Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++จะบอกเลิกแฟนที่กำลังจะแต่งงานอย่างไร ให้เค้าเจ็บน้อยที่สุด++ [ย้ายจาก : ] ติดต่อทีมงาน

ดิฉันกับแฟนกำลังจะหมั้นกันและวางแผนจะแต่งงานในปีหน้า  เพราะปีนี้แต่งไม่ได้ปีชงทั้งคู่ ดิฉันอายุ30 ปีเท่ากับแฟน  แต่ปัญหาคือดิฉันไม่ได้รักเค้าและไม่อยากแต่งงาน ทุกคนอาจสงสัยว่าไม้ได้รักแล้วปล่อยให้เค้าเข้าใจผิดไปขนาดนี้ได้ยังไง

เรื่องมันมีอยู่ว่า ประมาณ 7 เดือนก่อนเราสองคนเจอกันที่งานสัมมนาธุรกิจที่หนึ่ง  เขาเข้ามาทำความรู้จักและแลกนามบัตรกัน  ซึ่งก็เหมือนกับทุกคนในห้อง  วันรุ่งขึ้นเค้าก็โทรมาหาดิฉัน  ชวนพูดเรื่องงานเรื่องธุรกิจ  เราสองคนช่วยธุรกิจที่บ้านเหมือนกัน  และเค้าเป็นคนกว้างขวางในแวดวงธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ  เราก็เลยคุยกันสนุก มีเรื่องคุยเยอะ  ตอนเรียน ม.ปลายก็เรียนโรงเรียนเดียวกันแต่ไม่รู้จักกัน  แต่เพื่อนของเค้าบางคนดิฉันรู้จัก  เลยได้ย้อนรำลึกความหลังกันเพลินเลย  

หลังจากนั้นเค้าก็โทรหาดิฉันทุกวัน คุยวันละหลายชั่วโมงจนดึกดื่นเที่ยงคืน จนดิฉันบอกว่าง่วงนั่นแหละเค้าถึงวาง  ดิฉันก็เริ่มรู้สึกแล้วว่าเค้าชอบดิฉัน  ดิฉันก็ชอบคุยกับเค้านะแต่คุยนานๆก็ชักรู้สึกแปลกๆ  เค้าเริ่มชวนไปกินข้าวซึ่งดิฉันก็เลือกร้านใกล้ๆบ้าน  แล้ววันหนึ่งเค้าก็ได้มีโอกาสมาบ้านดิฉันโดยบังเอิญ  คือ คืนนั้น ดิฉันคุยโทรศัพท์กลับเค้าไม่ได้  เพราะมีงานเลี้ยงวันเกิดอาเจ๊กที่บ้าน  รวมญาติทั้งหมดเลย30กว่าคน บ้านญาติของดิฉันจะอยู่บริเวณใกล้ๆกันหมด  การรวมญาติจึงเป็นเรื่องปกติ  แต่มันไม่ปกติถ้าลูกหลานพาเพื่อนต่างเพศมางาน ซึ่งนั่นหมายถึงการเปิดตัว ดิฉันคนนึงไม่เคยพาเพื่อนเพศตรงข้ามมางานรวมญาติ

แล้วเค้าขอมาร่วมอวยพรวันเกิดอาเจ็กด้วย  โดยไม่ได้คิดอะไรดิฉันเลยไปปรึกษาอาเจ๊ก  อาเจ๊กตื่นเต้นดีใจบอกว่าพามาเลยๆ(คงดีใจที่หลานสาวจะขายออก)  แล้วเค้าก็มาพร้อมของขวัญให้อาเจ๊กด้วย( ดิฉันยังไม่เคยให้เลยกินฟรีตลอด)  พ่อแม่ญาติพี่น้องทุกคนชอบเค้าหมด  ก็หน้าตาดี รวย เข้าผู้ใหญ่เก่ง  คะแนนเลยท่วมท้น  

แล้วนับจากนั้นเค้าก็หาเรื่องมาพบดิฉันได้เกือบทุกวัน  มาขออนุญาตพาไปนู่นมานี่  เป็นต้นว่า  พาไปกินข้าวกับครอบครัวของเค้า ,งานของบริษัทเค้า , งานประชุมสัมมนา  พาไปรู้จักกับกลุ่มเพื่อนของเค้า  อาทิตย์ต้องมี3-4วันที่ดิฉันต้องไปงานพวกนี้กับเค้า แต่ถ้าไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดก็ปฏิเสธไป  ตอนแรกก็สนุกดีได้เจอได้เรียนอะไรใหม่ๆ  หลังๆมันเยอะขึ้นทุกวัน  ดิฉันแน่ใจว่าตัวเองไม่ได้รักเค้าแบบแฟน  แล้วก็พยายามไม่แสดงท่าทีทำนองนั้นออกไป  ดิฉันเริ่มรู้สึกว่าเค้าพยายามจะเข้ามาในชีวิตดิฉันมากเกินไป  

จนวันนึงดิฉันตัดสินถอยห่าง  ไม่รับโทรศัพท์ หลบหน้า ซัก3-4วัน(ขอพักอยู่กับตัวเอง) พบกันอีกที หน้าตาเค้าเหมือนคนป่วยเลย  ซีดๆคล้ำๆ เครียดๆ  แล้วเค้าก็ระบายความในใจทั้งหลายออกมาและขอคบเป็นแฟน
ดิฉันตอบตกลงแบบเบลอๆและความสงสาร  เค้าดีใจมากแล้วเอาไปเล่าให้พ่อเค้าฟัง  อีกไม่กี่วันต่อมาวันเกิดแม่เค้าเราก็ซื้อของขวัญไปร่วมงาน ในงานพ่อเค้าคุยกับเราต่อหน้าญาติพี่น้องของเค้าว่า  ถ้าเราสองคนรักกันให้หมั้นกันไว้ก่อน  แล้วปีหน้าค่อยดูฤกษ์แต่ง โดยไม่ถามความรู้สึกดิฉันซักคำ คุณแฟนแสดงท่าทีดีอกดีใจใหญ่  จับมือดิฉันบีบแน่นเลย ดิฉันเงียบพูดอะไรไม่ออกจนกลับบ้าน



แล้วเค้าก็มาพูดคุยกับพ่อดิฉัน  ทุกอย่างมันเร็วจนดิฉันงง   แต่สิ่งนึงที่ดิฉันแน่ใจที่สุดคือไม่อยากแต่งงาน  
ไม่ว่าจะยังไงต้องหยุดเรื่องนี้ให้ได้ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะสายเกินไป  จะบอกเค้ายังไงดีให้เค้าเสียใจน้อยที่สุดและกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม  

ป.ล. เป็นไปได้มั้ยที่ผู้ชายดีๆคนนึงเวลาอกหักอย่างแรง จะกลับมาทำร้ายผู้หญิงโดยกลายเป็นคนเจ้าชู้ไม่รักใครจริง หลอกฟันไปเรื่อย  และนี่คือสิ่งที่ดิฉันกังวลที่สุด

จากคุณ : ชอบปลูก
เขียนเมื่อ : 30 มิ.ย. 54 11:18:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com