Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ถามคิดเห็นหลายๆท่านเกี่ยวกับน้ำหมักป้าเซ็ง+++ ติดต่อทีมงาน

+++ถามความคิดเห็นหลายๆท่านเกี่ยวกับน้ำหมักป้าเช็ง+++
              ส่วนตัวบอกตามตรงน่ะครับไม่รู้จักน้ำป้าเช็งมาก่อน เคยได้ยินครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อนตอนที่โน็ตอุดมเอามาพูดในเดี่ยวไมรโครโฟนบ่อยๆนั้นหล่ะครับแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร จนมาปีนี้เกิดปัญหาขึ้นครับพอดีแม่ยายผมแกไปได้สูตรมาจากช่องทีวีผ่านดาวเทียมรายการหนึ่งของป้าเช็ง และซื้อมาทานจากคนที่ได้สูตรน้ำหมักมาแล้วทานบอกว่าดี โรคเบาหวานหาย!! โรคไต โรคหัวใจ!! สารพัดโรคอื่นๆที่เคยเป็น ทานแล้วกลับไปตรวจที่รพ.ปรากฎว่าหายครับ  แม่ยายผมเชื่อเป็นบ้าเป็นหลังจากคำบอกเล่าของคนใกล้ตัว
             ตอนแรกก็ไม่มีอะไรครับแม่ยายผมแกก็ชื้อมาทานเองด้วยความเชื่อ ตอนนี้พัฒนาเป็นมาทำเอง ซึ่งผมก็เห็นด้วยน่ะครับที่ท่านจะทำเองเพราะไม่รู้ว่าน้ำหมักที่คนอื่นทำมาขายหมักมาจากอะไรบ้าง?สะอาดไหม?ผสมอะไรบ้างหรือเปล่า  ? ก็ไม่ว่ากันครับ เพราะผลไม้ที่นำมาหมักก็สมุนไพรทั้งนั้น ลูกยอ บอระเพ็ต มะเฟืองและอื่นๆซึ่งมีสรรพคุณทางด้านการรักษาโรคอยู่แล้ว ก็ไม่ว่ากันครับ แต่ระยะหลังมานี่เริ่มงานเข้าครับ แม่ยายผมแกเริ่มเพิ่มจำนวนการทำน้ำหมัก จาก2-3ชนิด2-3ขวดโหลกลายเป็น10กระปุก จาก10กลายเป็น20กระปุก ตอนนี้ปาเข้าไปจะ50-60กระปุกแล้วครับ แถมไม่ใช่กระปุกเล็กๆแบบถังก็มี หมักมั่วไปหมดเลย ลำใย เงาะ มะนาว สัปปะรด ผลไม้ทุกชนิด ถามว่ากินหมดเหรอแม่แกบอกจะทำไปขายด้วย งานเข้าแล้วไหมล่ะ!!! ยิ่งมาได้คู่เขยผมการันตีคุณภาพบอกว่าปกติมีความดันและชอบปวดหัวตอนนี้ทานน้ำหมักของแม่ยายนำมาให้ทานไปแล้วปรากฎว่าหายตอนนี้ทานทุกวัน ยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้แม่ยายผมเป็นอย่างมาก ตอนนี้ยกระดับความมั่นใจถึงขนาดให้ยายทวดที่เป็นโรคชราไปไหนมาไหนไม่ได้เข้ารพ.บ่อยๆทานด้วยครับ ซึ่งผมเคยเตือนท่านอย่าให้คุณยายทวดกินเลยเพราะน้ำหมักมีกรดอาจจะทำให้ท้องใส้ท่านไม่ดีครับ
          เพราะเมื่อปีที่แล้วปู่ผมเพิ่งเข้ารพ.อาการหนักเกิดจากท้องเสียเพราะอาหารเป็นพิษ+โรคชราทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนหลายอย่างถึงขนาดเข้าห้องไอซียู พอออกมาจากห้องไอซียูรักษาหายกลับมาบ้านอยู่ดีๆ เส้นเลือดในสมองแตกตอนนี้ปู่ผมกลายเป็นอัมพาตครึ่งตัวเป็นที่เรียบร้อยครับ ก็เลยกลัวว่าอาจจะทำให้ยายทวดท้องเสียไปด้วย(ตอนนี้แกอายุ88) แต่ไม่มีใครเชื่อผมครับ เพราะเชื่อในคุณภาพน้ำหมักป้าเช็ง แม้ขนาดคู่เขยผมซึ่งอายุไร่เรี่ยกันยังมีความเชื่อว่าดีจริงๆ แค่นี้ไม่ทำให้ท้องเสียหรอก!! อย่าว่าแต่น้ำหมักป้าเช็งเลย