Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"โรคกระดูกสันหลังคด" สามารถรักษาหายได้ค่ะกับเทคโนโลยีที่มีชื่อเรียกว่า เครื่อง O-ARM ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะเราขอแนะนำตัวก่อนน่ะค่ะ  เราชื่อ "ทราย" ค่ะ  

เราเป็นคนหนึ่งที่เป็นโรคกระดูกสันหลังคดค่ะ ซึ่งตัวเราเองก็ไม่มีสาเหตุเหมือนกันค่ะว่าเป็นโรคนี้ได้อย่างไร พอรู้ตัวอีกทีก็อายุได้ 17ปีแล้ว เพราะเพื่อนที่โรงเรียนทักว่าเดินตัวเบี้ยวแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร...(แต่ก็ไม่ควรไม่สนใจตั้งแต่แรกน่ะค่ะ) แต่พอปล่อยเวลาให้ผ่านไปนานวันเข้า อยู่ดีๆเราก็รู้สึกปวดหลังมากเลยไปหาหมอซึ่งเป็นคลินิคแถวบ้านคุณหมอก็ลองคลำๆดูแล้วคุณหมอก็บอกว่าเป็น"โรคกระดูกสันหลังคด" ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่านี่เป็นโรคอะไร? ไม่เห็นเคยได้ยินเลย? หลังจากนั้นเราเลยลองศึกษาอาการของโรค และ วิธีการรักษา ปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน สุดท้ายจึงได้รู้ว่ามีเทคโนโลยีหนึ่งที่ใช้ในการผ่าตัดและมีความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เวลาพอผ่าตัดออกมาแล้วจะไม่เสี่ยงต่อการเป็นอัมพาตและกล้ามเนื้ออ่อนแรง เทคโนโลยีนั้นเรียกว่า เครื่อง O-ARM




O-Arm คือ เครื่องช่วยในการผ่าตัดด้วยระบบคอมพิวเตอร์สร้างภาพแบบสามมิติ ที่เรียกว่า เครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ “โออาร์ม” (O-Arm) ทำงาน ร่วมกับเครื่องมือผ่าตัดนำวิถี (Navigation system) มีชื่อเรียกว่า “สเต็ลท์” (Stealth) มาช่วยผ่าตัดได้แม่นยำและ ปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งถือเป็นเครื่องแรกในประเทศไทย

linkเพิ่มเติม : http://www.bangkokhospital.com/index.php?p=th/technology_oarm


*เครื่อง O-arm นี้มีเฉพาะโรงพยาบาลกรุงเทพเท่านั้นค่ะ


สุดท้ายทั้งศึกษาข้อมูลและหาคุณหมอที่เก่งทางด้านโรคนี้ที่สุด กว่าจะได้ผ่าตัดก็อายุ 20 ปีแล้ว (ซึ่งอายุถือว่ามากสำหรับคนที่จะผ่าตัด+กับองศาการคดของกระดูกซึ่งองศาเบี้ยวข้างละ 50,50)
เราเข้าผ่าตัดที่โรงพยาบาลกรุงเทพซึ่งเป็นโรงพยาบาลเดียวที่มีเครื่องO-ARM แต่ค่าผ่าตัดและการรักษาค่อนข้างแพง แต่ก็คุ้มมากเพราะทั้งการบริการ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ อุปกรณ์การผ่าตัด และระบบเซฟตี้ความปลอดภัยของผู้ป่วย ถือว่าดีเยี่ยม และในความโชคดีที่เจอคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน คุณหมอชื่อ "คุณหมอทายาท บูรณกาล"


ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
1.ระบบนำวิถีO-ARM                             15,000 บ.
2.ค่าแพทย์                                         90,000 บ.
3.ค่าอุปกรณ์ (ไทเทเนียม+สกูล 18ตัว)     220,000  บ.

นี่คือค่าใช้จ่ายหลักๆรวมๆแล้วเราจ่ายไปประมาณ630,000 บ.



วิธีการรักษา :
คุณหมอจะผ่าหลังแล้วนำแท่งเหล็กไทเทเนียมและสกูลยึดและจัดระเบียบกระดูกสันหลังของเราให้ตรง อาจจะเป็นแผลเป็นด้านหลังนิดหน่อยน่ะค่ะแต่ก็ต้องทำใจค่ะ  ส่วนเราผ่าทั้งหลังเลยค่ะและใช้เวลาผ่าตัด 7ชั่วโมง



วิธีการสังเกตว่าเป็นโรคกระดูกสันหลังคดหรือไม่? :
1.ดูว่าไหล่ทั้งสองข้างเท่ากันหรือไม่
2.ลองยืนตรงแล้วก้มโค้ง...แล้วใช้มือคลำกระดูกสันหลังเริ่มตั้งแต่ท้ายทอยจนถึงสะโพก (ถ้าหากรู้สึกว่ามันเบี้ยวควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน)

*ซึ่งวิธีเหล่านี้เป็นวิธีสังเกตเบื้องต้นเท่านั้น

*ข้อมูลเหล่านี้อาจมีการเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงได้น่ะค่ะ (เพราะเราเข้ารับการรักษาในวันที่ 3-8 มีนาคม 2554) และไม่ได้จงใจโฆษณาโรงพยาบาลและคุณหมอน่ะค่ะ เพราะเราเล่าจากประสบการณ์จริง

จากคุณ : pimduan
เขียนเมื่อ : 3 ส.ค. 54 18:39:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com