Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++ KAEW ไดอารี่ ++ สวัสดีปีใหม่ ก้าวสู่ปีที่ 11 ของ HIV ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งหลาย

หายหน้าหายตาไปนานมากอีกเช่นเคย  ก็ด้วยหลายสาเหตุค่ะ  อาการของโรคซึมเศร้า ก็มีส่วนเพราะมันทำให้ไม่ค่อยอยากทำอะไร ถ้าว่างก็อยากอยู่เฉยๆ เหงา แต่ก็ไม่อยากเจอใคร ไม่อยากไปไหน

อีกเหตุผลก็ งานเยอะค่ะ ช่วงใกล้สิ้นปี งานในมูลนิธิ เรื่องบัญชี เรื่องเตรียมงานปีใหม่ เตรียม ส.ค.ส ให้ผู้บริจาค ก็ทำให้ใช้เวลาหมดไปกับงานซะเป็นส่วนใหญ่

อีกเรื่องก็ ใช้เวลาหมดไปกับการรักษาลูกรัก ทั้ง 3 หมา เพราะผลพลอยได้จากน้ำท่วม และต้องอพยพทั้งคนและหมา ไปอยู่บ้านเด็กแกร์ด้าที่ลพบุรี  3 หมาได้โรคพยาธิในเม็ดเลือด เนื่องจากถูกเห็บ หมัด กัดมาเป็นของแถม ป่วยพร้อมกัน 3 ตัว ต้องพาไปหาหมอ ดูแลให้ยา ป้อนข้าว ป้อนน้ำกันวุ่นวายค่ะ  ปวดใจด้วยเห็นลูกป่วย หมดเงินเยอะมากด้วยค่ะ ค่ารักษาหมาแพงมากๆๆเลย

ช่วงปีใหม่ ก็ไม่ได้ไปไหนค่ะ อยู่บ้าน ทำบุญใส่บาตร และจัดบ้าน เพราะบ้านถูกน้ำท่วม ซ่อมเสร็จแล้ว เลยต้องจัดของเข้าที่ แต่ยังจัดไม่เสร็จเลยค่ะ ตอนเก็บหนีน้ำอ่ะมันง่าย โกยๆๆใส่กล่องไป  แต่ตอนจัดคืนนี่ซิ แค่เห็นลังข้าวของและหนังสือจำนวนมหาศาล ก็เหนื่อยแล้ว

พอพ้นช่วงวันหยุดปีใหม่ คนอื่นเขากลับเข้ากรุง บ้านเราก็ออกต่างจังหวัด ไปเที่ยวกัน ไปกัน 3 คนค่ะ เราและคุณอา 2 คน ไปพักผ่อนที่วังน้ำเขียวกัน 4 วัน กลับมาเมื่อวันศุกร์ก็ไปหาหมอ รับยาต้านไวรัส HIV

คนไข้มากมายมหาศาลเช่นเคย คราวนี้ได้ผลเลือดที่เจาะไว้ตั้งแต่เดือนธันวาด้วยค่ะ จำนวนภูมิคุ้มกัน CD4 มี 230 ตัว ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับคนที่กินยาต้านมาจะ 5 ปีแล้ว แต่มันคงเป็นปกติของเรา เพราะ 6 ปีที่ไม่กินยาต้านไวรัส ภูมิคุ้มกันในตัวเราก็ไม่เคยเกิน 100 หลังๆเป็นเลขตัวเดียวซะด้วยซ้ำ

คุณหมอบ่นนิดหน่อยที่ภูมิคุ้มกันไม่ขึ้น แต่จำนวนไวรัส HIV ก็น้อยมาก มี <20 ผลเลือดอื่นๆก็ปกติ   ตัวโตแข็งแรงมาก ไม่เคยป่วยหนัก (ยกเว้นปีก่อนโน้นที่ ไตอักเสบ) จะมีก็แต่อาการโรคภูมิแพ้ ที่ทรมานมากๆอ่ะจ้า หายใจลำบากมาก

