Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++ KAEW ไดอารี่ ++ 10 ปี เว็บแก้ว กำลังใจของผู้ติดเชื้อ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

แวะมารายงานตัว ก่อนจะไปขึ้นรถตู้ไปทำงานที่บ้านแกร์ด้า ลพบุรี ค่ะ   คราวนี้ไปอยู่ 1 อาทิตย์เลยนะคะ  ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ส่งหนังสือนิทาน หนังสืออ่านเล่นสำหรับเด็กเล็ก  สมุดหัดเขียน  เครื่องเขียน และ เสื้อผ้า มาบริจาคให้เด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ HIV ของบ้านแกร์ด้านะคะ  เราได้รับของทุกกล่อง กล่องไหนมีชื่อที่อยู่ผู้ส่งก็จะทยอยส่งไปรษณียบัตรตอบขอบคุณ กล่องใดไม่มีชื่อ ก็ขอขอบคุณ  ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ของทั้งหมดทยอยขนไปที่ลพบุรีแล้วค่ะ โดยฝากไปกับรถตู้ของบ้านแกร์ด้าเวลาเขาพาเด็กๆมาหาหมอที่กรุงเทพ หรือเอาเลือดมาส่งตรวจภูมิคุ้มกันที่คลินิกนิรนาม  อีกส่วนหนึ่งเราก็จะแบกขึ้นรถตู้โดยสารไปพร้อมกับเราค่ะ

ช่วงนี้ที่ประกาศบอกบุญรับบริจาคหนังสือสำหรับสอนภาษาไทยเด็กๆ เพราะน้องๆมีปัญหาอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้กันเยอะ  เราเลยต้องไปเป็นครู สอนทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ  เวลาได้หนังสือมาเราก็จะเปิดดูด้วย ทำให้รู้ว่า จริงๆเราก็ลืมๆๆไปแล้วนะ เจ้าพวกหลักภาษาไทย ทั้งหลาย  อักษรสูง กลาง ต่ำ เราก็จำไม่ได้แล้ว  ถือโอกาสได้ทบทวนก่อนไปสอนเด็กๆซะเลย

มีหนังสือหัดอ่าน ที่อ่านตาม มาตราต่างๆ ตอนแรกเห็น แม่เกอว  นึกอยู่นาน แม่เกอว นี่ออกเสียงอย่างไรหว่า เปิดอ่านดูจึงรู้ว่า มันคือเสียง  ว.แหวน    หนังสือนิทานเด็กๆที่ได้รับมาแต่ละเล่มน่ารักมากๆค่ะ แอบอิจฉาเด็กสมัยนี้ เดี๋ยวนี้หนังสือเด็กๆมีเยอะ คุณภาพดี สวย และมีเนื้อหาดี เสียอย่างเดียว ราคาค่อนข้างแพง เด็กจนๆ เด็กด้อยโอกาส คงไม่มีทางจะเข้าถึงหนังสือพวกนี้

ดังนั้นก็ขอขอบคุณแทนน้องๆบ้านแกร์ด้า นะคะ  ที่ได้รับการแบ่งปันหนังสือเด็ก คุณภาพดีๆ ได้หัดอ่าน หัดเขียน
หนังสือยังรับบริจาคเรื่อยๆ ไม่จำกัดเวลาค่ะ  ส่งได้ที่เว็บแก้วไดอารี่ ตู้ ป.ณ 147 ปณจ.หลักสี่ กทม.10210  เราเป็นคนไปไขตู้ไปรษณีย์เอง ทุกวันพฤหัส (พฤหัสนี้คงไม่ได้ไปไข เพราะอยู่ลพบุรีทั้งอาทิตย์ค่ะ)  ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์หลักสี่ ที่ช่วยเราแบกลังหนังสือด้วยนะคะ

พูดถึงการแบกลังของบริจาคต่างๆ  มันทำให้เรารู้สึกว่า ความพยายามในการออกกำลังกายในฟิตเนทของเราไม่สูญเปล่า  มันเอามาใช้แบกลังได้นี่เอง  เพราะแต่ละลังมันหนักมาก แล้วต้องแบกลงบันไดประมาณ 5 – 6 ขั้น แล้วแบกเดินต่อประมาณ 20-30 เมตร กว่าจะถึงลานจอดรถ   ต้องใช้ทั้งกำลังแขน กำลังขา และ สติ สมาธิ เพื่อที่จะไม่กลิ้งตกบันไดลงมาพร้อมลังของบริจาค มันหนัก แต่ก็ยินดีออกแรงขนค่ะ  ขอบคุณผู้บริจาคทุกท่านนะคะ

เมื่ออาทิตย์ก่อนโน้น เว็บแก้วไดอารี่จัดงานครบรอบ 10 ปีค่ะ จริงๆเว็บเราครบ 10 ขวบเมื่อวันพฤหัสที่ 14 กรกฎา แต่เราจัดงานก่อนในวันเสาร์ที่ 9 ก.ค   เราว่ามันนานมากๆเลยนะคะ  สำหรับเว็บไซต์ที่ไม่ได้มีสปอนเซ่อร์ ไม่ได้มีเงินสนับสนุน  ไม่ได้ค้าขายอะไร อยู่ได้ด้วยเงินช่วยเหลือจากเพื่อนๆล้วนๆ จะอยู่มาได้ถึง 10 ปีแล้ว

วัตถุประสงค์แรก ที่เพื่อนๆพี่ๆ น้องๆ ในห้องสวนลุม pantip.com  สร้างเว็บ kaewdiary.com ให้เรา ก็เพื่อจะได้เอาไว้รวบรวมไดอารี่ที่เราเริ่มเขียนตั้งแต่วันแรกที่เราตรวจพบ HIV ในตัว  เว็บแก้วไดอารี่ จึงเกิดขึ้น 3 เดือนหลังจากที่เรารู้ว่าเราป่วยอ่ะคะ

