Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องชุ่ยๆๆ ของรพ เอกชน ย่านสุขา3 กับการดูเเลรักษา (ร่าง)คุณพ่อ จึงอยากให้ข้อเตือนใจคนเป็นๆทั้งหลาย ก่อนเลือกใช้บริการ ติดต่อทีมงาน

เรื่องของโรงพยาบาลเอกชน ในการดูเเล รักษา (ร่าง)คุณพ่อ จึงอยากให้ข้อเตือนใจคนเป็นๆทั้งหลาย ก่อนเลือกใช้บริการ

เนื่องด้วย บิดา ของดิชั้น ได้เสียชีวิตระหว่างทางไปโรงพยาบาล ใกล้บ้าน เเถวสุขาภิบาล เเละทางครอบครัวได้มีความเห็นว่าจะฝากร่างของคุณพ่อให้กลับทางโรงพยาบาล ห้องเย็น เพื่อรักษาสภาพร่างกายและได้เเจ้งความจำนงว่าต้องการฉีดฟอร์มาลีน เเต่ว่าก่อนหน้านั้นทางดิชั้นได้ ติดต่อไปยังศูนย์บริจาคดวงตา เพื่อเข้ามารับการบริจาคตามเจตนารมณ์ของคุณพ่อจะได้ให้แสงสว่างแก่ใครสักคนที่ต้องการดวงตา หรือ เยื่อตา

ทางดิฉันจึงได้ติดต่อศูนย์บริจาคดวงตาช่วง15.30 เพื่อมารับดวงตา

กว่าจะมาถึงทีมงานมาถึง รพ ก็ ช่วงค่ำ พอใกล้เสร็จสิ้นเย็บ ดวงตา

ดิชั้นได้ไปเดินชำระค่าใช้จ่ายค่าฟอร์มมาลีนเพิ่มอีก1รายการ (ได้ชำระบริการอื่นๆๆที่ได้นำมาใช้รักษายื้อชีวิตคุณพ่อแล้ว +ค่าห้องเย็น1คืน) เเล้วเเจ้งกับเจ้าหน้าที่การเงินเเละพยาบาลที่ยืนอยู่ เเละกำชับว่าคุณพ่อได้อยู่ในห้องตู้เย็นนะคะ   ส่วนค่าใช้จ่ายห้องเย็นจะมาชำระเพิ่มเมื่อวันมารับท่านออกจากโรงพยาบาล คือได้ชำระเเล้วในคืนเเรก ส่วนคืนต่อๆไปยังไม่เเน่ใจว่ากี่วัน เพราะรอน้องสาวกลับจากเมืองนอก จึงกะให้พ่อนอนไปก่อน เพราะได้สอบถามกับการเงินว่ายังไม่รู้ว่ากี่วันจึงบอกว่าขอ จ่ายทีเดียววันออกนะคะ

เเต่ หลังจากนั้นดิชั้นก็ได้ไปติดต่อวัดเพื่อ ดำเนินพิธีการต่างๆ ในฐานะที่ลูก ยินดีทุ่มเทใจทำให้ เพราะว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้ทำเพื่อคุณพ่อ เเม้จะเสียใจมากมาย ทำใจไม่ได้เท่าไรกับการสูญเสียในครั้งนี้ โดยที่ไม่ได้เตรียมใจมาก่อนคือ เสียโดยกะทันหัน ไม่ได้ป่วย ไม่มีทีท่า เพราะท่านเเข็งเเรงมาก

ท่านเสียวันที่9 น้องกลับ10  จัดงานวันที่11

ในวันที่9 ช่วงค่ำ ทางศุนย์รับบริจาคดวงตาได้รออยู่ ที่โรงพยาบาล

ในวันที่10 ด้วยว่าน้องสาวกลับเร็วกว่าที่คิดจึงสามารถกำหนดวันที่จะจัดงานได้

ณ วันที่11 เวลาหลังเพล เราก็เข้าไปรับคุณพ่อที่โรงพยาบาลเพราะว่า ต้องการรดน้ำศพท่านที่รพ  เเล้วต้องการเเต่งตัวหวีผม เตรียมเจล เสื้อผ้า เเป้งตลับไปพร้อม

