Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++ KAEW ไดอารี่ ++ เขาว่ากันว่า AIDS จะรักษาหายแล้ว เหรอคะ?? ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

มารายงานตัว ว่ายังอยู่ดีมีชีวิตนะคะ แต่ช่วงนี้งานที่บ้านแกร์ด้า ลพบุรี ยุ่งมากค่ะ เด็กๆกำลังโต เลยต้องเข้าไปหากันทุกอาทิตย์ เด็กๆที่บ้านแกร์ด้า ซึ่งติดเชื้อ HIV เหมือนเรา ก็แข็งแรงดีทุกคนค่ะ เด็กๆมีภูมิคุ้มกันสูงกว่าเราอีก

มีโชคร้ายแค่บางคน ที่สุขภาพไม่ค่อยดี หรือมีผลข้างเคียงจากยาต้านHIV เยอะมาก หรือบางคนมีอาการของโรค เพราะมาถึงเราตอนอาการเยอะแล้ว ก็เลยกู้กลับคืนมายากหน่อย อย่างตอนนี้ก็มีน้องคนหนึ่งที่ตาบอดสนิทแล้ว น้องเขามาถึงบ้านแกร์ด้าตอนสุขภาพแย่มากๆๆ

พอช่วยเหลือดูแลจนผ่านวิกฤตช่วงนั้นมาได้ ก็เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ตาค่อยๆมองไม่เห็นลงเรื่อยๆ จนบอดสนิท ด้วยสาเหตุของการเคยติดเชื้อ CMV ที่ผู้ติดเชื้อ HIV มักจะเป็นตอนภูมิคุ้มกันต่ำ จริงๆหมอได้รักษาให้แล้ว แต่เชื้อมันทำลายประสาทตาไป ก็เลยค่อยๆบอดลง

แต่น้องเขา ทำใจยอมรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างสงบนะคะ ไม่คร่ำครวญ ไม่หงุดหงิด ตอนนี้จะไปไหนพี่ๆน้องๆก็ช่วยกันจูง และมีเพื่อนคู่กายเป็น MP3 ที่ทางบ้านแกร์ด้าซื้อไว้ให้ แต่ก็ดูท่าทางจะใกล้พังแล้ว พี่ๆท่านใดมี MP3 ตกรุ่น ไม่ใช้แล้ว บริจาคได้นะคะ แต่กรุณาโหลดเพลงมาด้วย เพราะเราทำไม่เป็น น้องเป็นเด็กผู้ชาย อายุ 11 ขวบค่ะ

ขอบคุณสำหรับ เสื้อผ้า หนังสือ เครื่องเขียน ที่มีผู้บริจาคมานะคะ เราขนเข้าบ้านแกร์ด้าเรียบร้อยแล้วค่ะ เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ขับรถเอาเข้าไปเอง เพราะของมันเยอะ

ขอบพระคุณสำหรับกล้องถ่ายรูปเล็กๆ ที่มีผู้บริจาคมา 2 กล้องด้วยค่ะ เด็กๆชอบมาก เพราะเขาอยากถ่ายรูปกันเอง จริงๆที่แกร์ด้ามีกล้องค่ะ แต่พอให้เด็กๆใช้ มันมักจะพัง แล้วพอต้องการถ่ายงานจริงๆ มันก็เลยไม่มี เด็กๆเลยอยากได้กล้องเล็กๆ ที่เขาถ่ายเล่นกันเองได้

ต่อไปจะให้เขาทำโครงการ เล่าเรื่องด้วยภาพ ค่ะ จะได้ฝึกถ่ายภาพ และเขียนเรื่องด้วย ส่วนห้องเรียนของเราก็สนุกสนานค่ะ เพราะ ครูแก้ว มีของไปแจกเรื่อยๆ ก็ของที่เพื่อนๆส่งมาบริจาคหล่ะค่ะ พวกเครื่องเขียนน่ารักๆ หรือของกระจุกกระจิก เราเอาไว้เป็นรางวัลเวลาเด็กทำการบ้าน หรือ ตอบคำถามได้ คือว่า สอนไม่เก่ง เลยต้องมีของไว้หลอกล่อเด็กอ่ะคะ

