Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปขอประัวัติการรักษาคุณแม่เจอคุณหมอสุดยอด !!!! [ย้ายจาก : ] ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่านที่แวะเข้ามานะคะ คือมีเรื่องมาเล่าน่ะค่ะ ไม่รู้ว่าจะไประบายที่ไหนเลยนึกถึงที่นี่น่ะค่ะ เรืืื่องมีอยู่ว่า
เมื่่อวานไปรพ พระมงกุฏ มา ตั้งใจจะไปขอประวัติการรักษาคุณแม่เนื่องจากว่าคุณหมอที่จุฬาท่านต้องการประวัติเพื่อจะนำมารักษาคุณแม่ต่อน่ะค่ะ ขอย้อนนิดนึงนะคะคุณแม่เป็นกรดไหลย้อนน่ะค่ะ แต่ก่อนหน้านี้คุณแม่หลอดอาหารตีบน่ะค่ะเมื่อ ประมาณ 3-4 ปีก่อนก็ได้ใช้ประกันสังคมไปหาหมอที่โรงพยาบาลบางนา 1 และทางโรงพยาบาลก็ส่งมาที่ รพ มงกูฎเกล้าเพื่อขยายหลอดอาหาร หลังจากนั้นคุณหมอก็บอกว่าเมื่อขยายหลอดอาหารแล้วทำให้ตัวรูดไม่ดีจะำทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนได้ซึ่งได้อย่างก็ต้องเสียอย่างค่ะหลังจากนั้นก็กลับมาที่บางนาต่อ ก็กินยาเกี่ยวกับกรดไหลย้อนมาตั้งแต่นั้นมานานมากแล้วค่ะก็รู้สึกเริ่มเป็นกังวลค่ะ และอาการช่วงหลังนี้เหมือนยาก็จะเอาไม่อยู่ค่ะ ลืมบอกว่าที่ผ่านมาก็ซื้อมากินเองร่วมกับยาที่โรงพยาบาลให้ด้วยนะคะพอช่วงเดือนหลังนี้คุณแม่บ่นตลอดว่า แสบปากแสบลิ้นเสียวฟัน เราก็ทราบว่าน่าจะเป็นจากกรดไหลย้อน ก็เลยงงว่ายาเอาไม่อยู่แล้วมั้งแม่ก็คอยไปหาหมอที่บางนาตลอดค่ะ จนคุณหมอที่บางนาบอกว่า ช่วยอะไรไม่ได้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามบุญตามกรรมค่ะ (ฟังแล้ว....งง และ เกิดอารมณ์โกรธค่ะ) ก็เลยคิดว่าไม่ได้แล้วคงต้องไปหาหมอที่อื่น ก็โทรไปที่โรงพยาบาลจุฬา เมื่อวันจันทร์ค่ะ โชคดีมากค่ะได้คิวตรวจคลีนิคนอกเวลาวันพุธค่ะ ก็เลยพาคุณแม่ไปตรวจกับคุณหมอ คุณหมอก็ถามรายละเอียดต่าง ๆ และ บอกว่าจะต้องขอส่องกล้องดูผลก่อนค่ะ แต่ขอให้ไปเอาประวัติการรักษาที่ รพ พระมงกุฏมาค่ะจะเป็นประโยชน์มาก ก็เลยโทรไปเช็คที่รพ พระมงกุฎ วันพฤหัสเลยค่ะ ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง คุณหมอที่เคยรักษาคุณแม่ได้ย้า่ยไปแล้วแต่ทางนางพยาบาลก็บอกว่าถ้าขอแค่สรุปประัวัติการรักษาก็ขอกับทางหมออายุรกรรมก็ได้ค่ะก็เลยลางานไปอีกวันเลยค่ะ เพราะต้องไปแต่เช้าขอบัตรคิวหมือนกับคนที่จะไปติดต่อรักษาเลยค่ะ ตื่นแต่ตีห้า ออกจากบ้าน ไปถึงรพ 6.30 น เช้าไปรับบัตรคิวรอเรียกตอน 8.00นค่ะ พอได้เข้าพบคุณหมอ คุณหมอน่าจะยังเป็นนักศึกษาแพทย์นะคะ(เดาเอา) เพราะยังดูเด็กมากค่ะ ก็บอกคุณหมอว่า
