้านให้ ทำให้ลดได้เยอะ ยืนยันว่าของแท้ จะเก็บซองไว้ให้ พรุ่งนี้รับแว่นได้เลย หลังจากนั้นก็ไปวัดค่าสายตา เอาค่าสายตาที่วัดจาก ร.พ.ไปให้ด้วยค่ะ (ค่าสายตาจาก ร.พ. ซ้าย 775 ขวา 875) พอวัดออกมา เค้าบอกว่า ซ้ายได้ 750 จะสบายตากว่า ขวา 875 เหมือนเดิม จ่ายเงินมัดเสร็จ ก็บอกว่าจะโทรแจ้งให้มารับอีกที ปรากฏว่าได้ของจริงๆ อีก 3 วัน

วันไปรับ รู้สึกได้ว่าไม่ชัดค่ะ เบลอๆ (คนขายบอกว่าต้องปรับสายตาหน่อย เราก็คิดว่าสายตายังไม่ปรับ เลยไม่ได้ว่าอะไร) ส่วนซองหรือใบรับประกันเลนส์ ไม่มีให้ค่ะ พอถามถึง บอกว่าทิ้งไปแล้ว ใบรับประกันไม่มีเนื่องจากยี่ห้อนี้ไม่มี ก็กลับบ้านแบบงงๆ พร้อมกับความวิตกว่าได้ของแท้หรือเปล่า แต่ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ

ผ่านไป 3 วัน ไม่ชัดขึ้นค่ะ สรุปคือ ตาซ้ายที่ตัด 750 เนี่ยชัด แต่ข้างขวา ไม่ขัดค่ะ เลยกลับไปให้ที่ร้านดู แต่ก่อนเข้าร้านขอไปถามร้านอื่นดูก่อน ไปเจอร้านใจดีมาก ปรากฏว่าเค้าวัดแว่น ได้ ซ้าย 750 ขวา 850 (ขวาตัดไปตรง ซ้าย หายไป 25 ) เริ่มใจเสียแล้ว เลยถามเค้าว่าใช่ Index 1.74 หรือเปล่า เค้าว่าน่าจะ 1.67 นะ ถ้า 1.74 จะต้องบางกว่านี้ แล้วเค้าก็ไปเอาเลนส์ 1.67 ในร้านมาเทียบดู ได้ใกล้เคียงกัน เค้าว่าน่าจะเป็น 1.67 หรือถ้าได้ 1.74 จริงก็ไม่น่าใช่ essilor ด้วยราคา 7,000

ทีนี้เลยไปร้านที่ตัดมา บอกว่าไม่ชัด ข้างขวาไม่ชัด เค้ายืนยันค่ะว่า เค้าตัดให้ตามค่าจากที่ได้จาก ร.พ. คือ ขวา 875 ค่ะ แล้วหาว่าสายตาเราสั้นขึ้นหรือเปล่า ให้เราเข้าไปวัดใหม่ เราก็เข้าไปวัดงั้นๆ แต่ในใจรู้แล้วว่าโดนหลอก ก็ยังยืนยันว่าตัดให้ 875 จริง เราก็ว่าวันนั้นวัด 875 มันชัดค่ะ ไม่กี่วันไม่น่าเปลี่ยน เค้าเลยบอกให้เราไปวัดที่ ร.พ. ใหม่ แล้วจะรับผิดชอบตัดข้างขวาให้ใหม่ตามค่าที่ได้จากหมอ

ทีนี้เลยกลับมาตั้งหลักก่อน คือไม่รู้ว่าจะทำยังไง เราได้เลนส์ essilor จริงหรือเปล่า หรือโดนหลอก ให้เค้าเปลี่ยนเฉพาะข้างขวาตามที่บอก (กะว่าจะบอกให้เก็บซองเป็นหลักฐานด้วย) แต่ถ้าไม่ใช่ของแท้ ก็อยากจะได้ของแท้ค่ะ จะไปแจ้งความได้ใหม หรือทำไงดี แต่ที่แน่ๆ คือเค้าโกหกค่ะ ว่าตัด ขวา 875 เพราะไปเช็คมา 2 ร้าน เป็น 850

รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ ว่าจะทำยังไงได้บ้าง

หมายเหตุ ร้านที่ตัดเนี่ยแย่มาก ตอนจะขาย แว่นหลวม บอกว่าดัดได้ ปรับได้ พอเอาเข้าจริงๆ หลวม แล้วตอบว่าแว่นมันยืดหยุ่นตามหน้า แต่ไปให้ร้านพี่ใจดี เค้าปรับให้ได้ เค้าเห็นแล้วพูดว่า"มีเสริมด้วย" ตรงกรอบหรือขาแว่น (มองไม่เห็นค่ะ สั้นเยอะ ) ถามว่าหมายความว่าไง ก็บอกว่าอย่ารู้เลย แล้วก็ปรับให้ได้พอดีค่ะ

จากคุณ : ฮิโนโทริ
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 54 00:54:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com