คุณหมอแซวว่า ทีภูมิคุ้มกันอ่ะไม่ขึ้น แต่น้ำหนักอ่ะขึ้นจังเลย  คือตอนนี้เราตัวโตมาก(จากเดิมก็อวบระยะสุดท้ายอยู่แล้ว)  เราโชคดีที่ไม่มีผลข้างเคียงจากโรคและยาต้านเลย ไม่ผอม ไม่ดำ(ยกเว้น 3 เดือนแรก) ไม่มีไขมันย้ายที่ แก้มไม่ตอบ ตาไม่ลึก ก้นไม่ฟีบ แขนขาก็ไม่ลีบ  แถมยังมีเยอะอีก ถ้าเขาบริจาคไขมันให้กันได้ จะได้บริจาคให้เพื่อนๆที่ตัวแห้งๆเลยอ่ะจ้า

สรุปก็คือ  10 ปีของการเป็นผู้ติดเชื้อ HIV เราก็ยังแข็งแรงดี มีความสุขตามอัตภาพ ปีนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 11 แล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากเลยเนอะ

จะ 11 ปีแล้ว แต่ปัญหาเรื่อง HIV ก็ไม่ได้น้อยลงค่ะ ที่บ้านแกร์ด้าที่เราทำงานอยู่ เป็นบ้านเด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ HIV ก็ยังได้รับเด็กติดเชื้อมาใหม่อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดก็ได้ \"น้องแป้ง\" เด็กผู้หญิงอายุ 5 ขวบมาอยู่ด้วย เด็กๆที่แกร์ด้าก็ 80 กว่าคนค่ะ

ส่วนในเว็บแก้วไดอารี่ ก็ยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ๆมาปรึกษาอยู่เรื่อยๆ  ยังมีคนโทรมาปรึกษาว่า ไปเสี่ยงมา จะติดเชื้อมั้ยอยู่เกือบทุกวัน  ซึ่งคำตอบก็เหมือนเดิมเสมอว่า  ไม่มีใครยืนยันได้จริงๆว่าจะติดเชื้อหรือไม่ เสี่ยงมาก เสี่ยงน้อย หรือจะให้บอกให้แน่ๆว่ามีโอกาสติดเชื้อกี่ % ซึ่งไม่มีใครตอบได้หรอก  มันต้องวัดดวงกันด้วยอ่ะนะ  

เพราะบางคนน่าจะติดเชื้อแน่ๆ  กับไม่ติด ส่วนบ้างคนที่ไม่น่าจะติดเลยกลับติดเชื้อ  เรื่องแบบนี้คงต้องอาศัยความไม่ประมาท บวกกับ บุญ กรรม ที่ทำมาด้วยอ่ะนะ

รายงานตัวแค่นี้ก่อนนะคะ   ก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ของ HIV ไปด้วยกันนะคะ  ขอให้เป็นปีที่ดี สำหรับทุกคนนะคะ

ป.ล ของบริจาค ที่ฝากให้เด็กๆแกร์ด้าที่ส่งเข้า ตู้ป.ณ 147 ปณจ .หลักสี่ กรุงเทพ 10210 ของเว็บแก้วไดอารี่    ได้รับทุกกล่องนะคะ ขนไปส่งที่แกร์ด้าแล้ว  ขอบคุณแทนเด็กๆด้วยนะคะ แต่ช่วงหลังๆตั้งแต่หลังน้ำลด เรายังไม่ได้ส่งไปรษณีย์บัตรขอบคุณ เพราะเราก็ยุ่งมาก และเด็กๆแกร์ด้าก็ยุ่งๆกับการทำของขวัญ ยังไม่ได้วาดรูปขอบคุณให้เลยค่ะ  จะพยายามทยอยส่งไปให้นะคะ ถ้าให้เบอร์โทรมาจะขอบคุณไปทาง sms ก่อนนะคะ

จากคุณ : ++MooKaew++
เขียนเมื่อ : 9 ม.ค. 55 19:44:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com