Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ออกกำลังวันเว้นวัน หรือ ทุกวันดีกว่ากัน ? (ถามผสมบ่น) ติดต่อทีมงาน

ปกติเราออกทุกวัน วันไหนไม่ว่างเราก็ไม่ออก วันไม่สบายก็ไม่ออก

ช่วงก่อนเราป่วยเนี้ย เราฟิตมากเลยนะ ออกได้ทุกวัน กระโดดเชือก ออกหนักๆ ก็ไม่เหนื่อยไม่ล้าเท่าช่วงที่หายแล้วแบบนี้ (คิดว่าหายแล้ว แต่อีก 2 เดือนต้องไปตรวจอีกครั้ง)

ช่วงที่ไม่สบายเราไม่ออกกำลังไปประมาณ 58 วัน

ช่วงนี้เรากลับมาออกแล้วเพราะน้ำหนักกลับมาเกือบ 4 กก. เพราะตามใจปาก

เราเริ่มกลับมาออกกำลังทุกวัน ยกเว้นวันที่ไม่ว่างและไม่สบายแบบที่บอกตอนแรก

โดยการ กระโดดเชือก 30 นาที ต่อด้วย วิ่ง 10 นาที หรือ ฮูลาฮุป 30 นาที (ที่บ้านไม่มีฮูลาฮุปมีแต่ที่หอ ถ้าไม่ได้อยู่ที่หอเราก็จะวิ่งแทน) แล้วก็บอดี้เวตช่วงแขน ท้อง ขา

แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าเราไม่ไหวแล้วอ่ะ ออกทุกวันแล้วเราล้ามากเลย คงเพราะะเริ่มเล่นบอดี้เวตด้วย ล้ามาก แล้วกิจกรรมในชีวิตประจำวันเรานี่โหดอยู่แล้ว ขับมอไซด์ระยะไกลไปเรียน ไปบ้านตัวเอง ไปซื้อข้าวเข้าห้อง ซื้อของเข้าบ้าน ทำงานบ้าน

เราไม่รู้ว่ากิจวัตรประจำวันคนอื่นเป็นแบบเราไหม แต่เรานี่วันๆนึงได้นั่งพักผ่อนแบบยาวๆแค่ 2 ชม. เพราะเดี๋ยวต้องทำนู่นนี่ แนวประมาณว่าชีวิตแอคทีฟไปหน่อย เพราะมาอยู่หอคนเดียวเหนื่อยมากกกกก

เราเลยเริ่มคิดที่จะเปลี่ยนเป็นออกกำลังกายวันเว้นวัน โดยใช้แนวการออกกำลังกายแบบเดิมที่กล่าวไว้ แค่เปลี่ยนจากออกทุกวันมาเป็นวันเว้นวันแทน และทานอาหารทุกอย่างที่อยากทาน แค่ทานของอ้วนไม่มาก และพยายามไม่ทานแป้งมากในตอนเย็น

แต่ก็กลัวนน.จะไม่ลดอีก รู้สึกหงุดหงิดตัวเองมาก มีใครพอช่วยอธิบายว่าเราออกกำลังกายถูกแนวแล้ว และเราควรจะออกกำลังกายแบบไหนวันเว้นวันหรือทุกวันหรือหยุดเสาร์อาทิตย์เพื่อลดนน.บ้างคะ ?

ปล.ที่บ้านเราไม่ค่อยสนับสนุนให้เราลดนน.หรือออกกำลังกายหนักๆ เพราะเราไม่ใช่คนแข็งแรง แต่มันเป็นสิ่งที่เราอยากทำ อยากออกกำลังกายหนักๆ เราชอบความรู้สึกเวลาที่เหงื่อเต็มตัวมากๆ(โรคจิต) มันคือความภูมิใจในตัวเองของเราเลย ให้เราออกวันละ 10-20 นาทีเราไม่เอาด้วยหรอกมันไม่สะใจ เรื่องลดความอ้วนเป็นเรื่องที่เราหวังเพราะอยากกลับไปหนักเท่าตอนก่อนจะป่วยแล้วนน.ขึ้นเท่านั้นเอง เราไม่ได้ซีเรียสมากๆยังเห็นได้ว่าเรายังทานแป้ง ทานของที่ชอบ ทานข้าวเยอะอยู่


วันนี้เราบ่นเยอะเพราะเราเครียด โมโหตัวเอง ล้าแล้วหงุดหงิดอ่ะ

ไม่เข้าใจถามได้ค่ะ เราพิมพ์ไปก็งงๆไปแฮะ คนอ่านจะเข้าใจเราไหมนี่

จากคุณ : เคะโรโระ กบต่างดาว
เขียนเมื่อ : 16 มิ.ย. 55 17:20:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com