Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แคลิฟอร์เนีย ว้าว รุกปรับปรุงกิจการ : ปิดสาขาที่ขาดทุน ผุดคลับขนาดย่อม ติดต่อทีมงาน

นายสุรศักดิ์ กองปัญญา กรรมการ บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศาลได้รับคำร้องของบริษัทแล้ว ในการเข้าสู่กระบวนการ ปรับปรุงกิจการ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่ง ให้กับฐานะทางการเงิน การปรับปรุงกิจการโดยกระบวนการทางศาลจะช่วยให้สามารถเพิ่มการลงทุนได้สะดวกขึ้น

ทั้งนี้บริษัทมีแผนธุรกิจที่ดีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากสาขาที่ประสบความสำเร็จ เช่น สาขาสยามพารากอน ปิ่นเกล้า เอกมัย เอสพลานาด เชียงใหม่ และพัทยา ที่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าเป็นคลับที่มีศักยภาพที่ดี ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะนำเอาทรัพยากรต่างๆ ของบริษัทมาช่วยเสริมให้คลับเหล่านั้นแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ เกิดจากคลับบางสาขาที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าที่ปัจจุบันไม่ได้รับความนิยมแล้ว แต่บริษัทยังต้องจ่ายค่าเช่าในอัตราที่แพงกว่าสาขาที่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นบริษัทจะหยุดให้บริการในสาขา ที่ขาดทุน ได้แก่ รัชโยธิน แจ้งวัฒนะ สุขุมวิท 23 และสีลม ภายในเดือนมิถุนายนนี้

ในทางกลับกันคลับที่ประสบความสำเร็จ จะมีการปรับปรุงและตกแต่งใหม่ พร้อมนำอุปกรณ์ล่าสุดมาติดตั้งเพิ่มเติม เช่น เครื่องวิ่งสายพาน และจะมีบริการใหม่ เช่น การออกกำลังกายแบบกลุ่ม รวมถึงการออกกำลังกายช่วงดึกในรูปแบบปาร์ตี้ ซึ่งเป็นกระแสใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศ

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้จะเปิดคลับออกกำลังกายขนาดย่อม ที่ตั้งอยู่ในทำเลใกล้บ้านพักและใกล้ที่ทำงาน และมีค่าสมาชิกถูกลง แต่ผลิตภัณฑ์และบริการหลักๆยังมีเหมือนคลับทั่วไป พื้นที่จะอยู่ที่ 1,000-1,200 ตารางเมตร ใช้งบลงทุน 25-35 ล้านบาทต่อสาขา เริ่มปี 2556 โดยในกรุงเทพฯจะเปิด 10 สาขา ภายใน 3 ปี


credit : โลกธุรกิจ (แนวหน้า) 
---------------------------------------------------------------------------------------


สรุปว่าไม่ล้มละลาย  แต่หยุดให้บริการ 4 สาขาแทน     และขอให้ศาลเข้ามาช่วยให้เรื่องสิทธิ์เช่า 2 สาขาที่จะปิด  เพราะเอาไปหลักประกันตอนกู้เงินไว้  
... เรื่องน่าจะจบสวย (สำหรับ CAwow) เพราะศาลรับเรื่องแล้ว

สำหรับสมาชิกข่าวว่า จะได้อัพเกรดเป็นเล่นได้ทุกสาขากี่โมงก็ได้   ใครสมัครตลอดชีพสาขาเดียว ก็ได้เป็นตลอดชีพทุกสาขา...ว่างั้น
บ้างก็พอใจ และไม่พอใจ   ถ้าใครเคยเล่นฟิตเนสจะรู้เลยว่า  มันเหมือนสังคมหลังเลิกงาน  อยู่ดีๆจะให้เปลี่ยนที่โดยไม่รู้สึกอะไรเลย ก็คงไม่ใช่นะ


แต่สำหรับเราซึ่งมีประวัติศาสตร์เจ็บช้ำเล็กๆ กับการสมัครฟิตเนส
เพราะตอนนั้นสมัครของทรู ที่เซน  กว่าจะต่อราคา ได้ฟรีผ้าขนหนู ฯลฯ เหนื่อยมาก เล่นได้ 2 สัปดาห์  โดนเผาจ้า...เศร้านะ 
เลยโดนระเห็ดไปที่ exchange tower ค่าที่จอดรถก็แพง
ที่สำคัญโปรผ้าขนหนู , เทรนเนอร์, ของแถม, เวลาเล่น ฯลฯ ที่ต่อได้ หายหมด 
แถมยังเลือกเล่นได้สาขาเดียวด้วย (เข้ากฏของ true สาขา exchange)
แต่ก็เล่นนะ  เข้าใจว่าโดนไฟไหม้ไม่อยากจะเรียกร้องอะไร ซ้ำเติม  แต่เล่นได้ประมาณ 2 เดือน ก็ไม่ไหวแล้ว  มันไม่สะดวกหลายอย่าง เราชอบโอ้เอ้อยู่ในฟิตเนส ค่าจอดรถบานเลย



นอกเรื่องซะนาน  กลับมาๆ
แค่จะบอกว่า  การที่ฟิตเนสสาขาใดจะปิด  ตามกฏหมายแล้ว
เค้าไม่ต้องให้สิทธิ์อะไรเราเพิ่มเติมเลยก็ได้ ตราบใดที่ยังมีที่ให้บริการเราได้ เหมือนกับโรงหนังปิดสาขาที่เจ๊งนั่นแหละ หรือกรณีทรูนั่นแหละ
แต่ CAwow ก็เลือกที่จะให้ของขวัญปลอบใจมามากจำนวนหนึ่ง  และสำหรับสำหรับเราก็ไม่กระทบมาก (สีลม ไปพารากอน)   หรือว่าเราชินเพราะโดนมาครั้งนึงแล้วนะ 555
คิดในแง่ดี  ก็ยังดีที่มีไม่ล้มละลาย  ไม่งั้นไปสมัครที่อื่นคงไม่ได้ราคาแบบนี้แล้ว


สุดท้าย .. เพื่อนเราบอกว่า  "แก่อย่ามาสมัคร FF นะ  เดี๋ยวสาขาที่ชั้นเล่นอยู่จะโดนปิดอีก" ... เออ ชั้นมันตัวซวย  เช๊อะ 

 
 

จากคุณ : ไอติมมะม่วง
เขียนเมื่อ : 19 พ.ค. 55 16:20:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com