Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น้องท้อง5เดือน ขอระบาย ติดต่อทีมงาน

ขอระบายความอึดอัดใจค่ะ
เรื่องนี้เกิดขึ้นกับน้องสาวค่ะ น้องเราอายุ17เรียนอยู่ม6 จะเอ็นทรานซ์แล้วปีหน้า น้องสาวเราเรียนโรงเรียนหญิงล้วนมาตลอดจนม.ปลายก็ย้ายไปเรียนโรงเรียนสหฯแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็มีเรื่องรักๆใคร่ๆเข้ามาเกี่ยวข้องตลอด เราเป็นพี่หนะ เราก็เห็น ว่าเขาคุยโทรศัพท์ ถ่ายรูปกับแฟนหนุ่มของเขา เราก็เตือนตลอด ด่าว่าบ้างก็มี เพราะว่าเป็นห่วง ไม่อยากให้น้องมานั่งเสียใจ เสียเวลากับผู้ชาย เราอยากให้ตั้งหน้าตั้งตาเรียนมากกว่า พอพูดไปเขาก็ด่ากลับแรงๆ ขนาดบางทีแม่พูด มันยังไม่ฟัง เถียงตลอดเวลาว่าเขารู้ๆ จนไม่รู้จะทำยังไง แล้วมันก็เปลี่ยนแฟนบ่อย รักๆเลิกๆเดี๋ยวเลิกคนเก่าไปชอบคนใหม่ เดี๋ยวกลับไปอีกแล้ว
น้องเราเปลี่ยนไปมากตั้งแต่ย้าย รร คาดว่าน่าจะเป็นเพราะเพื่อนที่เขาคบอะค่ะ ครอบครัวเราฐานะปานกลางค่ะ พ่อแม่เราเลยต้องทำงานหนัก แบบว่าทำโอทีกลับบ้านดึกๆตลอดเลยเหมือนไม่มีเวลาที่เราจะได้พูดคุย สั่งสอนหรืออะไรมากนัก เราเองก็คิดว่าน้องน่าจะคิดได้ เพราะเราค่อนข้างเปิดใจคุยกันในหลายๆเรื่อง เรากับน้องเคยคุยเรื่องเพื่อนน้องท้องแล้วทำแท้ง เพื่อนโดนข่มขืน เซ็กซ์ในโรงเรียน คือเราฟังแล้ว ยังตกใจเลยค่ะว่า สังคมเดี๋ยวนี้มันเป็นอย่างนี้หรือ น้องเราเองก็มีท่าทีแอนตี้เรื่องแบบนี้นะคะ..จนกระทั่งเมื่อวาน เราแอบฟังน้องคุยกับแม่ น้องมาสารภาพกับแม่ค่ะว่าท้อง เราตกใจมาก มือไม้สั่น ได้ยินแล้วแทบทรุด แม่ก็ร้องไห้แล้วก็ถามว่าทำไมไม่บอกแม่..แต่ก็ไม่ได้แอบฟังจนหมดหรอกค่ะ เดินหนีมาทำใจและทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ยังไม่กล้าถามแม่ แล้วแม่ก็ออกไปซื้อที่ตรวจครรภ์มาให้น้องตรวจ สรุปท้องจริง!!..เมื่อคืนแม่และพ่อนอนไม่หลับกันทั้งคู่ คิดว่าจะเอายังไงดี พอเช้าแม่กับพ่อพาน้องไปตรวจ เราก็เพิ่งไปถามแม่เรื่องนี้ค่ะว่า น้องท้องจริงเหรอ กี่เดือนแล้ว แม่บอก5เดือน..เราแบบช็อคมาก 5 เดือน มันนานมากนะ มันไปทำกันตอนไหน แล้วน้องเราก็ดูไม่เหมือนคนท้องเลยตอนนี้ น้องเขาก็บอกว่าไม่รู้ตัวเหมือนกันค่ะว่าท้อง เหมือนเขาเพิ่งจะรู้หลังจาก3เดือนแรกแล้วไม่ยอมบอกพ่อแม่..