Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ขอชื่นชม และกระทู้สุดจะทน @ ศิริราช ติดต่อทีมงาน

เนื่องจากทั้งสองเหตุการณ์เกิดกันคนละเวลา โดยเริ่มเกิดเรื่องที่ไม่ดีก่อนกับเรื่องแรกที่สุดจะทนยอมรับว่าติดลบค่อนข้างมาก แต่เมื่อเหตุการณ์หลังขอชื่นชมจากใจจริง จึงคิดว่าสิ่งที่ไม่ดีที่เจอมาควรจะนำมาแบ่งปันเพื่อให้ผู้ที่กำลังเจอฉุกคิดและรู้ทันก่อน ส่วนเรื่องที่ดีก็อยากชื่นชมค่ะ

1. เรื่องที่สุดจะทน
       เนื่องจากน้าเราเป็นโรคปอดเรื้อรัง มีอาการที่ต้องรักษาต่อเนื่องมาโดยตลอด บอกก่อนนะคะว่าที่บ้านเรานั้นฐานะปานกลางไม่ได้ร่ำรวยอะไร ก่อนหน้านี้ญาติเราอีกคนทีค่อนข้างมีฐานะได้พาน้าเราไปรักษาที่ศิริราช เป็นคลินิคพิเศษช่วงเย็น(คาดว่าในทะเบียนประวัติคงระบุไว้)

       และจากนั้นอีกปีนึงน้าเราก็อาการกลับมาใหม่ โดยครั้งนี้ไปกับน้อง แต่ครั้งนี้ก็ได้ไปรักษาเองเนื่องจากเกรงใจญาติที่เคยพาไป ก็ไปรักษาแบบธรรมดาไม่ได้ไปคลินิคพิเศษแต่ถ้าในบางครั้งไม่สะดวกก็เป็นคลีนิคพิเศษตามที่แพทย์นัด คราวนี้แพทย์ได้สั่งเอ๊กซเรย์ซึ่งน้าเราก็พอที่จะทราบค่ารักษาในเบื้องต้นเพราะสอบถามก่อนแล้ว เนื่องจากน้าเรามีเงินค่อนข้างจำกัดจึงต้องสอบถามราคาแทบทุกขั้นตอนเพื่อที่จะได้เพียงพอต่อการชำระตามที่ได้เตรียมมาไว้

       พอเอ๊กซเรย์และทำการรักษาเสร็จ พยาบาลก็แจ้งว่าจะต้องนอนพักก่อนในห้องเพื่อดูอาการก่อนไม่เกิน 3 ชม. แล้วก็เข็นรถเข็นที่น้าเรานั่งมาที่ห้อง VIP เห็นน้าและน้องแจ้งว่าเป็นเหมือนห้องสูทเลยและดูก็รู้ว่าราคาต้องแพงแน่

       น้าเราเลยรีบบอกกับทางพยาบาลว่า
       "พามาที่ห้องนี้ ราคาน่าจะสูงมาก น้าไม่มีเงินจ่ายนะ และก็ถามราคา   เท่าไหร่ จำเป็นต้องนอนมั้ย และไม่นอนห้อง VIP ได้มั้ย"

       พยาบาลก็แจ้งน้าเราว่า
       "ไม่เป็นไรค่ะ เรื่องเงินค่อยคุยกันทีหลังค่ะ"

       ซึ่งน้าเราได้ย้ำพยาบาลไปหลายรอบมากว่าไม่มีเงินจ่ายจริงๆนะคะ และพยาบาลก็ยังย้ำอยู่เหมือนเดิมว่าเรื่องเงินไว้คุยกันทีหลัง แต่หลังหลังพยาบาลคงเริ่มรำคาญและแจ้งกับน้าเราว่า
       "เดี๋ยวนี้มาหาหมอเค้าก็ต้องเตรียมเงินมากันทั้งนั้นหล่ะค่ะ"
น้าเราด้วยความที่ไม่อยากมีเรื่อง เพราะพยาบาลเริ่มดุ แต่สุดท้ายก็ได้ย้ำพยาบาลไปอีกครั้งว่าถ้าห้องแพงมากไม่มีจ่ายจริงๆ สุดท้ายพยาบาลก็ยืนยันที่จะให้นอนที่ห้องนั้นอยู่

