Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"แคลิฟอร์เนีย ว้าว" ยันยังไม่เจ๊ง!!! ติดต่อทีมงาน

"แคลิฟอร์เนีย ว้าว" ยันยังไม่เจ๊ง รอ 6 บริษัทเปิดน้ำ-ไฟ ฟุ้งมีพันธมิตรสนใจร่วมทุนอื้อ


นายสุรศักดิ์ กองปัญญา กรรมการ บริษัท แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ว่า บริษัทพยายามเดินหน้าธุรกิจฟิตเนสให้ได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ การที่สาขาของบริษัทไม่สามารถให้บริการได้ เนื่องจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ทั้ง 6 แห่งคือ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท สยาม ฟิวเจอร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท สยาม ฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เพชรปิ่นเกล้า จำกัด และบริษัท รัชโยธิน เรียลตี้ จำกัด ไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งศาลล้มละลาย ที่ให้เปิดสาธารณูปโภคเพื่อให้สาขาของบริษัทที่อยู่ในพื้นที่สามารถให้บริการได้ โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้บริษัทอสังหาทั้ง 6 แห่ง เปิดสาธารณูปโภคให้กับสาขาของบริษัทภายในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ โดยบริษัทกำลังรอดูว่าบริษัททั้ง 6 แห่งจะดำเนินตามคำสั่งศาลหรือไม่ หากทั้งหมดปล่อยน้ำปล่อยไฟบริษัทจะเข้าไปเตรียมความพร้อมในการให้บริการแก่ลูกค้าให้เปิดบริการตามปกติเร็วที่สุด

"ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทปิดสาขาไปแล้ว 6 แห่ง ไม่รวมสาขาสีลมที่ปิดตามแผนปกติเพราะเป็นสาขาไม่สร้างรายได้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสาขาที่ยังเปิดให้บริการอยู่ 2 แห่งคือ สาขาพารากอน และสาขาเชียงใหม่ แต่หากทั้ง 6 บริษัทยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาลก็จะต้องดำเนินตามกฎหมายต่อไป โดยระหว่างนั้นต้องเน้นธุรกิจที่ยังเหลือให้สามารถเดินหน้าต่อไปให้ได้ก่อน ส่วนจะเรียกร้องค่าสูญเสียรายได้ในช่วงกว่า 2 เดือนที่ไม่สามารถให้บริการได้หรือไม่ ต้องดูตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป" นายสุรศักดิ์กล่าว

นายสุรศักดิ์กล่าวต่ออีกว่า อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า กว่า 24 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีการชำระค่าน้ำค่าไฟมาตลอด แต่อาจจะช้าบ้างในช่วงที่เกิดน้ำท่วมและสถานการณ์ทางการเมืองที่กระทบรายรับ แต่ชำระล่าช้าไม่เกิน 1-2 เดือน ซึ่งบริษัทอสังหาฯทั้งหมดพยายามให้ชำระหนี้ที่ค้างมาก่อนหน้านั้น ทางบริษัทก็ชี้แจงแล้วว่าหากธุรกิจไม่สามารถเดินได้ก็จะไม่สามารถชำระในส่วนนั้นได้ ส่วนกรณีของธนาคารกรุงเทพที่ยื่นฟ้องล้มละลายกับบริษัทนั้น ศาลได้สั่งจำหน่ายคดีไปแล้ว เพราะบริษัทได้ยื่นขอฟื้นฟูกิจการโดยจะมีการพิจารณาคดีในต้นเดือนกันยายนนี้ว่า บริษัทสามารถฟื้นฟูกิจการได้หรือไม่

นายสุรศักดิ์กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้บริษัทจะไม่มีการรับสมาชิกแบบตลอดชีพแล้ว และกำลังพิจารณาเรื่องค่าบริการใหม่ว่าอาจจะเป็นการชำระรายเดือน คล้ายผู้ให้บริการรายอื่น ส่วนสมาชิกเดิมจะไม่ได้รับผลกระทบ

สำหรับการชดเชยความเสียหายให้แก่สมาชิกนั้น บริษัทพร้อมอัพเกรดให้สามารถใช้บริการได้ทุกสาขา และขยายระยะเวลาสมาชิกให้ฟรี ขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ต้องการยกเลิกสมาชิก บริษัทอยากให้ทำความเข้าใจในเรื่องนี้ก่อน เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่ามีการประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้สมาชิกน้อยเกินไปนำไปสู่ความเข้าใจที่ผิด ซึ่งต้องขออภัยสมาชิกและย้ำว่าบริษัทจะพยายามแก้ปัญหาเพื่อให้เปิดบริการเร็วที่สุด ส่วนทิศทางธุรกิจหลังจากนี้จะพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กลับมาก่อน เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อลูกค้ามาก ส่วนเรื่องเงินทุนกำลังมีการเจรจาหาพันธมิตรรายใหม่อยู่ ซึ่งมีหลายรายที่ให้ความสนใจร่วมธุรกิจ และผู้ถือหุ้นรายเดิมก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

หรือจะเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลย

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1345191725&grpid=03&catid=05&subcatid=0500

จากคุณ : kikkikkikz
เขียนเมื่อ : 17 ส.ค. 55 16:43:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com