เเต่เราก็มางงกับคำพูด (จนทจากร้านหีบศพ)คนที่เค้าจะเปลี่ยนเสื้อผ้าให้พ่อว่า

จนท:โอยย เปลี่ยนไม่ได้หรอกครับใหญ่ขนาดนี้ มีกลิ่นเเล้วด้วย

เรา:พ่อตัวใหญ่คะ สูง173 หนัก 93อะคะ

จนท:เสียกี่วันเเล้วครับ

เรา:2วันคะ

จนท:ฉีดฟอร์มาลีนมั้ย

เรา:ฉีดคะ

จนท:งั้นคงไม่ใช่ ศพนี้  (คำพูดเเนวๆนี้นะคะ)

เราก็งง ว่าทำไมหรอ มีอะไร พอชะเง้อไปดูเท่านั้นเเหละ

ตะลึง เเล้วบอกว่านั้นพ่อเรานะ ทำไมเป็นเเบบนี้ คือ ว่าไม่อยากใช้คำพูดที่เค้าพูดกันว่าสภาพพ่อเราเป็นอย่างไร สภาพสองวันที่โดนตั้งทิ้งบนเตียงเข็นไว้ในห้องปิดตาย ไม่มีลม อากาศถ่ายเท ถ้าจะเปรียบก็เหมือนห้องเก็บของ ที่มีตู้เย็นฝากศพ เเต่ ศพพ่อเรา ถูกทิ้งไว้บนเตียง ไม่ได้ฉีดฟอร์มมาลีน ไม่ได้เเช่ในตู้เย็น คุณลูกๆทั้งหลายลองนึกสภาพ พ่อของคุณ ที่เราหวังจะเห็นท่านสวยงามเหมือนนอนหลับ

เรา:เราได้เเจ้งฉีดเเล้วทำไมพ่อเราเป็นเเบบนี้  

จนท:ตอนนี้ฉีดไม่ได้เเล้ว เเค่เเตะก็ไม่ได้เเล้วคับ เปลี่ยนเสื้อผ้าไม่ได้ เเล้ว ต่อด้วยคำพูดว่า ต้องเปลี่ยนหีบศพ เพราะ ขนาดของพ่อได้ อืดบวมใหญ่มาก เเล้วก็ส่งกลิ่นเเรง เรื่องกลิ่นอันนี้คือเราไม่ได้กลิ่นนะ ฟังเค้าพูดมา เราไม่ได้กลิ่นเหม็นจากพ่อเราเลย เเต่ ถ้าพยายาม ลองนึกว่าสิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก เช่นจิ้งจก ตายในห้องอับก็พอนึกออก เเต่นี้เป็นพ่อ เราก็มองพ่อที่เป็นพ่อที่น่ารักจะเข้าไปดูใกล้ๆ เเบบภาพจะไม่น่ามองในสายตาใครคนอื่น

เเล้วทางผมก็ไม่ได้รับการติดต่อให้เข้ามาฉีดที่นี่ด้วย (น่าจะประมาณว่ารพ นี้ น่าจะประสาน ร้านหีบศพที่นี้)

หลังจากทางดิชั้นตั้งสติได้ ก็ถาม จนท เเล้วงี้ทำไง

จนท: หีบก็ใช้ไม่ได้ ต้องสั่ง ทำใหม่ได้ 16.00 หีบนี้ใช้ไม่ได้เเล้ว  เราบอกทำเลย นะ ทันงานมั้ยคะ

จนท :ทัน ประสานให้เเล้วให้ทำด่วน

เรา : เเล้วพิธีรดน้ำศพละ

จนท:คงต้องข้ามstepนี้ไป เพราะว่า ทำไม่ได้เเล้ว คุณทำใจรับได้หรอ  นอกจากรดน้ำบนห่อพลาสติกที่จะมาห่อร่างพ่อเเทน

เรา:ก็ทำหน้างง ๆ ว่า มีวิธีอื่นอีกมั้ย

จนท:คุณรับได้หรอที่จะเห็นเเบบนั้น เดี๋ยวไปเปลี่ยนหีบเเล้วส่งพระ กลับวัดก่อน เดี๋ยวผมช่วยจัดการให้ ดีที่สุดละกัน

