Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ รพ. ศิริราช ติดต่อทีมงาน

บ้าน จขกท.  อยู่ไกลจาก กทม.มาก และไม่มีหมอรักษาโรคเฉพาะทางเกี่ยวกับดวงตาที่เป็นอยู่

จึงถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ. ศิริราช  ตั้งแต่ปีพ.ศ.  51 จนถึงทุกวันนี้

ทุก 2 หรือ 3 เดือนจะต้องมาพบแพทย์ตามนัด มาศิริราชครั้งแรกแบบลงรถไฟก็หิ้วกระเป๋าเดินทางไปเลย  ไม่รู้จักใคร  เดินทางไปถึงตั้งแต่ตีห้า  เพราะฟังคำบอกเล่าต่อๆกันมาว่าคนไข้เยอะมาก   ไปติดต่อทำบัตรคนไข้  ก็ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อย่างเต็มอกเต็มใจให้บริการ  

เมื่อมาพบพยาบาลคัดกรอง  ซักถามอาการด้วยถ้อยคำที่สุภาพและละเอียด  ประทับใจมาก  แอบฟังการใช้วาจากับคนไข้คนอื่นๆก็สุภาพเช่นกัน  (รพ.ต่างจังหวัดที่อยู่ส่วนใหญ่ผู้ช่วยพยาบาล  ขู่  ตะคอก  หยาบคาย ) เมื่อมารักษาที่นี่แล้ว  ความรู้สึกวิตกกังวลในอาการป่วยของตนเองลดลงไปเพราะแววตาและคำพูดที่เป็นมิตร  

คุณหมอท่านแรกมาจาก รพ.ต่างจังหวัด  มาเรียนต่อเฉพาะทางโรคตาเป็นผู้ตรวจ  ตรวจอย่างละเอียดโดยมี อจ.หมอคอยแนะนำกำกับ  เมื่อหมอท่านนั้นเรียนจบ  ท่านส่งต่อให้คุณหมอคนที่สอง  

คุณหมอคนที่สองเป็นหมอผู้หญิง  งดงามน่ารักมาก  ขาวๆบางๆ  ท่านดูแลได้ครบปี  ท่านนัดผ่าตัดเอาชิ้นเนื้อไปตรวจว่าเป็นเนื้อร้ายหรือไม่  ขณะที่นอนรออยู่บนเตียงรถเข็น  ท่านแวะมาทักทายก่อนเข้าห้องผ่าตัด  ปลอบโยนและให้ความเชื่อมั่นว่าไม่น่ากลัว  ทำใจสบายๆและพูดคุยด้วยตลอดระยะเวลาที่ทำการผ่าตัด  ซึ่งส่งผลดีต่อจิตใจคนไข้มาก

และเมื่อเดือน พค. 55 คุณหมอท่านนั้นไปศึกษาต่อก็ถูกส่งต่อคุณหมอคนที่สาม  

แต่ละครั้งที่จะต้องไปตรวจกับคุณหมอคนใหม่  
ก็อดคิดไม่ได้ว่าเราจะมีโอกาสพบเจอคุณหมอที่งามทั้งหน้าตาและจิตใจเช่นคุณหมอท่านเดิมหรือไม่หนอ  

เมื่อวันนัดมาถึง  นั่งรอเรียกเข้าตรวจด้วยความรู้สึกตื่นเต้นกังวล  แต่กลับไม่เป็นเช่นที่คาดคิด  

คุณหมอท่านที่สาม  งามทั้งหน้าตา  วาจา  และจิตใจ จขกท.  ดีใจ  สุขใจและประหลาดใจว่า  รพ.ศิริราชหล่อหลอมคุณหมอแต่ละคนแบบไหนหนอ  ถึงสามารถพิมพ์แพทย์แต่ละคนออกมาบล็อกเดียวกันได้เช่นนี้

คนไข้ทุกคนย่อมคาดหวังว่าจะพบแพทย์ที่เอาใจใส่  ดูแล  รักษาเราเต็มความสามารถ  เหมือนคนหนีร้อนมาพึ่งเย็น  เมื่อมาเจอเช่นนี้ที่  รพ. ศิริราชก็รู้สึกว่าเราเป็นคนโชคดีที่ชีวิตพบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม

ทั้งหมด...คือความรู้สึกซาบซึ้งในคุณงามความดีที่มีต่อคุณหมอที่ทำการรักษา

ขอขอบพระคุณคณะแพทย์  พยาบาล  และเจ้าหน้าที่โรคตา  ชั้น 5  ห้อง 500  ทุกท่านที่กรุณาปัดเป่าทุกข์ให้คนไข้  ด้วยความเมตตา  

ทั้งๆที่สถานที่และบรรยากาศใน รพ.นั้นไม่มีสิ่งใดเลยที่สวยสดงดงาม  มีแต่สีหน้าแววตาผู้ป่วยที่เจ็บปวด  หวาดวิตก  และทุกข์ใจ  แต่ท่านเหล่านั้นก็ยังยิ้มแย้มแจ่มใสให้บริการอย่างดีเยี่ยม  

เมื่อได้อ่านบางกระทู้  จึงขออนุญาตส่งกำลังใจและขออาราธนาคุณพระรัตนไตรและสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ได้โปรดคุ้มครองท่านและครอบครัว  จงพบแต่ความสุข  ความสำเร็จและประสบแต่สิ่งที่ดีงามสมดั่งที่ท่านได้ประกอบคุณงามความดีต่อเพื่อนมนุษย์

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงอีกครั้ง  ณ  ที่นี้

แก้ไขเมื่อ 14 ก.ค. 55 15:11:48

จากคุณ : พักร้อนนอนเปลญวน
เขียนเมื่อ : 14 ก.ค. 55 14:58:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com