คนที่ทำเขาท้องก็คือแฟนเก่าเขา คนที่มีปัญหากับเขาบ่อยๆ แฟนเก่าน้องเราอายุเท่าน้องเราเลยค่ะ เขาเป็นเด็กเกเรมาก คือยังไงมันก็ไม่รับผิดชอบอะค่ะ เรายังไม่อยากเชื่อเลยว่าน้องเรารักไปได้ยังไง แม่เรา เรา พยายามกีดกันไม่ให้เขาคบกันแต่ไม่เคยสำเร็จ น้องเราปิดบังเราทุกอย่าง เฟชบุค ทวิตเตอร์ก็ไม่รับแอดคนในครอบครัว ติดบีบีมากไม่เคยให้แตะ และแชทตลอดเวลา ไม่ค่อยเล่าเรื่องตัวเองให้คนในบ้านฟัง คนในบ้านก็ไม่มีใครถามอะไรเขามาก เพราะเขาดูเหมือนเด็กเรียบร้อยในสายตาผู้ใหญ่ พ่อแม่เลยวางใจ มีแต่เราอะชอบถามๆเรื่องแฟนเขา และเพิ่งจะรู้ว่าคำตอบเขาที่ตอบเรามา มันโกหก โกหกว่าเลิกคบ โกหกว่าแฟนย้าย รร แล้วไม่เจอกันอีก..(รู้เพราะถามเพื่อนเขา) แต่ ณ ตอนนี้ มันท้อง5เดือน พ่อแม่เครียดมากว่าจะเอายังไงกับเขาดี ถ้าจะเอาเด็กไว้ เพราะแน่นอนว่าพ่อแม่ต้องทำงานหนักกว่าเก่า เสียชื่อเสียง น้องเราคงต้องเลิกเรียนมาเลี้ยงลูก เราก็ยังไม่เรียนไม่จบ ค่าใชจ่ายในบ้านเยอะ ผ่อนรถ ผ่อนหนี้ คือเงินที่ใช้วันๆนึงก็ไม่เหลือเก็บอะค่ะ คือ..คิดแล้วมันหนักใจอะค่ะ แต่ถ้าจำแท้ง..ก็ไม่รู้เหมือนกัน เราก็บอกแม่ว่ามันบาปนะ แม่ก็พูดว่าแล้วจะเอาไง ไม่มีใครเลี้ยง คือไม่มีใครพร้อมเลี้ยงเด็กเลยทั้งน้องเรา พ่อแม่เรา ตอนนี้ก็ยังไม่รู้จะทำยังไงค่ะ
เราไม่อยากจะคิดเลยว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดกับครอบครัวเรา ตัวอย่างแบบนี้มีให้เห็นเยอะแยะเลยค่ะในสังคมที่เราอยู่ คนแถวบ้านเรามีแบบนี้เยอะมาก วัยรุ่นท้องต้องเลิกเรียนมาเลี้ยงลูก และไม่คิดเลยว่าน้องเราจะกล้าทำแบบนี้ได้ ที่บ้านเราก็สอนเรื่องรักนวลสงวนตัว สอนเรื่องการคบผู้ชายนะคะ แต่เรื่องเซ็กซ์เนี่ยโรงเรียนคงสอน พ่อแม่เขามักไม่คุยเรื่องนี้กับลูก มันเป็นปกติอยู่แล้ว หลายๆคนรวมทั้งตัวเราด้วยก็ไม่เคยคิดว่า น้องจะกล้า น้องจะยอม ผู้ชายขนาดนี้
เมื่อวานเป็นครั้งแรกที่เราเห็นพ่อ แม่ร้องไห้ โดยเฉพาะพ่อนี่ไม่เคยเห็นเลย มันเป็นอะไรที่สะเทือนใจมาก เราไม่รู้ว่าทำไมน้องเราเป็นได้ขนาดนี้ มันเป็นเพราะว่าขาดการดูแลสั่งสอนหรืออย่างไร หรือเพราะว่าพ่อแม่ไม่มีเวลาและเราไม่สอนน้อง..เอาจริงๆนะ สอนด่าว่าทีไรก็โดนด่ากลับจนเอือม ถึงตอนนี้แล้วไม่รู้ว่าน้องเราคิดได้หรือยัง ไม่รู้ว่ามันสำนึกได้ไหม มันะจเสียใจบ้างไหม พ่อแม่เราพอรู้เรื่องก็ค่อนข้างเงียบ คือเขาคุยกันเอง ไม่ได้มาปรึกษาอะไรเราค่ะ แต่ตอนนี้เราก็ทุกข์ใจพอๆกับเขา แต่ยังไงสุดท้ายแล้วการตัดสินใจขึ้นอยู่กับพ่อแม่ค่ะ
อยากจะระบายแค่นี้ค่ะ ตอนนี้เราสงสารพ่อแม่ที่สุด ละเริ่มจะเกลียดน้องตัวเองก็ว่าได้ ขอบคุณที่อ่านหรืออาจจะแค่เข้ามาดูผ่านๆ เราแค่ต้องการระบายจริงๆ ถ้าอ่านแล้วงงๆก็ขออภัย ถ้าใครมีอะไรแนะนำแนะได้นะคะ

จากคุณ : เศร้าใจ
เขียนเมื่อ : 27 มิ.ย. 55 16:51:41 A:58.9.218.147 X: TicketID:364855




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com