เราเลยตัดบทว่างั้นไปเปลี่ยนหีบก่อน เดี๋ยวค่อยว่ากัน ขอบคุณคุณพี่มากนะคะ

จากนั้นมีเจ้าหน้าที่รพ ออกมาบอกว่า ได้เเจ้งเรื่องนี้เเล้ว กำลังสอบถามข้อเท็จจริงให้อยู่ครับ

เราก็เดินมุ่งหน้าไปหาพยาบาลห้องฉุกเฉินที่เรา คุยคอนเฟิร์มกับเราว่าพี่อย่าลืมจัดการเรื่องพ่อให้นะ ก็ได้รัยคำตอบว่าทาง พยาบาลได้แจ้งแล้ว ได้ทำหน้าที่สมบรูณ์ครบถ้วนแล้วกำลังตรวจสอบว่ามีข้อผิดพลาดอย่างไรนะคะ

ลองนึกอารมณ์ เราสิว่าเป็นแบบไหนได้รับคำตอบเยี่ยงนี้
แล้วเราและครอบครัวได้ถูกเชิญมานั่งรอให้ห้องตรวจข้างๆ ทีไม่มีคนไข้ หรือ คนอื่นๆที่จะสามารถรับรู้และได้ยินเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น คือให้นั่งรอใครสักคนมาบอก

แล้วมีเจ้าหน้าที่พยาบาล ตำแหน่งสูงๆหน่อย มาบอกว่า(นัยยะนี้นะ)
ทางเราได้ตรวจสอบแล้วว่าเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเนื่องจากการประสาน ช่วงส่งต่องานของเวรงาน อีกทั้ง มีการมารับบริจาคดวงตา แล้วห้องนั้นเป็นห้องปิดตายจะไม่มีการเปิดถ้าไม่มีศพใหม่ เข้ามา  ทำฝห้เกิดข้อผิดพลาดทางโรงพยาบาลรับทราบกับข้อบกพร่องโดยจะคืนตังค่าเสียหาย ค่าหีบที่ขยายขนาดใหญ่ขึ่น กับคืนค่าฟอร์มาลีน ค่าห้องเย็น พี่ชายเราคุยกับเจ้าหน้าที่ ว่าจะลงสื่อออนไลน์ให้คนได้รับรู้ความชุ่ย เวลาพ่อแม่มารักษาจะได้ระวังเป็นพิเศษ ส่วนเราพูดสั้นๆ ว่า เจอฟ้องแน่  กลับบ้านไป


ผ่านไปสักชมกว่า ทาง รพ โทรมาถามว่ามีพิธีรดน้ำรึปล่าวทางเราจะได้จัดเตรียมขันให้  มีนิมนต์ พระมารึยัง
เราเลยบอกว่ารดสิแล้ว แต่พระ ไม่รู้นะ เพราะ ไม่แน่ใจว่าพระ รูปเมื่อเช้าจะมาใหม่มั้ย แต่เราไปเปรยกับพระแถวบ้าน ว่าเกิดเหตุการณ์นี้ ทำอย่างไรดี     พระท่านบอกว่าถ้าไม่มีมา มารับอาตมานะ เดี๋ยวไปให้ พ่อเราไม่เป็นไรไม่ต้องกลัวนั้นพ่อเราต้องทำ นะ รดน้ำขอขมา เราก็ใจชื้นแล้ว


เมื่อถึงเวลาช่วง15.45 โดยประมาณ
เราและครอบครัวไป รพ เพื่อรอรับพ่อ ไปถึงห้องเก็บของนั้นแหละ เห็นควัน คลุ้ง จุดธูปดับกลิ่น ห่อพลาสติกอยู่กางที่พื้นมีทราบหรือขี้เถ้าเกลี่ยไว้ ส่วนคุณพ่อ ก็ยังนอนบนเตียง เค้าจับพ่อผูกไว้เชือกแล้ว แขนที่เคยกางอ้า ก็ มาแตะได้บนตัวนิดนึง แล้ว จนทหีบศพ เค้าก็บอก เข้าวางพวงมาลัยบนตัวพ่อแล้วก็มารด ทุกคนในครอบครัว 5คน แม่ และพี่น้องเรา  ส่วนเพื่อนพี่ชาย เราไม่ให้เข้าไปบอกว่าอย่าเข้าเลยนะ  พอรดกันเสร็จ จนทหีบศพ บอกว่า ญาติหมดแล้วนะ  ก็มี คนของ รพ ชาย1หญิง 1เดินเข้าไปรดน้ำแล้วก็ออกมา

