Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โรงพยาบาลแย่ๆ หมอแย่ๆ จนก่อให้เกิดโศกนาฏกรรม ที่ใครๆรู้ ก็อดกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ อยากให้โหวตครับ ติดต่อทีมงาน

เรื่องจริง ที่ยิ่งกว่านิยาย โดยผม เป็นผู้ที่ทราบเรื่องเหตุการณ์ทั้งหมด ตั้งแต่ต้น จนสุดท้าย....

..   เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายที่ทำงานผม ซึ่งทำงานอยู่ด้วยกันมานาน แกมีภรรยา และ ลูกตัวน้อยๆอีก 2 คน อยู่กันอย่างเรียบง่าย ที่หมู่บ้านเล็กๆ แถวหนองจอก หลังจากได้ลูกคนที่ 2 แล้ว แกเห็นว่าตนเองมีลูกพอแล้ว จึงได้ให้ภรรยาไปทำหมันลักษณะหมันผูก เพื่อป้องกันการมีบุตรมาก เนื่องจากแกกลัวเลี้ยงไม่ไหว
..   อยู่มาวันหนึ่ง เมื่อประมาณ เกือบสองเดือนที่แล้ว อยู่ๆภรรยาแกก็เกิดมีอาการปวดท้อง ขึ้นมา พี่ชายผม แกก็พาภรรยาไปพบแพทย์ ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่ใกล้บ้านที่สุด และได้พบแพทย์ท่านนึงโรงพยาบาลแห่งนั้น
..  ทางแพทย์ที่ตรวจรักษา ก็ได้สอบถามอาการต่างๆ จนได้ทราบว่าภรรยาพี่ผมได้มีการทำหมันชั่วคราวไว้ และระหว่างนั้น ก็ยังมีรอบเดือนบ้าง แต่มาแค่นิดเดียวเท่านั้น ซึ่งการเข้ารักษาต่างใน รพ.แห่งนี้ พี่ชายของผม แกให้ภรรยาใช้สิทธิ์ประกันสังคม โดยให้เข้าพักในห้องเดี่ยว แล้วจ่ายส่วนต่างจากประกันสังคม ..
..  แพทย์ของ รพ.เอกชนแห่งนั้น จึงได้ทำการตรวจรักษา ด้วยการกดไปที่หน้าท้อง บริเวณมดลูก จึงได้พบกับก้อนเนื้อ ซึ่งหลังจากนั้น แกก็วินิจฉัยออกมา ว่าภรรยาของพี่ชายผม แกเป็นเนื้องอก ซึ่งแกก็เคยมีประวัติการผ่าตัดซีสต์มาแล้วครั้งหนึ่ง
...  !!!ไม่นาน เธอก็ขึ้นเขียงผ่าตัด??? ..... หลังจากผ่าตัดมาพักฟื้นที่ห้องชั้น 6 ของ รพ.ดังกล่าว ผมก็เคยได้ไปเยี่ยม และสอบถามอาการของเธอ หยอกล้อกัน เพื่อไม่ให้แกเหงา ซึ่งผลการผ่าตัดนั้น ทาง รพ.จะแจ้งให้ทราบภายหลัง
...  หลังจากผ่าตัดไปได้ 3 วัน ทางแพทย์ของ รพ.ดังกล่าว ก็ได้แจ้งผลการผ่าตัดว่า
“ภรรยาพี่ชายผมตั้งครรภ์ได้ 3-4 เดือนแล้ว” และแพทย์ ได้ทำการเย็บรอยผ่าตัดให้เหมือนเดิม ประหนึ่งกับว่า ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น....คำถามเกิดขึ้นในใจผมทันที แล้วความปลอดภัยของแม่และเด็กล่ะ ทาง รพ.ทำอย่างไร..
... เรื่องนี้ พี่ชายผมเค้า จึงได้เอาเรื่องไป ร้องเรียนทาง รพ.ดังกล่าว แต่ทาง รพ.กลับบอกว่า ทาง รพ.ไม่ผิด แต่จะขอให้เงินชดใช้เหตุครั้งนี้ 50,000 บาท ... เอ้า ไม่ผิด เสนอเงินทำไม เป้นคำถามที่ทุกคน สงสัย..
...  ด้วยความที่พี่ชายผม โกรธมาก จึงได้ทำหนังสือ เขียนด้วยลายมือไปยัง สคบ. พร้อมกับประวัติเวชระเบียนคนไข้ และทาง สคบ.ก็ดีมาก และเห็นว่าเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่เกิดจากความผิดพลาดจากทาง รพ.จริง จึงตอบรับยินดีจะให้การช่วยเหลือในขั้นตอนการร้องเรียน หรือฟ้องร้อง และยังบอกอีกว่า เคสนี้ ยังจะสามารถเป็นเคสตัวอย่างได้อีกด้วย
