Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากฟังความเห็นจากคนหนุ่ม - สาวแต่เป็นโรคข้อเสื่อม ค่ะ ติดต่อทีมงาน

เราเคยตั้งกระทู้เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนนะคะ เกี่ยวกับอาการปวดข้อ  http://www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L10905866/L10905866.html

ซึ่งได้อ่านหลาย ๆ คห.  เราก้อยากทราบประสบการณ์ของคนวัยใกล้เคียงกันที่เป็นโรคข้อเสื่อมทุกชนิดน่ะค่ะ บางทีหมอก้ไม่ค่อยช่วยอะไรเราได้ เราก้อยากจะหาข้อมูลเองและทำให้ข้อสงสัยแคบลง จึงอยากขอความกรุณาจากคนที่เป็น และคนที่ใกล้ชิดกับโรคนี้ช่วยเล่าให้ฟังทีค่ะว่าอาการเป็นอย่างไรกันบ้าง เราอยู่ต่างประเทศและไม่มีกำหนดกลับไทยในระยะอันใกล้นี้    ไปหาหมอมาแล้วได้แค่ยาแก้ปวดอย่างแรงมา  จนท.เค้าบอกว่าถ้าอยากเจาะเลือดตรวจโรคที่เจาะจงให้ไปสียคชจ.เอาเอง เราใช้แพลนแบบจ่ายครึ่งราคาอยู่ค่ะสำหรับการรักษากับรพ.นี้


เราปวดมาตั้งแต่ 17 จนตอนนี้ 24 แล้ววค่ะ  ปวดทุกข้อ เข่าเราก้ดังทุกครั้งกรอบแกรบเวลาลุกนั่ง เด๋วนี้เราลุกนั่งแบบกระฉับกระเฉงไม่ได้แล้ว ต้องเอามือยันพื้นแบบคนแก่อ่ะ แล้วค่อย ๆ นั่งหรือ ค่อยๆลุก ไปหาหมอได้ยาแก้ปวดอย่างแรงมาทาน ก้บรรเทาอาการได้เยอะมาก  แต่ก้ยังบวมอยู่ และมีความปวดคงเหลืออยู่แต่ทนได้  แต่ถ้าไม่กินยาแก้ปวดเราจะปวดมาก เราไม่อ้วนด้วยนะ เรื่องน้ำหนักตัวเราไม่มีปัญหาเลย หนักแค่ 48 สูง 165 ซม ออกจะผอมด้วยซ้ำ

เมื่อสองอาทิตที่แล้วได้ไปหาหมอ คือเราอยู่ต่างประเทศนะคะ ไปคุยกับหมอแล้วซึ่งเราว่าหมองี่เง่ามาก เราบอกว่าปวดและบวมมาสามวันแล้ว หมอทำท่าหัวเราะ เราไม่ชอบใจเลย ท่าทางของหมอประมาณว่าเราวิตกจริตคิดมากไปเองที่ปวดแค่สองสามวันจะมาตรวจเก๊า หรือรูมาตอย เราปวดมาสามวันก้จิง แต่เราเป็นทุกอาทิตย์ ไม่มีอาทิตไหนเลยที่เราจะไม่ปวดและบวม เราบอกหมอทุกอย่างค่ะ แล้วหมอก้มาตรวจดูข้อ เค้าบอกว่าเราปกติ เพราะไม่มีข้อคดหรืองอ หมอวินิจฉัยว่า เราดื่มน้ำน้อยไปและ ไม่ออกกำลังกาย  แค่นั้นค่ะ คือการกระทำแค่นั้นทำให้คนปวดข้อได้ขนาดนั้นเชียวหรอ? งงกับหมอ เราอายุเพิ่ง 24 ปี ข้อมันคงไม่งอแบบคุณลุงคุนป้าที่เป็นโรคเดียวกันหรอก  ก่อนหน้านั้นเค้าก้ไม่งอเหมือนกัน โรคนี้มันใช้เวลาอยู่กับคนเราเปนสิบยี่สิบปี เราเองเริ่มจากปวดน้อยมามาก แต่คงยังไม่ถึงกับข้องอหรอกมั้ง สรุปวันนั้นเราเสียตังเพื่อ ยาแก้ปวดอย่างแรง อย่างเดียว  แล้วก้นัดเจาะเลือดตรวจร่างกายแบบธรรมดาให้ซึ่งเราไม่ได้ไปค่ะ ไปอีกก้จ่ายอีก แล้วเราจะไปทำไมถ้าต้องเจ็บตัว เสียตัง แต่ไม่ได้ตรวจหาโรคที่อยากตรวจ  จนท.เค้าบอกว่าถ้าหมอไม่สั่งเราก้จะตรวจไม่ได้ ถ้าอยากจะตรวจ คงต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมส่วนนั้นเอง  แต่เราก้คิดว่าขอหาข้อมูลให้เยอะก่อน ว่าเราใกล้เคียงกับโรคไหนที่สุด รูมาตอย เก๊า หรือ ข้อเสื่อม หรืออะไร ถ้าพร้อมเราก้ยอมที่จะเสียค่าใช้จ่ายในการตรวจเองก้ได้ค่ะ

แอบน้อยใจ  บางทีหมอก้ไม่รับฟังคนไข้นะ  เห็นว่าเรายังเด็ก หรือยังสาวอยู่มองข้ามโรคข้อเสื่อม ไม่ยอมตรวจเลือดให้เรา


ยังงัยเราก้อยากขอฟังประสบการณ์จากคนที่เป็นนะคะ  ถือว่าทำบุญเล็กๆ น้อย ๆ เนอะ ขอบคุณค่ะ

เพิ่มเติม****

เราเองปกติก้เป็นออดๆ แอดๆ หลายอย่าง  แต่พอมาอยู่ตปท. รึ้สึกว่าอาการต่าง ๆ ก้ชัดเจนขึ้นซะงั้น ปวดท้อง(แบบโรคกะเพาะ) แล้วก็ ท้องเสียง่ายมาาาาก กินอะไรก้เสียง่าย  ท้องเสียที่ว่าคือถ่ายอย่างต่ำสามครั้ง เวลาไล่เลี่ยกันในวันเดียว  ทานเผ็ด เปรี้ยว รสจัดเกินไป ถ้ามีส่วนผสมของนม หรือ ชีสแค่นั้นก้ท้องเสียได้เป็นวรรคเป็นเวร  อีกอย่างคือน้ำหนักตัวไม่เพิ่มเลย   อยากอ้วนแต่อ้วนยากมาก  น้ำหนักคงที่ตั้งแต่อายุ 15 แล้วเนี่ย 46, 47,48 กิโล  ไม่รุ้จะเริ่มต้นตรวจร่างกายจากอะไรดี คิดมาตลอดว่าเรายังปกติ แค่ธาตอ่อนไปหน่อย

แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 54 14:42:37

แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 54 13:59:52

แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 54 13:54:15

จากคุณ : ไข่เจียว***สูตรพิเศษ
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 54 13:42:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com