ดิฉันมาขอประวัติการรักษาคุณแม่ค่ะก็เล่าให้ฟังค่ะว่าเคยมาขยายหลอดอาหารที่นี่แต่ตอนนี้คุณหมอท่านนั้นไม่อยู่แล้ว
คุณหมอ.. แล้วคุณต้องการอะไร
ดิฉัน.. ประวัติการรักษา
คุณหมอ..(ดูคอม อ่านประวัติคุณแม่)สรุปการรักษา โห คงต้องนานมากเลย คงไม่ได้ตอนนี้หรอกนะ ผมต้องรักษาคนอื่นก่อน (แล้วคุณหมอก็ดูในคอม) แล้วคุณต้องการอะไรน่ะ รูปพวกนี้หรือสรุปการรักษา (คุณหมอถามเรา)
ดิฉัน...ก็ไม่ทราบว่าต้องใช้อะไรบ้างค่ะ แต่คุณหมอที่จะรักษาต่อแจ้งว่าต้องการประวัติการรักษาน่ะค่ะ
คุณหมอ.. แล้วคุณจะเอาอะไรล่ะ
ดิฉัน....ก็ประวัติการรักษาน่ะค่ะ
คุณหมอ...เอาอะไรล่ะ ผมก็ไม่รู้ ผมก็ไม่ใช่หมอเจ้าของไข้
ดิฉัน.. ก็ทราบค่ะว่าคุณหมอที่รักษาคุณแม่ไม่อยู่แล้ว แล้วจะทำไงดีค่ะ
คณหมอ...ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
ตอนนั้นดิฉันเริ่มงงค่ะและคิดว่า ต้องใจเย็นค่ะ
ดิฉัน ...เอางี้แล้วกันค่ะ คุณหมอต้องใช้เวลานานมากไม่เป็นไรค่ะดิฉันรอได้เพราะยังไงวันนี้ก็ลางานมาแล้วทั้งวันค่ะ
คุณหมอ....งั้นคุณก็ออกไปรอละกัน
ดิฉัน.. จะให้รอถึงกี่โมงคะ จะให้กลับมารับตอนกี่โมงคะ
คุณหมอ...คุณช่วยออกไปเอากระดาษบันทึกข้อความกับพยาบาลมาละกัน
ดิฉันก็เดินออกไปเอาและนั่งรอคุณหมอเขียนค่ะ ประมาณ 10 นาทีมัั้งคะคุณหมอก็ยื่นกระดาษให้
ดิฉัน...เสร็จแล้วหรือคะ ระหว่างนั่งรอก็น้ำตาหยดค่ะ คิดว่าไม่น่าเชื่อว่าคุณหมอจะพูดแบบนี้กับเราแล้วเราก็ต้องอดกลั้นเพราะถ้าตอบว่า ถ้าเป็นคุณหมอจะส่งตัวคนไข้ให้คนอื่นรักษาต่อคุณหมอจะไม่รุ้หรือคะว่าต้องส่งประวัติการรักษาแบบไหนให้กับหมอที่รับช่วงต่อ น่าตกใจนะคะ แต่ตอนนั้นพูดไม่ได้ค่ะเพราะกลัว คุณหมอจะไม่ยอมเขียนให้หรือให้เรารอจนเย็นจนค่ำ แต่เสียใจนะคะ คุณหมออายุยังน้อย ก็ใช้อารมณ์แบบนี้แล้วและถ้าสักวันกลายเป็นหมอใหญ่ขึ้นมา ไม่อยากคิดเลยค่ะ
หลังจากลงไปรับเอกสารเสร็จก็เดินขึ้นไปที่อายุรกรรมอีกครั้งเพื่อดูชื่อคุณหมอคนนี้เอาไว้แล้วจะจดจำเอาไว้ด้วยค่ะ อยากบอกคุณหมอท่านนั้นว่า ถ้าคุณหมอไม่ได้เป็นหมอและพาบุพการีไปหาหมอแล้วเจอคุณหมอแบบนี้จะทำอย่างไรคะ เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างก็ดีค่ะ
คำพูดที่จำได้อาจจะไม่ได้แบบนี้ทั้งหมดแต่ก็ประมาณนี้ล่่ะค่ะ อยากเขียนคำร้องให้กับทางโรงพยาบาลเหมือนกันค่ะแต่ก็กลัวคุณหมอจะเดือดร้อนน่ะค่ะ ไม่อยากให้เรื่องนี้มาทำให้ใครต้องเดือดร้อน แต่แค่อยากให้คุณหมอมีสติบ้างและอย่าทำกับคนอื่นแบบนี้อีกค่ะ

จากคุณ : konjean
เขียนเมื่อ : 14 ก.ค. 55 12:54:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com