Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต้องการคนไข้ที่ต้องการรักษารากฟัน(ฟันหน้า) และมีเวลาว่างมาได้บ่อย ติดต่อทีมงาน

ต้องการเฉพาะเคสรักษา"ฟันหน้า"เท่านั้น
เพื่อมาเป็นคนไข้ในโครงการคลินิกการเรียนการสอน ที่คณะทันตแพทย์ มศว (ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 23)

(ตั้งแต่ฟันเขี้ยวมาด้านหน้าทั้งหมดคือฟันหน้า)

ซึ่งผู้ป่วยอาจทราบได้จากการไปพบทันตแพทย์มาก่อน และได้รับคำแนะนำว่าต้องรักษารากแล้ว ไม่สามารถอุดฟันธรรมดาให้หายได้ เนื่องจากรอยผุลุกลามลึกเข้าไปถึงโพรงประสาทฟันแล้ว

คนไข้อาจ เคยมีอาการปวดฟันซี่นั้นมาก่อนหรือไม่มีก็ได้
หากเคยมีอาการปวด ก็จะปวดมากๆขึ้นมาเอง แม้ไม่ได้เคี้ยวหรือทานอะไร โดยเฉพาะในตอนกลางคืน อาการปวดอาจเป็นอยู่จนถึงปัจจุบัน หรือปัจจุบันหายปวดไปแล้ว ก็ต้องรักษารากฟันทั้งสิ้น
หากไม่เคยปวดเลยแต่เนื้อฟันมีรอยผุเป็นโพรงลึก หรือสีของซี่ฟันคล้ำขึ้น ฟันหน้าที่เคยได้รับอุบัติเหตุ กระแทกบิ่น และสีคล้ำขึ้น ก็อาจเป็นไปได้ว่าจะต้องทำการรักษารากฟันด้วย

แม้มีข้อดีในเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาที่ไม่แพงมาก (ราคาต่างกับคลินิกเอกชนทั่วไปมาก) แต่ก็สะดวกที่จะรับรักษาคนไข้ในจำนวนจำกัด และต้องการเฉพาะคนไข้ที่
1. สะดวกในการเดินทางมารักษา เช่น บ้านอยู่ไม่ไกลมาก เพราะอาจต้องมารักษาหลายครั้ง
2. มีเวลาสะดวก ว่างทุกวัน จันทร์-ศุกร์ แล้วแต่คุณหมอจะนัด เพราะเวลามีจำกัดภายในเทอม ถ้าเป็นคนไข้ทำงานแล้ว หรือมีธุระมากๆ อาจไม่เหมาะเพราะลางานมาบ่อยไม่ได้
3. สามารถมาตรงเวลานัดคือ มาถึงที่คณะก่อนเก้าโมงเช้าในการนัดเช้า และก่อนบ่ายโมงในการนัดช่วงบ่าย และมีเวลาให้ในการรักษาแต่ละครั้ง 3 ชั่วโมง (คือไม่ขอกลับก่อน) เพราะเป็นคลินิกการเรียนการสอน
4. การมารักษาแต่ละครัง อาจใช้เวลานาน ไม่เหมือนคลินิกทั่วไป เพราะมีอาจารย์ควบคุมและตรวจงานทุกขั้นตอน หากคิดว่าไม่มีเวลาพอ มาไม่สะดวกจะรีบกลับก่อน และมาตามวันเวลานัดไม่ได้ หรือมีแผนในอนาคตว่าจะไม่ว่าง เช่น เรียนจบ ย้ายที่อยู่ เปลี่ยนงาน ไปต่างประเทศ กรุณาอย่าติดต่อมาเลย เพราะจะไม่มีเวลารับเคสใหม่มารักษาจบทันในเทอม ซึ่งข้อนี้ต้องขอความเห็นใจด้วย

ท่านใดสนใจ กรุณาติดต่อหลังไมค์มาก่อน หรือ อีเมลล์มาที่ dentswu@hotmail.com หากมีภาพถ่ายฟันหรือภาพรังสี x-ray พร้อมกรุณาส่งมาให้ดูด้วย เพื่อความแน่ใจที่คนไข้มาแล้วจะได้รับการรักษารากฟัน ไม่ใช่แค่อุด หรือต้องถอน :)

ขอบพระคุณ ^^

 
 

จากคุณ : gobbuster
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 54 13:53:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com