        ด้วยความที่น้าเราไม่อยากมีปัญหาจึงบอกให้น้องเราไปกดเงินในเอทีเอ็มมา 5 พันซึ่งเป็นเงินเก็บของแก มาไว้เผื่อสำรองจ่าย จนกระทั่งบิลมาทั้งหมดยอดเกือบหมื่น(เราจำยอดnetไม่ได้ค่ะ) น้าเราก็ตกใจให้น้องเราช่วยดูว่าค่าอะไรถึงยอดสูงขนาดนี้ สรุปว่าที่ยอดสูงเป็นค่าห้องและเขียนไว้ว่าค่าเครื่องมือพิเศษที่อยู่ในห้องอ่ะค่ะ (ซึ่งน้าเราแค่เข้าไปพักไม่ได้ใช้เครื่องมือในห้องนั้นซักอย่าง) สุดท้ายน้าเราเลยบอกว่าขอพบคุณหมอจะให้คุณหมอช่วยให้คืออารมณ์คนแก่น่ะค่ะที่คิดว่าหมอน่าจะช่วยแกได้ เพราะว่าพยาบาลเริ่มพูดไม่ดีกับแกและเชิงดูถูกนิดนิด
(เพิ่มเติมข้อมูลค่ะ) พยาบาลยังบอกน้าเราด้วยนะคะ ว่าถ้าได้ทั้งหมดนี่ไม่ได้ สามารถทำเรื่องผ่อนจ่ายรายเดือนได้ เหอ เหอ เอากะเค้าสิ
       
        สุดท้ายทางโรงพยาบาลก็ตัดสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะน้องเราได้คุยกะหมอและที่การเงิน พร้อมแจ้งเหตุการณ์ทั้งหมด ทางรพ.จึงทำบิลใหม่มาให้ ตัดในสิ่งที่น้าเราปฏิเสธตั้งแต่ต้นและสิ่งที่น้าเราไม่ได้ใช้ เหลือเท่าไหร่รู้มั้ยค่ะ ทั้งหมดบิลใหม่ 1,000++ค่ะ(จำยอดเน็ตไม่ได้) คิดค่าห้องพักฟื้นเป็นราคาห้องปกติที่น้าเราขอตั้งแต่แรก และห้องก้ไม่ได้เต็มด้วย

        น้องเราก็น้าเราไม่กล้าบอกที่บ้านเพราะกลัวว่าเดี๋ยวจะมีเรื่องกัน เพราะที่บ้านเราก็มีญาติที่เคยทำงานรพ.มา ตอนเรารู้ตอนแรกเราก็เคืองมากค่ะที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่มันเลยมานานพอสมควรแล้วจึงไม่ได้จัดการอะไร เพราะทั้งน้าและน้องเราก็ไม่ได้จำชื่อพยาบาลคนนั้นไว้ด้วย

***ฉะนั้นระวังการยัดเยียดความหรูหราและค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกันด้วยนะคะ

2. เรื่องขอชื่นชมค่ะ
        เนื่องจากอย่างที่แจ้งว่าน้าเรานั้นต้องไปตามหมอนัดทุกเดือน บางครั้งเดือนละ 2 ครั้ง ไปครั้งนึงก็มีค่าใช้จ่าย 1พันปลายปลายทุกครั้ง จนเดือนหลังน้าเราก็แจ้งกับหมอว่าคงจะไม่ได้มาตามนัดทุกครั้งเพราะว่า ค่าใช้จ่ายต่อครั้งค่อนข้างสูง คุณหมอก็แจ้งว่าให้มาเถอะหมอจะคิดค่าหมอแค่ 50 บาทจากปกติที่ค่าหมอจะหลายร้อย จากนั้นอีกครั้งน้าเราก็บอกหมออีกว่าคงจะไม่มาบ่อยบ่อยเพราะถึงแม้ค่าหมอจะคิดแค่ 50 บาท แต่ค่าอื่นๆก็ยังสูงอยู่

        หมอก็แจ้งน้าเรามาให้มาเถอะ เพราะอาการควรที่จะรักษาต่อเนื่อง และพอถึงตอนชำระเงิน ทางพยาบาลก็แจ้งว่าคุณหมอได้ช่วยทำเรื่องให้น้าเราเข้ามูลนิธิของโรงพยาบาล ที่คนไข้ไม่ต้องเสียค่ารักษา จากปกติที่น้าเราต้องเสียครั้งละ 1700-2000 ต่อครั้ง น้าเราปลาบปลื้มใจมากเพราะไม่รู้ว่าคุณหมอที่สมัยนี้จะห่วงคนไข้มากกว่ากระเป๋าเงินตัวเองน้าเราจะได้เจอด้วยตัวเอง เห็นว่าครั้งหน้าน้าเราเตรียมผลไม้ไปขอบคุณคุณหมอแล้วหล่ะ

****ขอขอบคุณแทนคุณน้าและขอชื่นชม นพ.วันชัย เดชสมฤทธิ์ฤทัย แพทย์ทางด้านระบบหายใจและวัณโรค รพ. ศิริราช
                                ขอขอบคุณจากใจค่ะ

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ย. 55 00:11:42

แก้ไขเมื่อ 21 ก.ย. 55 22:29:16

จากคุณ : Ar-PoTae
เขียนเมื่อ : 21 ก.ย. 55 22:22:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com