...   แต่ว่า ภายหลัง สคบ.ได้โทรศัพท์ ไปทาง รพ....รพ.เต้นสิคับ จึงได้เข้าไปเลียบเคียงคุยกับทางภรรยาของพี่ชายผมเอง โดยเสนอเงินให้เป็นจำนวน 200,000 บาท แต่พี่ชายผม ไม่รู้เรื่อง
... สคบ.โทรกลับมาหาพี่ชายผม และบอกว่าจะถอนตัวออกจากการร้องเรียน หรือฟ้องร้อง...ผมหวังว่า สคบ.คงจะไม่ถอนตัว....
... ลืมบอกไป ว่า หลังจากทราบผลผ่าตัดแล้ว ทางแพทย์ของ รพ.ดังกล่าว ให้ภรรยาพี่ชายผมกลับบ้าน ภายหลัง แกจงได้พาภรรยา ไปตรวจรักษาอาการเพิ่มเติมและความสมบูรณ์ของครรภ์ ที่ รพ.ภูมิพล ทาง รพ.บอก รอฟังผลการตรวจ วันที่ 14 กค.2554 ซึ่งก็อีก 14 วัน แน่ะ กว่าจะถึง
...  ระหว่างนั้น ภรรยา และพี่ชายผม ก็ไปทำงานตาม ปกติ โดยมีการติดต่อกันระหว่าง รพ.เอกชนดังกล่าวตลอดเวลา โดยที่พี่ชายผม ไม่ได้ทำอะไรเลย เนื่องจากขอรอฟังผลจากทาง รพ.ภูมิพล ก่อน ซึ่งตัวผมเอง ได้แนะนำให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่แกก็คิดว่าไม่เป็นไร ประกอบกับงานยุ่งเหมือนกันกับผมนี่แหล่ะ
... จนเมื่อวันที่ 12 กค. เวลา ประมาณ 12.00 น. ภรรยาพี่ชายผมก็ได้โทรศัพท์มาจากที่ทำงานพี่ผมที่ บริษัท บอกว่าปวดท้อง จนไม่เกินครึ่งชั่วโมง ทางบริษัทภรรยาพี่ชายผม ก็ได้โทรมาบอกว่า ตอนนี้ภรรยาพี่ชายผมแย่แล้ว เลือดออกเต็มที่ทำงานไปหมด จึงได้เรียกมูลนิธิฯนำส่ง รพ.เอกชนดังกล่าวอีกครั้ง
...  แต่ว่า ครั้งนี้ ถึงกับเข้าห้องไอซียู ... ผมเองก็ได้ทราบข่าวในคืนนั้น ว่า ภรรยาแกเสียเลือดมาก จนต้องให้เลือดไปประมาณ 20 ถุง จนเมื่อเวลาประมาณ 9.00น. ของวันที่ 13 กค.2554 ผมก็ได้ข่าวว่า บุตรในท้อง ได้เสียชีวิตลง ก่อนที่ให้หลังไม่นาน ผมกลับได้ทราบข่าวที่น่าสลดใจอย่างยิ่งว่า ภรรยาของพี่ชายผม เสียชีวิตแล้ว
...  ผลการวินิจฉัย ทาง รพ.ให้ความเห็นว่า เด็กที่อยู่ในท้อง ได้เกาะรกฝังมดลูก บริเวณที่เป็นรอยผ่าตัด จนเด็กโตขึ้นเรื่อยๆ แผลที่มดลูกก็ได้แตกออก รกของเด็กก็ออกจากมดลูก มาเกาะเป็นผังผืด ดูดเลือดเพื่อไปเลี้ยงตนเอง ผังผืดมาเกาะตามอวัยวะในช่องท้องของภรรยาพี่ชายผม ทำให้เสียเลือดมาก ถึงเสียชีวิต
...  แต่ทาง รพ.ก็ยังออกมายืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากการผ่าตัดที่ผิดพลาดครั้งที่แล้ว
.... วันนี้ ผมเข้าไปที่ รพ.เพื่อไปดูศพ เห็นลูกๆของเค้า 2 คน ยืนอยู่ข้างศพแม่ จับขาของแม่ไว้ ไม่มีถ้อยคำใด ออกจากปากของเด็กทั้ง 2
....  ไม่รู้ว่า จะมีความยุติธรรมใด จะมาช่วยครอบครัวนี้ได้บ้าง ... และเพื่อนๆในห้องสวนลุม  คิดว่า ใครเป็นคนผิด  ... ช่วยโหวตหน่อยนะครับ ผมรอคนที่เกี่ยวข้อง มาให้ความกระจ่างในกระทู้นี้

** แก้คำผิด มิได้ปรับปรุง เนื้อความในกระทู้**

แก้ไขเมื่อ 14 ก.ค. 54 16:01:46

แก้ไขเมื่อ 14 ก.ค. 54 15:58:47

จากคุณ : zanicolas
เขียนเมื่อ : 14 ก.ค. 54 15:52:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com