จนท หีบศพเค้าก็ ห่อ ถุงพลาสติกสองชั้น อย่างดีบอกว่าตั้งที่วัดได้ มัดทุกข้ออย่างดีไม่มีกาง หรือขยายแล้ว เพราะทุกอย่างอยู่ในถุงเรียบร้อย

พอถึงวัดก็ขอบคุณมากมายกับ จนท หีบศพทั้งทีมที่ไม่ทอดทิ้ง พ่อเราแม้แต่น้อย แม้พอมาถึงวัดได้ยินว่า เตาบนเมรุ ขนาดเล็กกว่าหีบ เค้าก็แนะนำว่าต้องทำอย่างไร ว่าต้องงัดฝาหีบ อุ้มร่างวางบนเตา แล้วก็ ซึ่งทางเคทเองก็ฟังแล้วใจไม่ดี  รู้สึกว่าทำไมพ่อเราถึงโดนทำแบบนี้ ใครจะมาอุ้มพ่อเราพ่อทั้งใหญ่ทั้งปัญหาที่เจอมาใครจะมากล้าจับต้อง 2วัน ที่รพ ลืมดูแลพ่อ แค่เหตุการณ์ตอนเช้าที่ รพ  จนท บอกว่ามีกลิ่นแรงนะ  นับประสาอะไรกลับ อยู่ที่วัดอีก 4วัน  ส่วนพระที่นิมนต์มารพ ตอนเช้า ก็บอกว่า เหม็นมาก ตอนเชิญร่างพ่อมาที่วัด ก็ได้ท่านเดิมมา แม่บ้านศาลาวัดบอกว่า  พระบอกกลิ่นแรงมาก ไอ้เราก็เห็นท่าน นั่งห่างจากหีบห่างๆๆเลยเพราะว่า ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เรา บอก จนทหีบศพ คะงั้นขอ จองตัววันขึ้นเมรุเลยว่าขอเป็นทีมพี่ มานะคะ  ช่วยเราหน่อย เค้าก็รับปาก


นี่คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันเดียว เกิดอารมร์ต่างๆมากมาย เสียใจกับการจากไปของพ่อ เสียใจมากเห็นพ่อเป็นแบบนั้นคือน้องสาวเรา มีกำหนด 17 กค ขอเปลี่ยนไฟล์ทกลับมา เป็น 10 กค  ตอนนี้เรานั่งนึกถ้าน้องเราไม่ได้กลับมา เราให้พ่อนอนในห้องเย็นรอ น้องมา ไม่อยากจะนึกภาพต่อ   แค่สองวัน เจ้าหน้าที่หีบศพบอกว่าถ้าไม่ได้เอาดวงตาออกไป จะ ......... อย่าให้เอ่ยประโยค ต่อไปเลยนะคะ


ที่มาลงโพส นี้ แคทยังไม่ได้ฟ้องอาไร หรอก แว่บนั้นโมโห ภาวะรักษาอารมณ์ตกต่ำเลย แต่ที่มาลงเพื่อให้เพื่อนๆ พิจารณาเลือกโรงพยาบาล ในการนำคนที่รัก ฝากชีวิตให้ดูแลรักษา    

เพราะของแคท นั้นคือ การดูแลรักษาคน ที่ไม่มีลมหายใจแล้ว ยังได้รับการดูแลขนาดนี้

หรือ ภาษาบ้านๆๆ คือ    ดูแลคนตายยังขนาดนี้  คนเป็นจะขนาดไหน  ถ้าผิดพลาดจะเกิดอะไรขึ้น คุณๆ ทั้งหลายโปรดพิจารณาคะ

จากคุณ : ZECAT13
เขียนเมื่อ : วันเข้าพรรษา 54 10:42:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com