Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทหารเกณฑ์อุตรดิตถ์ติดล้มป่วยโรคประหลาด รพ.สั่งกักกันโรค ติดต่อทีมงาน

วันนี้ ( 2 มิ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้ง  ที่จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ มีทหารล้มป่วยด้วยโรคประหลาดหลายนาย ถูกหามส่งรพ.ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่ารพ.ดังกล่าวปิดงดให้บริการตรวจรักษาคนไข้ทั่วไป โดยมีการขึ้นป้ายผ้าสีน้ำเงินขนาดใหญ่ มีข้อความว่า " ปิดกักกันโรค เปิดให้บริการวันที่ 5 มิ.ย. 55 "  และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอก หรือ ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้า-ออก นอกจากเจ้าหน้าที่ และ นายทหาร ซึ่งทุกคนต้องสวมหน้ากากป้องกันโรค  ตลอดเวลา พร้อมจัดทหารเข้าเวรเฝ้าประตูทางเข้าโรงพยาบาล  จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพยายามประสานงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้บังคับบัญชา ทั้งในส่วนจังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์ กองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2 แต่ได้รับการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แหล่งข่าวภายในโรงพยาบาลพระยาพิชัยดาบหัก ระบุว่า ขณะนี้มีทหารเกณฑ์ผลัดที่ 1  สังกัดกองพันทหารม้าที่ 7 กรมทหารม้าที่ 2  ล้มป่วยลงด้วยอาการปอดติดติดเชื้อ เบื่ออาหาร เหนื่อยหอบ มีอาการเหมือนไข้หวั ด  ระบบทางเดินหายใจ  จำนวนกว่า 40 นาย โดยหนึ่งในจำนวนนี้อาการเข้าขั้นโคม่า ต้องนอนรักษาตัวและดูอาการอยู่ในเขตกักกันเชื้อ ห้องไอ.ซี.ยู. โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าได้รับการยืนยันจากนายทหารคนหนึ่งว่า ได้เสียชีวิตลงแล้ว นอกจากนี้ยังมีอีก 1 รายที่อาการเริ่มทรุดหนักจนน่าเป็นห่วงซึ่งแพทย์และพยาบาลได้เฝ้าสังเกตุการณ์และดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

แหล่งข่าวเปิดเผยอีกว่า ทหารเกณฑ์ที่เป็นพาหะของโรคติดต่อดังกล่าว ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์  มีบ้านพักอยู่ที่อ.พิชัย และล้มป่วยด้วยโรควัณโรคจากกรรมพันธุ์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ได้เข้าไปฉีดยาฆ่าเชื้อให้ในโรงนอน ที่ค่าย ม.พัน 7 แล้ว ส่วนผู้ป่วย 40 ราย พักอยู่ที่ห้องกักกันเชื้อโรคโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก อีก 6 รายพักอยู่ที่เรือนคนไข้ของโรงพยาบาลดังกล่าวเช่นกัน หลังทราบข่าวประชาชนต่างหวั่นวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเปิดเทอมใหม่ ซึ่งบุตรหลานส่วนหนึ่งต้องเข้าเรียน รด. และเกรงว่าจะต้องติดเชื้อจากครูฝึกซึ่งเป็นทหารสังกัดค่ายม.พัน7 เช่นกันและต้องการให้จังหวัดทหารบกอุตรดิตถ์และคณะแพทย์รพ.ค่ายพรยาพิชัยดาบหักออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงของโรคระบาดที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้.


http://www.dailynews.co.th/thailand/117665

จากคุณ : หมาป่าดำ
เขียนเมื่อ : 2 มิ.ย. 55 12:30:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com