อยู่ต่อมานานเข้า นอกจากเป็นที่รวบรวมไดอารี่ของเรา    เว็บแก้ว ยังเป็นเหมือนบ้าน เป็นที่พบปะพูดคุยสำหรับเพื่อนๆที่ติดเชื้อ HIV ด้วยกัน และเพื่อนๆที่ไม่ติดเชื้อ แต่เข้าใจผู้ติดเชื้อเป็นอย่างดี พร้อมที่จะเป็นเพื่อนกัน ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน

ชีวิตเราทุกวันนี้ กำลังใจจากเพื่อนๆก็เป็นสิ่งสำคัญ  เพราะหนทางชีวิตของผู้ติดเชื้อ HIV มันต้องใช้พลังใจอย่างมาก   ในการฝ่าฟันปัญหาต่างๆ  มันก็ต้องมีบ้างที่ทุกข์ ที่ท้อ  ก็ต้องอาศัยความ อึด ฮึด สู้ ของแต่ละคน บวกรวมกับกำลังใจจากเพื่อน และ ครอบครัว มันถึงจะเดินต่อไปได้

เราเป็นคนโชคดีมากๆ ที่มีเพื่อนดีมากมายมหาศาลในโลกอินเตอร์เนท  เราได้กำลังใจดีๆจากโลกไซเบอร์ ตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าติดเชื้อ และเขียนไดอารี่ ในห้องสวนลุม  มาจนทุกวันนี้ 10 ปีแล้ว เราก็ยังได้รับกำลังใจสม่ำเสมอ ทั้งเพื่อนๆใน pantip และ ในเว็บแก้วไดอารี่  ได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนทุกครั้งที่เราคิดโครงการกิจกรรมใดๆ

ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ  ทุกวันนี้เราก็พยายามช่วยคนอื่นต่อ แบ่งปันกำลังใจที่เราเคยได้รับให้กับคนอื่นๆบ้าง  ในเว็บแก้วไดอารี่ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ๆ เข้าไปขอคำปรึกษาอยู่เรื่อยๆ เราก็ดีใจที่เว็บไซต์ที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ช่วยกันสร้างขึ้นมา ได้ช่วยเหลือคนไปหลายร้อยชีวิต ในช่วง 10 ปีมานี้

ในเว็บแก้วไดอารี่ เราก็พยายามคิดโครงการ หากิจกรรมให้เพื่อนๆทั้งที่ติดเชื้อ และไม่ติดเชื้อ ได้ทำงานร่วมกัน กิจกรรมหลักๆ ก็ช่วยกันดูแลเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ HIV ที่บ้านแกร์ด้า โดยเราพยายามหากิจกรรมไปทำร่วมกับเด็กๆ ไปสอนอะไรบ้าง หรืออย่างน้อยก็ไปกอดเขา

การไปทำกิจกรรม มันก็ได้เป็นทั้ง ผู้ให้และ ผู้รับ  เราอาจจะเอาความช่วยเหลือ ความหวังดี ไปช่วยเขา แล้วเราก็ได้รับกำลังใจกลับคืนมา และได้มิตรภาพดีๆจากเพื่อนๆที่ร่วมกิจกรรมด้วยกันด้วย

กิจกรรมล่าสุด เมื่องานครบรอบ 10 ปีเว็บแก้ว นอกจากการทำบุญเลี้ยงพระช่วงเช้าแล้ว ช่วงเย็นเราก็มีงานพบปะสังสรรค์ ทานข้าวร่วมกัน มีคนไปร่วมงานเป็น 100 คน รวมทั้งเด็กๆบ้านแกร์ด้าก็ส่งตัวแทนมาด้วย   งานปีนี้มีอุปสรรคปัญหาเยอะ  แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีด้วยความรัก ความสามัคคี และ มิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ของเพื่อนๆในเว็บแก้ว  

งานทุกปี เราจะปิดงานด้วยการล้อมวงแล้ว “กอด” กัน ช่วงเวลานี้ ก็ได้ร้องไห้กันทุกปี แต่น้ำตานี่เป็นน้ำตาของความปลื้มใจ ความซาบซึ้งที่เรามีกันและกัน เราเป็นเพื่อนที่ดีของกันและกัน และเราจะเดินเคียงบ่าเคียงไหล่กันต่อไป

เราว่า กำลังใจ จากการกอด  นี่มันช่วยได้เยอะนะคะ  เป็นการกอดที่บริสุทธิ์ใจ ไม่มีวุตถุประสงค์อื่นแอบแฝง และ ไม่มีการบังคับ  ชีวิตคนเราบางครั้งมันก็อ้างว้าง โดดเดี่ยว การได้กอดคนสัก 100 คนแน่นๆ ได้ยินคำพูดให้กำลังใจ หรือ คำบอกรักแบบแมนๆว่า “ฉันรักแก นะเว้ย”  ใจมันพองฟู  มันรู้สึกมีกำลัง   มันทำให้มีแรงจะสู้กับปัญหาต่างๆได้ต่อไป

แล้วพอพลังใกล้จะหมด มันก็ครบรอบ 1 ปีที่จะได้กอดเติมพลังกันอีก   อยากบอกว่า ขอบคุณทุกๆคนสำหรับกำลังใจ และอยากบอกเพื่อนว่า  “ฉันก็รักแกเหมือนกัน”  กลับมากอดกันทุกปี  นะจ๊ะ

จากคุณ : ++MooKaew++
เขียนเมื่อ : 18 ก.ค. 54 07:04:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com