Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทนไม่ไหวแล้วครับ อยากหายจากโรคนอนไม่หลับ ช่วยผมที [ย้ายจาก : สุขภาพกาย] ติดต่อทีมงาน

นอนไม่หลับมาตั้งแต่ สิงหา ปี 52 เคยไปหาหมอ หมอบอกเป็นโรคซึมเศร้า รักษาประมาณ 6 เดือน ไม่ดีขี้นเท่าไหร่ เลยเลิกไปหาหมอ

ปัญหาจริงๆ เกิดจากความเครียดนะครับ จากการตกงาน และวันหนึ่งนอนไม่หลับ
ทั้งคืน วันต่อมา กะมานอนตอนเช้า ระหว่างกำลังเคลิ้มหรือนอนฝันก็ไม่รู้ ดันคิดในสมองว่าตกงาน ต้องอยู่บ้าน ไม่มีเงินใช้  มันรู้สึกจิ๊ดในสมองแบบ ปลุกให้ตัวเองตื่นขึ่้น แต่ก็ไม่ยอมตื่น จำได้คร่าว จิ๊ดๆประมาณ 3 ครั้ง หลังเกิดอาการนี้ ผมนอนไม่หลับเลย ตอนระยะแรกประมาณ 2 อาทิตย์ ตาค้าง ยันเช้า แต่ไม่มีอาการง่วงนอน ปวดหัว มึนหัวใดๆ ทำกิจกรรมปกติได้ แต่พอหลังจากนั่้น เริ่มมีอาการทางร่างกาย หัวใจเต้นเร็ว แขนขา ชา แบบว่า ต้องเดินตลอดเวลาในตอนกลางวัน กลางคืน นอนบนเตียง ก็มีอาการ ท้องใส้ปั่นป่วนทั้งคืน เหมือนจะหลับ แต่ก็จะตื่นมาเพราะ ร่างการกระตุก บางครั้ง ชาครึ่งซึกไปทั้งร่างกาย เป็นแบบนี้ประมาณ 2 อาทิตย์ เหมือนจะตายซะให้ได้

จนคืนหนึ่ง นอนแบบทรมาน (ไม่หลับ) ร่างการกระตุก อย่างแรงมากๆ หลังจากนั้น เช้ามา ร่างกายที่ แขนขาชา ถ้าอยู่เฉยๆ จะเป็น อาการหายไป

แต่อาการนอนไม่หลับ ยังมีอยู่ หลับ 10 นาทีตื่นขึ่้นมา สลับแบบนี้ จนตี 4 จะหลับไม่ได้เลย  

หลังจากนั้นผมซื้อยานอนหลับมากินเอง ก็หลับได้ ครบ 8 ชั่วโมงก็ตื่นมา แบบไม่มึน ไม่ง่วงใดๆ  เคยกินยานอนหลับตอนกลางวัน ไม่เคยหลับ
กินยาประมาณ 2-3 เดือน  วันหนึ่งร้านยาของหมด ไม่มีมีขาย คืนนั้นผมลองนอนไม่กินยานอนหลับ ปรากฏหลับได้ แต่ก็หลับได้ประมาณ 6 ชั่วโมง บางคืนมีตื่นระหว่างคืน    และผมก็เริ่มปลง คิดว่าไม่หลับเหมือนปกติ แต่ตอนกลางวัน ทำกิจกรรมได้ ก็เลยเริ่มหาอะไรทำ ขายของบน net มันก็เพลินๆไป ออกไปส่งของ กลางคืนก็หลับดีขึนนิดหน่อย อาจจะเป็นเพราะเหนื่อย เริ่มหลับเร็วขึ้น บางครั้ง ไม่เกิน 5 นาทีก็หลับ   ไม่ฝัน หรือ อาจจะจำความฝันไม่ได้


จนมาเมื่อ 1 เดือน ก่อน เริ่มมีอาการนอนไม่หลับ กว่าจะหลับยาก ตื่นกลางดึก  บางครั้ง ตี 2 -3 ก็ตื่นแล้ว แล้วก็นอนต่อไม่ได้  จนขณะนี้ตัวเองเริ่มเครียด ความคิดไม่อยากอยู่ กลับมาอีกแล้วครับ  ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น ไม่อยากกิน ไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากทำอะไรเลย


ผมอยากหายครับ  แนะนำหมอ หรือโรงพยาบาล ผมควรจะหาหมอจิตแพทย์หรือ หมออายรุกรรมด้านประสาท ดีครับ  ผมคิดว่าไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้า แต่ที่มันเศร้า เพราะนอนไม่หลับ  กลางวันก็นอนไม่ได้เลยนะครับ เคยกินยานอนหลับตอนกลางวัน ยังไม่หลับเลย


อยากหายมากๆ ครับ อยากกลับมาหลับแบบคนปกติ ที่นอนเองได้ ตื่นขึ้นมาก็ยังรู้สึกง่วงๆ อยากนอนต่อ  แต่ผมไม่เป็นแบบปกติที่เคยเป็นเลย กลางวันไม่มีความง่วงนอน ทั้งที่บางคืนนอนแค่ 2 ชั่วโมงก็มี

จากคุณ : neotheone
เขียนเมื่อ : 14 ส.ค. 55 14:38:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com