แค่ไปนั่งกินขนมจีนกินส้มตำก็ท้องเสียได้เหมือนกันหล่ะ เออจริงของมัน!! ซึ่งผมก็ไม่ว่าอะไรอยากกินก็กินไปเลยถ้าคิดว่ามันดีอย่างน้อยมันก็มีสรรพคุณในเรื่องสมุนไพรและความเชื่อ แต่อย่าเพิ่งเอาให้ยายทวดกินเลยแกแก่แล้วท้องใส้จะไม่ดี เพราะที่กินๆอยู่ตอนนี้ก็ไปซื้อเขามาทั้งนั้น ไม่รู้เขาผสมอะไรมาบ้างเอายาแก้ปวด ยาพารา ยาลดความดันหรือยาอะไรใส่เข้าไปหรือเปล่า ทำสะอาดไหมก็ไม่รู้ ทำไมไม่รอทานของตนเองที่เพิ่งทำหมักไปดีกว่าอย่างน้อยๆก็ทำเองหมักเองเชื่อถือได้ในเรื่องความสะอาด แต่ปรากฎว่าไม่มีใครเชื่อผมครับ!! จนทำให้เกิดความกังวลใจ ไปยุ่งมากไปก็ไม่ดี...
    พอไปค้นหาข้อมูลเรื่องน้ำหมักป้าเช็งกลายเป็นเจอคลิปป้าเช็งโดนจับเมื่อ2ปีก่อนจับซ่ะงั้น แถมผลจากการทดลองระบุว่ามีเชื้อแบททีเรียอยู่ในน้ำหมัก แถมไปเจอคลิปที่ป้าเช็งท้าคุณสรยุทธให้คนตาบอดมาเอาน้ำยาของแกมาหยอดตาแล้วจะหายตาบอดหรือคนอัมพาตเอาไปอาบแล้วจะเดินได้ โอ่ย!!มันไม่ใช่น้ำสมุนไพรธรรมดาๆแล้วครับ จากที่ผมเคยคิดว่าเป็นน้ำหมักสมุนไพรธรรมดาๆที่อาศัยความเชื่อทำให้ผู้ดื่มมีกำลังใจต่อสู้กับโรคภัยไข้เจ็บ ตอนนี้เริ่มไม่ธรรมดาแล้วครับ ไม่ใช่เพียงแค่น้ำหมักสมุนไพรที่ผมเคยเข้าใจ แต่กลายเป็นน้ำหมักอัมฤทธิ์!!รักษาทุกโรค!!เพียงแต่ไม่ใช่30บาทแค่นั้นเอง งานเข้าอีกแล้วไหมล่ะครับ!!
   ทำให้เกิดคำถามจนต้องตั้งกระทู้นี้ครับ ถึงความคิดเห็นของหลายๆท่านต่อน้ำหมักป้าเช็ง ถ้าถามความคิดเห็นผมๆก็ว่าไม่เป็นไรครับถ้าเอาสมุนไพรหรือผลไม้ที่มีสรรพคุณอยู่แล้วมาทำและทำให้สะอาดหมักเพื่ิอดื่มเอง อย่างน้อยก็มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับคนที่ทานที่มีความเชื่อ แต่ถ้าจะให้ผมเชื่อว่ามันรักษาได้ทุกโรคถึงขนาดเอามาหยอดตาคนที่ตาบอดหรือเอามาทานำมาอาบให้คนเป็นอัมพาตแล้วหาย!! ผมไม่เชื่อหรอกครับ...เชื่อก็โง่แล้ว!!
  เพราะถ้ามันดีจริงอย่างที่ป้าเช็งว่ามาโลกนี้คงไม่มีคนตาบอดและเป็นอัมพาตแล้วครับ และถ้ามันหายจริงๆทำไมไม่พิสูจน์นำมันมาพัฒนาและสกัดในห้องแล็ปแยกเอาเชื้อแบตทีเรียออกไป ขอการรับรองจากอย.และทำขายมันทั่วประเทศทั่วทวีปเอเชียหรือทั่วโลกไปเลยครับ ......
ปล.กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมในห้องสวนลุมพินีน่ะครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยทุกๆท่านด้วยน่ะครับ....

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 55 17:02:09

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 55 16:24:15

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 55 15:50:15

แก้ไขเมื่อ 19 ส.ค. 55 15:47:10

จากคุณ : darakorn
เขียนเมื่อ : 19 ส.ค. 55 15:39:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com