Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์ : อาการความดันโลหิตสูงของผมหายได้โดยไม่ใช้ยาครับ ติดต่อทีมงาน

เท้าความนิดนึงนะครับ ปัจจุบันนี้ผมอายุ31ปีครับ ก่อนหน้านี้เวลาไปโรงพยาบาลไม่ว่าจะไปหาหมอด้วยอาการเจ็บป่วยใดๆ หรือ ตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน ผมจะเจอความดันสูง(ความดันบนล่าง อยู่ในช่วง 145/90 จนถึง155/110 ) เป็นประจำตั้งแต่อายุ26ปีแล้วครับทั้งๆที่ผมไม่ใช่คนอ้วนเลย ค่อนข้างผอมด้วยซ้ำ(น้ำหนักผมอยู่ที่53-58กก.เท่านั้น) ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าน่าจะเกิดจากกรรมพันธุ์ส่วนหนึ่ง(แม่และญาติฝั่งแม่ผมเป็นความดันกันทุกคนครับ) และงานประจำส่วนหนึ่งที่ค่อนข้างเครียดและใช้ความคิดมาก เวลาไปหาหมอก็พบความดันสูงเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันครับ แต่ก็ไม่ได้กินยาลดความดันแต่อย่างใด เพราะเกือบทุกครั้งที่วัดพอพบว่าเกิน นั่งพักซักครึ่งชั่วโมงกลับไปวัดใหม่ส่วนมากก็จะลดลงบ้าง อีกสาเหตุที่ไม่อยากกินยาก็เพราะกลัวผลข้างเคียงครับ เพราะเท่าที่ศึกษาแต่ละตัวก็มีผลข้างเคียงแตกต่างกันไป เช่น ปวดปัสสาวะบ่อย ,เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เป็นต้น  จนมาถึงช่วง2-3เดือนที่แล้ว ผมเริ่มมีอาการมึนหัวช่วงเช้าบ่อยๆ ทำอะไรก็เบลอๆ บางครั้งปวดหัวตุบๆ ง่วงนอนมึนๆ ทั้งวัน คิดอะไรก็ไม่ค่อยออก เหมือนเป็นโรคสมาธิสั้น ไปตรวจก็พบว่าความดัน พุ่งสูงถึง170/110 ผมเริ่มกังวลครับ และไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี พอดีช่วงสงกรานต์ได้ไปบ้านแฟนที่ลำปาง คุณแม่ของแฟนพอทราบเรื่อง ก็ให้หนังสือมา 1 เล่ม ชื่อว่า "เคล็ดวิธี แก้กรรม-ปัญหาชีวิต กินอย่างไรไร้โรคภัย " เอามาอ่านดู และเริ่มศึกษาความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรและพืชผักต่างๆ พบว่ามี 2-3อย่างที่น่าสนใจครับ คือ ใบบัวบก ,ใบย่านาง และ กล้วยน้ำว้า ผมเลยทดลองดังนี้ครับ
 1) ทำน้ำใบบัวบกเข้มๆ ดื่มแทนน้ำเปล่า หรืออย่างน้อยใช้แก้กระหายช่วงทานข้าว
 2) น้ำใบย่านาง ดื่มสลับกับน้ำใบบัวบก คือบางวัน ดื่มใบบัวบก บางวันดื่มใบย่านาง เพราะส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่ควรทานอะไรซ้ำๆกันทุกวัน
 3) กินกล้วยน้ำว้าวันละ2ลูก เช้าเย็น
 ซึ่งตั้งแต่ทาน 3 อย่างนี้มาเกือบ 3 อาทิตย์ ปรากฎว่า อาการมึนหัว ,ปวดหัว เบลอๆ ค่อยๆ หายไปภายใน 1 อาทิตย์ จนถึงปัจจุบันนี้ ผมไม่มีอาการเลยครับ และผมลองซื้อ เครื่องวัดความดันแบบรัดข้อมือมาใช้ตรวจทุกวัน พบว่า ความดันอยู่ที่115/75 หรืออย่างสูงสุดก็แค่135/90 เท่านั้นครับ ซึ่งหลังจากทานแล้วนอกเหนือจากความดันที่ลดลงแล้วรู้สึกกระฉับกระเฉง และสดชื่นขึ้นมาก เจริญอาหารมากขึ้น น้ำหนักตัวก็เพิ่มขึ้นอยู่ในระดับที่ปกติ
  ผมจึงอยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ลองหันมาใช้วิธีธรรมชาติแบบนี้ดูครับ อาจจะหายได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้ยาซึ่งสิ้นเปลืองและเสี่ยงต่อผลข้างเคียงต่างๆครับ ทนเหม็นเขียวเล็กน้อยคิดซะว่าดื่มเป็นชา แล้วจะชิน ทำให้เป็นนิสัยนะครับ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นครับ
 หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ หรือใครที่มีญาติ อาการอย่างนี้นำไปลองใช้ดูครับ
 สำหรับสูตรทำน้ำใบบัวบกและน้ำใบย่านาง ลองหาในอินเตอร์เน็ทดูครับมีมากมาย ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ตายตัวขึ้นอยู่กับใครจะทานอ่อนหรือเข้มอย่างไรแล้วแต่ครับ
 ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงทุกท่านครับ ^_^

จากคุณ : ชื่อบอลครับ
เขียนเมื่อ : 13 พ.ค. 55 20:31:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com