Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แต่ง...ไม่แต่ง....แต่งแบบอยู่ไกล ๆ กันเจอกันเดือนละครั้งจะไปรอดไหมคะ ติดต่อทีมงาน

มีเรื่องปรึกษาเพื่อนๆคะ แอบไปถามห้องชานเรือนมาแล้วเลยอยากทราบความคิดเห็นห้องนี้บ้างค่ะ เราอายุ 36 แล้วคะคบกับแฟนมาได้ 5 ปีแล้วแฟนเรา อายุน้อยกว่า 3 ปีที่ว่าเงื่อนไขชีวิตเยอะเนี่ยคือว่าบ้านเรากับแฟนอยู่ไกลกันมากค่ะ เราอยู่สระบุรีส่วนแฟนอยู่เชียงใหม่ซึ่งถ้านั่งเครื่องไปต้องขับรถไปที่บ้านอีก 3 ชม.เราจัดว่าเป็นคนฐานะดีมากคนนึงค่ะที่บ้านมีกิจการซึ่งพ่อกับแม่คาดหวังว่าจะให้เราสืบทอดกิจการที่บ้านซึ่งจริง ๆเรามีพี่และน้องดูกิจการอยู่แล้วนะคะแต่แม่ยกกิจการให้เรา 1 สาขาเพื่อที่ว่า ผื่อเราแต่งงานจะได้ ชวนแฟนแล้วแยกครอบครัวกันไปได้ ส่วนแฟนเราฐานะ ม่จัดว่าดีมากแต่ว่า มีกิจการขนาดกลางของตัวเองอยู่ทีบ้านปัญหาคือ แฟนเราเป็นลูกชายคนเดียวมีน้องสาว 2 คนแต่ทำงานกรุงเทพหมดแล้วก่อนหน้านี้ คยคุยกันเรื่อง แต่งงาน ครอบครัวเราคาดหวังวาเค้าจะยอมเข้ามาช่วยงานที่บ้านเรา แต่มาถึงตอนนี้เค้ากลับบอกเราว่า เค้ามีศักดิ์ศรีมากพอที่จะทำกิจการของตัวเองได้ ( สรุปคือ )ยังไงก็ไม่เข้ามาทำงานกับครอบครัวเราเด็ดขาด ( เค้าเคยโดนพี่เราว่าว่าทำไมต้องหยิ่งด้วยเค้าเลยฝังใจตั้งแต่ตอนนั้นค่ะ ) ตอนที่เราคบกันใหม่ ๆ แฟนเราเค้ามาทำงานที่กรุงเทพค่ะส่วนเราขับรถเข้ากรุงเทพก็ แป๊บเดียวเลยได้เจอกันเดือนละ 2 -3 ครั้งซึ่งจัดว่าน้อยมากสำหรับคนเป็นแฟนกันแต่ก็คบกันลักษณะนี้มาตั้งแต่ต้น  โทรคุยกันเกือบทุกวัน แค้ 2 ปีหลังนี้เค้ากลับไปอยู่ที่เชียงใหม่ถาวร ต่างคนต่างงานยุ่งโทรคุยกันวันเว้นวัน เจอกัน 2 - 3 เดือนครั้งเราไปหาบ้างเค้ามาหาบ้าง
 จนเมื่อเร็ว ๆ นี้เค้าถามเราว่าถ้าแต่งงานแล้วต่างคนต่างอยู่คือเค้าอยู่ เชียงใหม่ส่วนเราอยู่สระบุรี แล้วต่างคนต่างทำงานเราจะโอเคมั้ย  ..... เพราะเค้าบอกว่าเค้าบอกไม่เห้นทางออกของปัญหาของเราสองคนเลยว่าจะ ลงเอยได้ยังไง พ่อแม่เราเข้มงวดมากค่ะเวลาเราไปหาเค้าที่เชียงใหม่หรือไปเที่ยวทะเลกันนี่ต้องโกหกว่าไปกับเพื่อนนะคะบอกว่าไปกันสองคนไม่ได้ เลย ( อายุก็จะ 40 อยู่แล้วเฮ้อ )
  กลับมาต่อ  จริง ๆ ที่ว่าแต่งแล้วต่างคนต่างอยู่เจอกันเดือนละครั้ง เนี่ยเราเคยเสนอเค้าแล้วนะคะเมื่อปีที่แล้ว แต่เค้าตอบเราว่าแล้วมันจะเป็นครอบครัได้ยังไงหล่ะ มาปีนี้เค้ากลับเป็นคนมาถามเราเองเราเลยชักไม่แน่ใจ เพราะ เพื่อน ๆ เราไม่มีใครเห็นด้วยซักคนเพื่อนบอกว่างั้นแล้วจะแต่งทำไมแล้ว แฟนเราก็ให้option อีกอันคือว่าถ้างั้นถ้าเรายอมทิ้งกิจการที่บ้านเราไปอยู่กับเค้า เค้าก็เลี้ยงเราได้แต่อาจไม่สุขสบายเหมือนกับที่เราอยู่นะ
  จริงๆ แล้วเราจัดว่าเป้นคนที่ profile ดีมาก ๆ คนนึงค่ะ หน่าตาไม่ได้น่าเกลียดอะไรเลยเป็นผู้หญิง ที่จัดได้ว่า สวย รวย และ เก่งคนนึงก็ว่าได้ (แอบเข้าข้างตัวเองนิดหน่อย) แต่ทุก ๆ ครั้งที่คบกับใครก็จะเจอปัญหาว่าเราต้องไปอยู่บ้านแฟนซึงมีกิจการ และที่บ้านเราไม่เห้นด้วยกลัวเราจะลำบากคนที่เคยเข้ามาจีบพอเค้ารู้เงื่อนไข ก็ถอยกันไปหมดเลย เจอแต่คนบางประเภทที่ว่าต้องการแสวงหาผลประโยชน์จากเรา เคยรู้สึกท้อเหมือนกันว่าเหมือนพร้อมทุกอย่าง แต่ขาดอย่างเดียวก็คนรักที่ถูกที่ถูกเวลา
   กลับมาที่เรือ่งที่ปรึกษานะคะ  เพือน ๆ คิดว่าถ้าเราตัดสินใจแยกกันอยู่ กับแฟนอย่างนี้ชีวิตคู่จะไปรอดไหมคะ  ถ้ามีลูกลูกจะขาดความอบอุ่นไหม อ่ะ ตัวเราทำงานเปิดร้านทุกวันส่วนแฟนก็หยุดวันอาทิตย์วันเดียว  การเดิน ทางระหว่างสองบ้านถ้านั่งรถทัวร์ ก้อ 12 ชม. ถ้านั่งเครื่องก็ต้องลงกรุงเทพขับกลับบ้านเราอีก ไปเชียงใหม่ก็ต้องขับไปบ้านเค้าอีก 2 ชม.  ไกลกันแบบไม่รู้ว่าจะนานแค่ไหนแบบนี้ถ้าแต่งงานกันแล้วเราจะเจอปัญหา เรือ่งแฟนนอกใจไหม ปล.ตัวเราเองมีข้อเสียอย่างนึงคือเป็นคนขี้เหงาและคิดมาก  มาก ๆ  
   พิมพ์ มา ซะเยอะ ถ้า ยังไง รำคาญ ก็ต้อง ขอโทษด้วย จริง ๆ นะคะ เรา กลัว อายุมาก แล้ว ตัดสินใจ ช้า จะ มีลูกแล้วไม่ แข็งเรง นะคะ

จากคุณ : น้องหวานหวาน
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 55 16:37:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com