Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
---พ่อเสียแล้วจากโรคมะเร็ง ยาเหลือจึงเอาไปบริจาคค่ะ-- ติดต่อทีมงาน

พ่อรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งลำไส้ระยะสุดท้ายที่โรงพยาบาลจุฬามาเกือบปีครึ่ง
พ่อเสียแล้วค่ะ

ตั้งแต่พ่อป่วย ชีวิตทุกสิ่งในครอบครัวเปลี่ยนแปลงหมด อธิบายไม่หมดจริงๆว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่มันก็ทำให้คิดอะไรได้หลายอย่างมากๆ

พ่อเป็นข้าราชการบำนาญค่ะ เบิกค่ารักษาพยาบาลโรงพยาบาลรัฐได้ ตลอดปีกว่าๆพ่อนั่งรถตู้ไปกลับนครนายก-กทม มารักษาตัวที่รพ.จุฬาตลอด (ที่บ้านไม่มีรถยนต์ใช้) ตื่นตีห้านั่งรถไกลๆมารพ.เพราะศรัทธาหมอที่นี่มาก

พ่อโชคดีมาก เบิกค่ายาได้แทบทั้งหมด ยาบางตัวราคาสูงมาก ตอนพ่อคีโม พ่อก็เลือกนอนห้องรวมตึกหลิมซีหลั่น ได้คุยกับคนไข้คนโน้นคนนี้ บางคนไม่มีเงินค่ารักษา บางคนเบิกได้ไม่เท่าพ่อ
หลายครั้งที่พ่อบอกว่าแค่ยากระตุ้นเม็ดเลือด ก็ได้แต่ละคนไม่เท่ากัน ตามสิทธิ์การเบิก คีโมครั้งหลังๆ บางทีก็ได้ข่าวคนที่รักษาพร้อมๆกันบางคน จากไปแล้ว

หลังพ่อเสีย ยาเหลือเยอะมาก หลังจากทางครอบครัวเลือกตัวหมดอายุทิ้งไป แต่ติดต่อไปทางเลขาของแพทย์ที่ทำการรักษาที่จุฬาว่ายาพวกนี้ทำอะไรได้บ้าง มีการแนะนำว่าเอามาบริจาคได้ สำหรับผู้ป่วยมะเร็งแบบพ่อที่ไม่มีเงินจ่ายค่ายา

ดีใจมาก รีบแพคยาจากต่างจังหวัด เอามาให้จนท.ที่ตึกว่อง

จนท.ถามว่า ทางครอบครัวต้องการใบขอบคุณไหม
เราตอบกลับไปแค่ว่า แค่อยากให้เฉยๆ ไม่เป็นไร และในใจคิดว่ามันไม่ใช่สาระสำคัญ สาระสำคัญคือ อยากให้พ่อบนสวรรค์มีความสุข

อีกสิ่งหนึ่งที่ตั้งใจไว้ คือตอนพ่อป่วย ได้รับเลือดจำนวน4ถุง และน้ำอะไรสักอย่างสีเหลืองๆหลังผ่าตัดอีก5ถุง จากการผ่าตัดทั้งหมด2ครั้ง และคีโม12ครั้ง

อยากบริจาคเลือดคืนให้ สำหรับคนอื่นๆที่ป่วย อย่างน้อยให้ได้8ถุง(ตามจำนวนคูณสองของที่ได้รับ และน้ำเหลืองๆแบบนั้นอีก10ถุง)

เพราะมีคนให้พ่อมาก่อน พ่อเลยได้รับเลือด ตอนนี้พ่อไม่อยู่แล้ว แต่คนที่อยู่ อยากส่งต่อสิ่งเหล่านี้แก่คนที่กำลังทุกข์กายใจ อะไรที่ช่วยได้ก็อยากจะทำ เพราะรู้ว่า ช่วงเวลาเหล่านั้น ทุกข์ระทมกายใจขนาดไหน

ตั้งกระทู้นี้เพราะคิดถึงพ่อค่ะ
และอยากบอกว่า ยาที่เหลือ ถ้าผู้ป่วยไม่อยู่แล้ว อย่าทิ้งกันนะ นำไปบริจาคได้ ลองติดต่อกับโรงพยาบาลเจ้าของไข้ดูก่อนก็ได้ค่ะ

------------------------------------------
เข้ามาดูอีกที ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำไปแล้ว (ปกติหนิงเล่นห้องบลูค่ะ ลงรีวิวที่เที่ยวไปเยอะ ในช่วงหลายปี แต่ก็ไม่เคยขึ้นเป็นกระทู้แนะนำเลย แหะๆ)  

ช่วงนี้...หนิงคิดถึงพ่อ เลยมาตั้งกระทู้ไว้ตอนเที่ยงคืนวันนึง นึกว่าเดี๋ยวกระทู้ก็จะตกๆไป ไม่คิดว่าจะขึ้นเป็นกระทู้แนะนำไปแล้ว..ขอบคุณพี่ๆที่โหวตให้ค่ะ)

พ่อหนิงเสียเมื่อ 11มีนา55 และเผาศพวันที่ 17มีนา55(ซึ่งเป็นวันเกิดหนิงด้วย)

เคยนึกว่าความเศร้าเสียใจมันจะหมดลง ร้องไห้แค่วันที่จัดงานศพ แล้วเราก็จะลืม
แต่ความจริงมันไม่ใช่นะ ก่อนหลับตาหลับทุกคืน สิ่งสุดท้ายที่นึกถึงกลับเป็นความเศร้าเสียใจเรื่องๆนั้น
ในทุกๆคืน และสิ่งที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาคือความคิดถึง

พอคิดถึง ก็อยากแชร์ อะไรดีๆ อะไรที่จะทำได้ให้พ่อ รู้หรือเจออะไรดีๆมาก็อยากบอก เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครสักนิด ทำสิ่งดีๆกัน^^

ขอบคุณพื้นที่ตรงนี้ค่ะ

--------------------------------------------

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ค. 55 12:39:02

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ค. 55 12:33:43

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 55 23:25:34

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 55 23:24:53

 
 

จากคุณ : pinksoda
เขียนเมื่อ : 11 พ.ค. 55 23:22:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com