ตอนนี้มีข่าวว่าที่อังกฤษ เขาคิดค้นยาที่คาดว่าจะรักษา AIDS ได้แล้ว แต่ต้องเอาไปทดลองก่อน หรือยังงัยเนี่ยอ่ะคะ มีเพื่อนโทรมาถามกันเยอะ เราก็ไม่ค่อยได้ตามข่าว ได้แต่บอกไปว่า ใจเย็นๆก่อนก็ได้ ไม่ต้องรีบ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

สำหรับเราเฉยๆนะคะ กับข่าวนี้ เพราะข่าวทำนองนี้ มันมีมาเรื่อยๆ แล้วก็มักจะเงียบหายไป ชอบเคาะกะลา ให้หมาน้อยดีใจอ่ะ แล้วอีกอย่าง เราชินแล้วกับการเป็นผู้ติดเชื้อ ก็มันจะ 12 ปีอยู่แล้วนี่นา

แต่ถ้ามียาที่รักษาหายจริง มันย่อมเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่รีบค่ะ เพราะอย่างไรเสีย เขาคงทดลองกันอีกนาน แล้วเมื่อออกใช้แล้ว เราขอรอดูผลข้างเคียงสักระยะก่อนดีกว่า ยังไม่รีบหาย เพราะเป็นมานานแล้ว อยู่ดีๆหาย ชีวิตคงงงน่าดู ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน

ถ้าวันนั้นมีจริง เราไม่รู้ว่าตัวเองจะดีใจมั้ย เพราะเราใช้ชีวิตแบบผู้ติดเชื้อมานานจนกลัวการไปใช้ชีวิตแบบเดิมๆแล้ว และเราไม่ได้ทำงานแบบคนปกติมา 12 ปีแล้วนะ เราจะไปทำอะไรดีหว่า

แต่อย่าเพิ่งไปคิดถึงอนาคตเลยเนอะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด มีคุณค่าที่สุดดีกว่า

รายงานตัวเท่านี้ก่อนนะคะ

เพื่อนที่อยากส่งของมาบริจาค ส่งได้ที่ เว็บแก้วไดอารี่ ตู้ ป.ณ 147 ปณจ.หลักสี่ กรุงเทพ 10210 นะคะ ถ้าให้ชื่อที่อยู่ไว้ก็จะมีไปรษณีย์บัตรภาพวาดฝีมือเด็กๆส่งกลับไปขอบคุณค่ะ

จริงๆของบริจาคก็รับหมดอ่ะคะ แต่ที่ต้องการเรื่อยๆก็ หนังสือ เพราะเราเป็นครู ก็เลยอยากให้เด็กๆมีหนังสือดีๆอ่าน จะเป็นหนังสืออ่านเล่น การ์ตูนความรู้ ก็ได้ค่ะ สมุดภาพวาดระบายสี สมุดสติกเกอร์สำหรับน้องเล็กๆก็ได้ อ้อ เด็กๆอายุ 3-20 ปีค่ะ พวกเครื่องเขียน ของกระจุกกระจิกก็รับนะจ๊ะ แล้วอย่างที่เล่าไป ใครมี MP3 หรือ กล้องเล้กๆ ที่ไม่ใช้แล้ว ตกรุ่นแล้ว อยากบริจาคให้เด็กๆใช้ก็รับจ้า

ตอนนี้ติดต่อเราทาง facebook ได้แล้วน๊า แต่จริงๆเฟสนี้เราเอาไว้แปะ ข้อความให้กำลังใจ ที่มันโดนใจเรา แล้วเราเซฟเก็บไว้อ่ะคะ แต่คุยกันทางหลังไมค์ได้ ถ้าเรื่อง HIV ถ้าไม่ใช่เรื่อง H ก็คุยหน้า wall ได้เลยจ้า

https://www.facebook.com/Kaewdiary

จากคุณ : ++MooKaew++
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 55 22:53:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com