Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รักษาหัวล้าน (อยากรู้ว่าที่ไหนอ่ะครับ) ติดต่อทีมงาน

เกือบหมดหล่อด้วยโรคผมร่วงทางกรรมพันธุ์ ทำให้พระเอกหนุ่ม ?ไอ้ฟัก?  เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ ต้องรีบแจ้นหาหมอรักษาเป็นการด่วน ด้วยการฝังเข็มด้วยสมุนไพรในหู โดยหนุ่มเต้เผยว่าเห็นผลทันตา และมั่นใจว่าจะทำให้ตนกลับมาหล่อเหลาได้อีกครั้ง

        ผู้สื่อข่าวตาไวแอบสังเกตเห็นความผิดปกติที่ใบหูของหนุ่มเต้ จึงสอบถามไปยังเจ้าตัวได้ความว่า เป็นวิธีการรักษาอาการผมร่วงทางพันธุ์กรรมอย่างหนึ่งที่ได้ผลเร็วทันใจและราคาไม่แพง

        ?เป็นการฝังเข็มสมุนไพร เหมือนการกดจุดในตัว หมอใช้เม็ดสมุนไพรฝังไว้ในหู แล้วเอาพลาสเตอร์ปิดเพื่อเป็นการกดจุด รักษาเกี่ยวกับเส้นผม เพราะจริงๆ ผมจะร่วง เป็นกรรมพันธุ์ คุณน้านี่หัวล้านไปเลย ปู่ก็เกลี้ยงเลย เราเลยต้องรักษาจากข้างใน ปรึกษาหมอ หมอบอกว่ามีวิธีฝังเข็มนี่แหละที่ช่วยได้ ถ้าวิธีทานยาอาจจะขึ้นนะ แต่ขึ้นเฉพาะเวลาเราทานยา พอเราหยุดยาก็ไม่ขึ้น?

        ?ส่วนเรื่องราคาก็ประมาณหนึ่ง ไม่แพงมากประมาณหนึ่งถึงสองพันบาทต่อครั้ง ก็คุ้มนะ เพราะไม่ใช่ฝังเฉพาะหัว แต่ฝังทั้งหัว ทั้งหน้า ทั้งแขนขาหมดเลย เกือบทั้งตัวเลยก็ว่าได้?

        หนุ่มเต้เล่าต่อว่าผมเริ่มร่วงตั้งแต่ตอนที่เล่นหนังเรื่อง ?ไอ้ฟัก? เพราะช่วงนั้นค่อนข้างเครียด และตนก็ยังไม่พร้อมรับสภาพเป็น ?พระเอกหัวล้าน? ด้วย

        ?ยังไม่พร้อมครับ (หัวเราะ) แต่วันหนึ่งถ้าเกิดเป็นจริงๆ ก็อาจจะเอารูปซีดานมาติดไว้ที่บ้านเยอะหน่อย แต่คงไม่มีที่แบบว่าไว้ข้างๆ ให้ยาวแล้วหวีปัดกลับมา อย่างนี้ไม่ไหว ถ้าเป็นจริงๆ ก็คงโกนไปเลย ผมว่าส่วนหนึ่งผมมีโอกาสทำงานตรงนี้อยู่ ถ้าเกิดหัวผมล้านไป มันก็หล่ออีกแนวนึงนะ(หัวเราะ) แต่ตอนนี้ยังมีอยู่ ก็คงได้ทำงานที่หลากหลายมากกว่าเป็นซีดาน?

        ผู้สื่อข่าวถามว่ารักษาด้วยวิธีนี้มานานหรือยัง หนุ่มเต้ส่ายหัว ?แค่ 10 อาทิตย์ครับ? จากนั้นก็เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอย่างละเอียดว่า

        ?ก็ดีขึ้น คือผมคิดว่าช่วยในเรื่องสุขภาพมากกว่า มันจะช่วยในด้านหยินหยาง ทำให้เราปรับตัวเองได้ทัน สมมติกลับจากทำงานดึกๆ ตีสามตีสี่ ร่างกายก็จะเริ่มงงๆ  ตอนเช้าก็ยังปรับสภาพไม่ได้ แต่พอได้มาทำตรงนี้มันเหมือนได้ชาร์ตแบตใหม่ พอไปหาหมอทีนึง เขาก็ฝังเข็มกระตุ้นทีนึง กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ก็ทำให้สุขภาพดีขึ้น ช่วงแรกๆ ไปหาอาทิตย์ละครั้งเลยครับ หลังจากครบ 10 ครั้ง ก็เริ่มลดเหลือเดือนละครั้ง สองเดือนครั้ง สามเดือนครั้ง ผมคิดว่าเป็นศาสตร์หนึ่ง เป็นวิธีการรักษาโรคของจีนที่ดีอย่างหนึ่งนะ เพราะผมคิดว่ามันไม่ต้องไปพึ่งยาปฎิชีวนะ แล้วบางทีอาจมีผลข้างเคียง อันนี้ไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย?

        พอถามว่าเชื่อมั้ยว่าวิธีนี้จะช่วยให้ผมไม่ร่วงได้จริงๆ หนุ่มเต้ทำท่าทางมั่นอกมั่นใจ ก่อนจะยอมรับว่าเชื่อและไม่ได้อุปทานไปเอง

        ?ถ้าถามว่าเชื่อมั้ยผมก็ต้องเชื่อ เพราะว่ามันดีขึ้น ผมก็นอนหลับสบาย เวลาสระผมดึงผมมาก็ติดแค่สองสามเส้น จากเดิมที่ร่วงมาเต็มเลย ส่วนหนึ่งอาจเป็นปัจจัยภายนอก ช่วงนึงผมถ่ายละครหนักๆ มันต้องไดร์ผมตลอด ไดร์ตรงอย่างเดียว ผมเป็นคนผมหยักโศก ไดร์ตลอดก็เลยมีผลนิดนึง?

        ?และผมคิดว่าไม่ได้อุปทานไปเอง คุณหมอบอกว่าตั้งแต่อาทิตย์แรกจะเริ่มหลับสบายขึ้น แล้วหลับสบายจริงๆ คือมันเกี่ยวกับการไหลเวียนของเลือด ถ้าเลือดไหลเวียนข้างบนเยอะ เราก็จะหลับสบาย  ช่วงนั้นนอนไม่ค่อยหลับ กว่าจะหลับก็ต้องกลิ้งไปกลิ้งมาสักพักนึง แต่เดี๋ยวนี้ถึงหมอนสักพักนึง นับหนึ่งไม่ถึง 40 ก็ไปแล้ว?

ปล. ช่วยหาหน่อยคะครับ ผมว่าวิธีนี้น่าสนใจมาก ใครทราบบอกด้วยนะครับ

จากคุณ : เทเรซ่าหน้ายิ้ม
เขียนเมื่อ : วันเถลิงศก 55 18:40:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com